Ngọn núi 'kiếm tiền' nhiều nhất Trung Quốc, vé gần 1 triệu du khách vẫn không chê đắt

Người ta ước tính rằng hằng năm, ngọn núi này có thể kiếm được hơn 5 tỷ nhân dân tệ. Dù giá vé có đắt như thế nào người dân cũng đều đổ xô tới mỗi ngày.

Ngọn núi kiếm tiền nhiều nhất Trung Quốc, vé gần 1 triệu du khách vẫn không chê đắt-1

Trung Quốc có nhiều ngọn núi nổi tiếng, mỗi nơi đều có nét văn hóa và lịch sử riêng, những nơi là danh lam thắng cảnh thì thường bán vé và giá vé tùy từng nơi cũng khác nhau.

Ngọn núi kiếm tiền nhiều nhất Trung Quốc, vé gần 1 triệu du khách vẫn không chê đắt-2

 

Nếu hỏi rằng đâu là ngọn núi kiếm tiền nhiều nhất ở Trung Quốc, chắc chắn đó là núi Võ Đang ở tỉnh Hồ Bắc. Núi Võ Đang có hơn 50 tòa tháp trên núi và không dưới 5000 di tích văn hóa đậm dấu ấn lịch sử.

Ngọn núi kiếm tiền nhiều nhất Trung Quốc, vé gần 1 triệu du khách vẫn không chê đắt-3

Phong cảnh ở đây rất đẹp, có nhiều cơ sở kinh doanh phục vụ du lịch như cáp treo. Người ta nói đây là ngọn núi đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh, nhất định phải đến một lần trong đời.

Ngọn núi kiếm tiền nhiều nhất Trung Quốc, vé gần 1 triệu du khách vẫn không chê đắt-4

Danh tiếng núi Võ Đang ở Trung Quốc không ai không biết, vì danh tiếng của nó quá lớn nên dù giá vé có đắt như thế nào mọi người cũng đều chấp nhận.

Ngọn núi kiếm tiền nhiều nhất Trung Quốc, vé gần 1 triệu du khách vẫn không chê đắt-5

Giá vé vào cổng sẽ có giá 240 tệ (khoảng 830.000 VNĐ), nhưng khi vào tham quan bên trong sẽ có nhiều nơi phát sinh thêm chi phí. Bên cạnh đó, vì diện tích quá rộng nên hầu hết du khách đều được khuyến khích mua thêm bản đồ với giá 3 tệ (khoảng 7.000 VNĐ)

Ngọn núi kiếm tiền nhiều nhất Trung Quốc, vé gần 1 triệu du khách vẫn không chê đắt-6

Nếu du khách muốn lên đỉnh núi mà không phải vất vả cực nhọc leo từng bậc thang thì có thể sử dụng cáp treo, nhưng nó không miễn phí mà có giá là 170 tệ (khoảng 560.000 VNĐ).

Ngọn núi kiếm tiền nhiều nhất Trung Quốc, vé gần 1 triệu du khách vẫn không chê đắt-7

Vậy nên, nếu muốn tham quan toàn bộ ngọn núi Võ Đang này, mỗi người ít nhất phải bỏ ra từ 400-500 tệ (khoảng từ 1.300.000 - 1.700.000 VNĐ). Điều này khiến nhiều người cảm thấy khó chịu vì ngọn núi trở nên quá "thương mại", cái gì ở đây cùng đều quy ra tiền cả. Tuy nhiên, vì cảnh sắc hiếm thấy của nơi này nên dù có phải bỏ ra một số tiền lớn mọi người vẫn chấp nhận.

Ngọn núi kiếm tiền nhiều nhất Trung Quốc, vé gần 1 triệu du khách vẫn không chê đắt-8

Theo thống kê năm 2018, núi Võ Đang có doanh thư hơn 5 tỷ nhân dân tệ mỗi năm, trong đó giá vé chiếm khoảng 50%, còn lại là các khoản phụ phí khác tùy theo nhu cầu của từng người.

Theo Dân Việt


địa điểm du lịch du khách Trung Quốc

Tin tức mới nhất