Nhặt được ngoài biển, ngư dân định trang trí lồng chim mới biết giá 7 tỷ

Một ngư dân mơ thấy cụ ông bảo ra biển nhận quà. Ngư dân làm theo, nhặt được "quà" và định mang về trang trí lồng chim.

Cụ ông râu dài bảo ra biển nhận quà

Nhặt được ngoài biển, ngư dân định trang trí lồng chim mới biết giá 7 tỷ-1
Cuộc sống của gia đình anh Hatchai Niyomdecha có thể thay đổi rất nhiều với viên ngọc Melo quý giá (Ảnh: noticias.r7.com)

Ngư dân nhặt được viên ngọc Melo cực quý giá có tên là Hatchai Niyomdecha (37 tuổi), là một người Thái Lan. Anh tiết lộ là trong một buổi đêm khi đang ngủ thì gặp một giấc mơ kì lạ. Trong mơ, anh nhìn thấy một ông cụ mặc đồ trắng cùng với bộ râu dài, ông cụ nói hãy đến bãi biển để nhận một món quà.

Anh chàng ngư dân làm theo lời "báo mộng" và kết quả đã tìm thấy viên ngọc Melo cực hiếm.

Nhặt được ngoài biển, ngư dân định trang trí lồng chim mới biết giá 7 tỷ-2
Viên ngọc trai Melo quý giá được anh chàng ngư dân Thái Lan nhặt được (Ảnh: Viral Press)

Thực tế, trong một lần ra khơi như bình thường, Hatchai thấy có ba chiếc vỏ sinh vật biển rất đẹp dính vào những quả bóng nổi nên đã gọi anh trai của mình là Worachat Niyomdecha (35 tuổi) tới xem thử.

Hai người đàn ông ban đầu không hề biết trong những chiếc vỏ này lại chứa viên ngọc Melo quý giá. Họ chỉ đơn giản là thấy đẹp mắt và dự định đem số vỏ này về để trang trí cho lồng chim của mình.

Nhặt được ngoài biển, ngư dân định trang trí lồng chim mới biết giá 7 tỷ-3
Viên ngọc Melo hiếm thấy nằm trong chiếc vỏ mà anh chàng ngư dân mang về nhà (Ảnh: tvi24.iol.pt)

Sau khi đưa lại những chiếc vỏ cho người bố là ông Bangmad Niyomdecha (60 tuổi) và nhờ ông làm sạch chúng, họ phát hiện bên trong chiếc vỏ thứ 3 có một viên ngọc màu cam rất đẹp, ước chừng có giá quy đổi lên tới 7-8 tỷ đồng.

Anh Hatchai cho biết: "Tôi muốn bán viên ngọc với giá cao nhất. Số tiền đó không chỉ thay đổi cuộc đời tôi mà còn thay đổi số phận của tôi. Cả gia đình tôi sẽ có cuộc sống tốt hơn".

Theo Mail Online, một người Trung Quốc hiện đang đàm phán với gia đình để lấy viên ngọc với giá 10 triệu Baht (tương đương khoảng 6,8 tỷ đồng) nhưng anh ta cần xem chính xác đây có phải ngọc Melo hay không.

Nhặt được ngoài biển, ngư dân định trang trí lồng chim mới biết giá 7 tỷ-4
Ngọc ốc giác Melo màu cam có tỷ lệ xuất hiện cực thấp nên có giá rất đắt (Ảnh: sosok.grid.id)

Trên thực tế, ngọc Melo có tên đầy đủ là ngọc ốc giác Melo, được tạo ra bởi loài ốc biển thuộc họ Volutidae, thường sống ở khu vực biển Đông, xung quanh vùng biển của Myanmar, Thái Lan, Việt Nam và Campuchia.

Ngọc ốc giác Melo được xem là loại ngọc đắt nhất thế giới, bởi tới ngày nay vẫn chưa có phương pháp nuôi cấy ra loại ngọc này. Số lượng ngọc ốc giác Melo cũng vì thế mà ít và hiếm hơn rất nhiều so với ngọc trai thông thường.

Những viên ngọc ốc giác Melo có màu từ vàng, cam nhạt đến nâu, thường có một số đường vân đan xen. Ngọc ốc giác Melo màu cam là đắt nhất, bởi tỷ lệ xuất hiện chỉ khoảng 1/1000 mà thôi.

Không rõ vì sao hai người đàn ông Thái Lan nhặt được ngọc ốc giác Melo lại đặt ngọc trong vỏ trai, nhưng nếu đây thực sự là viên ngọc ốc giác Melo và có thể bán lại cho người đàn ông Trung Quốc thì đây quả thực là một món quà quý giá từ biển cả.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/nhat-duoc-vo-ngoai-bien-ngu-dan-dinh-trang-tri-long-chim-thi-biet-thu-ben-trong-gia-7-ty-82021281021631124.htm

du lịch Thái Lan bãi biển

Tin tức mới nhất