Ngư dân thẳng tay vứt 'hàng trăm triệu' xuống biển không do dự

Đoạn video vứt loại hải sản có giá trị kinh tế cực kỳ cao xuống biển hiện đang khiến netizen tiếc hùi hụi đây...

Nhắc đến loại cua mà hầu như ai cũng biết tới nó (nhưng không đủ tiền để thử) đó chính là Cua hoàng đế. Đây được mệnh danh là "ông vua" của các loài cua nhờ sở hữu ngoại hình to bự, có thể lên đến chục ký với size cực kỳ khủng có thể phủ cả một bàn tiệc.

Ở những buổi tiệc hải sản sang trọng, chắc chắn không thể vắng mặt sự xuất hiện của món ăn đắt đỏ này. 

Vậy chắc chắn trong suy nghĩ của bạn, nếu ngư dân đánh bắt và trúng cả mẻ của hoàng đế, thì họ sẽ mừng rỡ và "cho vào rọ" ngay?

Không hề, mới đây, một đoạn clip đã chứng minh điều ngược lại là những ngư dân này khi thấy cua hoàng đế, họ lập tức vứt đi không do dự. Nguyên nhân vì sao nhỉ?

Theo đó, clip dài vỏn vẹn 12 giây ghi lại cảnh ngư dân - thủy thủ trên tàu đánh bắt cá - cua đang tiến hành chọn lọc cái gì nên "giữ lại" và cần "thả về" với biển. Trong đó, có không ít những con cua hoàng đế - loại hải sản có giá trị kinh tế cực cao bị thẳng tay vứt xuống biển.

Nhiều người sau khi xem (vì không biết) nên cho rằng phí của trời, lãng phí... Tuy nhiên, thực tế thì những ngư dân này đang làm đúng luật. 

Cụ thể, nếu đánh bắt của hoàng đế chưa trưởng thành hoặc không đúng trọng lượng cho phép khai thác, chủ tàu hoàn toàn có thể bị tước quyền khai thác - đánh bắt.

Đa số ở các nước có vùng biển khai thác cua hoàng đế đều có chính sách riêng, mục đích là để bảo vệ loại hải sản giá trị cao này không bị "tận diệt".

Được biết, trên thế giới hiện nay có khoảng 40 loài cua hoàng đế. Chúng sống rải rác ở các vùng biển lạnh - có nhiệt độ thấp.

Trong đó, nổi tiếng nhất là thương hiệu cua hoàng đế Alaska (Mỹ). Ở Việt Nam cũng như các nước Châu Á, hầu hết các loại cua hoàng đế đang bày bán đều phải nhập khẩu từ nước ngoài.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/clip-ngu-dan-thang-tay-vut-hang-tram-trieu-xuong-duoi-bien-khong-he-do-du-tuong-lang-phi-hoa-ra-la-hanh-dong-cuc-ky-van-minh-162211212155520314.htm

hải sản Mạng xã hội

Tin tức mới nhất