Phim cũ người xưa

Ngũ Lệ Nhân TVB đình đám một thời: người nhan sắc phai tàn, kẻ cô độc xế chiều

Vào thập niên 80, TVB có 5 người đẹp nức tiếng được mệnh danh là "Ngũ Lệ Nhân". Họ là Trương Mạn Ngọc, Lê Mỹ Nhàn, Tăng Hoa Thiên, Trần Ngọc Liên và Thích Mỹ Trân.

Năm 1983, Trương Mạn Ngọc tham gia cuộc thi Hoa hậu Hong Kong của hãng truyền hình TVB và được trao ngôi Á hậu. Danh hiệu sắc đẹp đã mở ra con đường cho người đẹp đến với nghệ thuật. Cô bắt đầu tham gia các bộ phim truyền hình của hãng TVB, trong đó phải kể tới 2 phim đình đám "Tân trát sư huynh" và "Võ lâm cái thế".

2sao.vn | Photobook

Trương Mạn Ngọc những năm gần đây có đời sống thu mình từ sau tuyến bố tạm rút lui khỏi showbiz. Gần đây, nữ diễn viên trở lại tham gia một chương trình truyền hình. Tuy nhiên, truyền thông lẫn cư dân mạng bày tỏ bất ngờ trước vẻ ngoài xuống sắc của Trương Mạn Ngọc. Trên các diễn đàn, nhiều ý kiến bày tỏ nuối tiếc trước biểu tượng nhan sắc một thời, ví cô như bà lão tuổi 70.

2sao.vn | Photobook

Năm 1986, Lê Mỹ Nhàn thành danh với vai Triệu Mẫn trong "Ỷ Thiên Đồ Long Ký". Tiếp đến, cô tham gia một loạt phim cổ trang như "Thư kiếm ân cừu lục", "Tuyệt đại song kiêu, "Liên thành quyết"... Truyền thông nhận xét cô có ngũ quan thanh tú, gương mặt luôn toát lên vẻ trong trẻo. Người đẹp được mệnh danh "Đệ nhất mỹ nhân cổ trang TVB", là người tình trong mộng của đông đảo khán giả.

2sao.vn | Photobook

Hơn 10 năm qua, Lê Mỹ Nhàn không tham gia sự kiện giải trí. Trong đời thường, cô hay để mặt mộc, ăn mặc giản dị. Lê Mỹ Nhàn thường phụ việc ở các tổ chức từ thiện, viện dưỡng lão, trại trẻ mồ côi. Nhiều khán giả bày tỏ không nhận ra ngôi sao một thời với vẻ xuề xòa trong đời thường, trái ngược hình ảnh lộng lẫy trên màn ảnh.

2sao.vn | Photobook

Tăng Hoa Thiên vào lớp đào tạo nghệ sĩ của TVB năm 17 tuổi. Thời kỳ đầu, cô làm MC cho một số chương trình của đài. Sau này, cô được chú ý qua "Tuyết sơn phi hồ", "Cảnh sát mới ra trường 2", "Dương Gia Tướng"... Với nhan sắc xinh đẹp và khả năng diễn xuất, người đẹp nhanh chóng trở thành ngôi sao sáng giá của TVB.

2sao.vn | Photobook

Từng được mệnh danh là đệ nhất mỹ nhân Hong Kong nhưng Tăng Hoa Thiên lại có cuộc sống hôn nhân tan vỡ, sống cô độc ở tuổi trung niên. Cô không tham gia nhiều các hoạt động showbiz nhưng thỉnh thoảng làm MC cho một số chương trình của TVB.

2sao.vn | Photobook

Năm 17 tuổi, Trần Ngọc Liên quyết định đăng ký khóa đào tạo diễn xuất của TVB. Khi đó, cô được đánh giá là có vẻ đẹp băng ngọc thanh khiết, nên thường được giao các vai diễn mỹ nhân thoát tục trong phim cổ trang như Tiểu Chiêu trong "Ỷ Thiên Đồ Long Ký" (1977), Vương Ngữ Yên trong "Thiên long bát bộ" (1982)... Song phải đến vai Tiểu Long Nữ đóng cặp cùng Lưu Đức Hoa trong "Thần điêu đại hiệp" (1983), tên tuổi của minh tinh này mới thực sự thăng hoa, tỏa sáng.

2sao.vn | Photobook

Hiện tại, Trần Ngọc Liên ít tham gia sự kiện giải trí. Cô dành cùng một số người bạn lái ôtô đi các vùng sâu, vùng xa ở Trung Quốc làm từ thiện. Người đẹp một thời còn trợ cấp nuôi dưỡng trẻ mồ côi, nhận nuôi một bé gái mất người thân vì động đất tại tỉnh Thanh Hải.

2sao.vn | Photobook

Năm 1986, đài TVB ra mắt bộ phim “Lâm Xung”, dựa trên tiểu thuyết nổi tiếng "Thủy Hử". Là mỹ nhân cổ trang số 1 Hong Kong thời điểm đó, Thích Mỹ Trân đã hóa thân xuất sắc thành nàng Lý Sư Sư với vẻ ngoài “chim sa cá lặn” và nội tâm tinh tế, mong manh. Đây là một trong những vai diễn “để đời” của nữ diễn viên sinh năm 1962, bên cạnh Nhạc Linh San (phim Tiếu ngạo giang hồ), Ngụy Ánh Tuyết (phim Tuyết sơn phi hồ), Ngọc Như Ý (phim Thư kiếm ân cừu lục)…

2sao.vn | Photobook

Năm 1990, Thích Mỹ Trân tổ chức đám cưới với Miêu Kiều Vỹ. Sau khi kết hôn, nữ diễn viên tham gia thêm vào bộ phim nữa, rồi rút khỏi showbiz để chăm lo cho gia đình và công việc kinh doanh. Hiện tại ở tuổi 58, gương mặt của Thích Mỹ Trân đã in hằn dấu vết thời gian nhưng điều đó không thể che đi nụ cười hạnh phúc, viên mãn của mỹ nhân TVB một thời.

2sao.vn | Photobook

Trương Mạn Ngọc Trần Ngọc Liên tvb Lê Mỹ Nhàn