Số phận khác biệt của tứ tiểu hoa đán Trung Quốc

Tứ tiểu hoa đán 9X Trung Quốc bao gồm Dương Tử, Quan Hiểu Đồng, Trịnh Sảng và Châu Đông Vũ. Tuy nhiên, Trịnh Sảng đã bị đuổi khỏi giới giải trí.

Năm 2016, tạp chí Nam Đô bình chọn 4 minh tinh trẻ trở thành Tứ tiểu hoa đán thế hệ 9X. Tạp chí Nam Đô được coi là đơn vị truyền thông chính thống, được người trong giới giải trí công nhận.

Sau 5 năm, sự nghiệp của 4 cô gái có nhiều biến đổi, Châu Đông Vũ trở thành Ảnh hậu tam kim trẻ nhất lịch sử. Trong khi đó, Trịnh Sảng từ ngôi sao hạng A trở thành kẻ bị cả xã hội quay lưng.

Trịnh Sảng vướng bê bối chưa từng có

Trịnh Sảng sinh năm 1991, cô được đóng vai chính ngay từ bộ phim đầu tay Cùng ngắm mưa sao băng (Vườn sao băng bản Trung). Theo Sina, Trịnh Sảng với khuôn mặt bầu bĩnh, đáng yêu trở thành thần tượng của nhiều khán giả. Cô được tôn là "nữ thần thanh xuân", "Tiểu tiên nữ", "Tình đầu quốc dân của Trung Quốc".

Chỉ nhờ một bộ phim đã trở thành "em gái quốc dân", "tiểu tiên nữ" của hàng triệu khán giả. Bên cạnh đó, cô còn được các tài tử như Trương Hàn, Hồ Ngạn Bân, Mã Thiên Vũ đem lòng yêu mến.

Số phận khác biệt của tứ tiểu hoa đán Trung Quốc-1Số phận khác biệt của tứ tiểu hoa đán Trung Quốc-2
Trịnh Sảng có danh tiếng nổi như cồn.

Sau nhiều năm hoạt động, nữ diễn viên có khối tài sản khổng lồ. Sự nổi tiếng toàn quốc của Trịnh Sảng là điều mà các nghệ sĩ luôn khát khao, nhất cử nhất động dù nhỏ nhất của cô cũng trở thành đề tài được công chúng quan tâm.

Tuy nhiên, Trịnh Sảng đánh mất tất cả vì bê bối nhờ người mang thai hộ và hành vi bỏ rơi hai con sơ sinh không chăm sóc. Ngày 18/1, bạn trai cũ Trương Hằng tung các bằng chứng vạch tội Trịnh Sảng. Nữ diễn viên vi phạm luật cấm của Trung Quốc về mang thai hộ, cũng vi phạm đạo đức khi quyết định sinh mệnh của hai đứa trẻ chỉ trong giây lát.

Hình tượng cô gái thanh thuần đáng yêu sụp đổ, nữ diễn viên bị công chúng yêu cầu rời khỏi giới giải trí.

Rạng sáng 21/1, Tổng cục Phát thanh và Truyền hình Quốc gia Trung Quốc (NRTA) chính thức ban hành văn bản cấm sóng trên mọi phương diện đối với Trịnh Sảng. Đây là lần đầu tiên có nghệ sĩ bị Quảng điện cấm trực tiếp, kết thúc sự nghiệp có thể nói là hào quang của nữ diễn viên ở tuổi 30.

Châu Đông Vũ làm nên lịch sử

Châu Đông Vũ sinh năm 1992, xuất thân là Mưu nữ lang (nghệ sĩ do đạo diễn Trương Nghệ Mưu lăng xê). Cô tập trung phát triển sự nghiệp ở mảng điện ảnh và giành nhiều thành tích cao.

Năm 2016, Châu Đông Vũ được đánh giá là một trong 4 nghệ sĩ 9X có thành tích tốt và tương lai rộng mở nhất. Cô là 9X đầu tiên tại Trung Quốc giành được giải Ảnh hậu tại Tam Kim với vai An Sinh trong Thất Nguyệt và An Sinh (Nữ diễn viên xuất sắc giải Kim Mã 2016).

Năm 2020, Châu Đông Vũ có tác phẩm xuất sắc Em của thời niên thiếu và giành được tiếp hai giải thưởng Kim Tượng, Kim Kê. Nhờ thành tích này, Châu Đông Vũ trở thành người thứ ba đạt được danh hiệu "Tam Kim ảnh hậu" sau Châu Tấn, Chương Tử Di và cũng là người trẻ tuổi nhất.

Số phận khác biệt của tứ tiểu hoa đán Trung Quốc-3Số phận khác biệt của tứ tiểu hoa đán Trung Quốc-4
Châu Đông Vũ chỉ mất 4 năm để trở thành Tam kim ảnh hậu trẻ nhất lịch sử.

Bên cạnh đó, vai diễn Trần Niệm còn giúp nữ diễn viên sinh năm 1992 thắng rất nhiều giải thưởng quan trọng khác như Bách Hoa, Giải thưởng Điện ảnh châu Á 2020 (Asian Film Awards)...

Theo Sohu, hiện tại trong lứa diễn viên 9X không ai có diễn xuất vượt qua Châu Đông Vũ. Cô có gương mặt điện ảnh, diễn xuất tự nhiên, giàu cảm xúc, là nghệ sĩ được các đạo diễn lớn ưu ái. Đây là sự cố gắng trong nhiều năm của cô gái có thân hình nhỏ nhắn.

Trước đó, khi Trương Nghệ Mưu lựa chọn lăng xê Châu Đông Vũ, nhiều người còn cho rằng hạn chế về ngoại hình sẽ cản trở không để cô đi xa trên con đường nghệ thuật.

Dương Tử - thị hậu tương lai

Nếu như Châu Đông Vũ được đánh giá cao nhất ở mảng điện ảnh thì Dương Tử là cái tên được đặt nhiều kỳ vọng ở mảng truyền hình. Dương Tử sinh năm 1992, xuất thân là sao nhí nên có kinh nghiệm diễn xuất từ nhỏ.

Năm 2014, cô diễn vai nữ chính trong Chiến Trường Sa, tác phẩm được đánh giá cao với 9.2 điểm Douban. Năm 2015, cô được yêu mến với vai diễn Lục Tuyết Kỳ trong phim Tru tiên: Thanh vân chí. Những năm qua, các tác phẩm truyền hình của Dương Tử liên tục nhận được sự yêu mến của khán giả như Hoan lạc tụng, Hương mật tựa khói sương, Thân ái nhiệt ái (Cá mực hầm mật).

Số phận khác biệt của tứ tiểu hoa đán Trung Quốc-5Số phận khác biệt của tứ tiểu hoa đán Trung Quốc-6
Dương Tử có diễn xuất được đánh giá cao.

Theo Sohu, Dương Tử không sở hữu ngoại hình đẹp nổi bật nhưng cô có ưu thế của riêng mình. Nữ diễn viên diễn xuất tự nhiên, đặc biệt là cảnh khóc gây xúc động mạnh, khả năng bắt cặp với bạn diễn nam cũng được khen ngợi. Dương Tử được đánh giá cao và tràn đầy hy vọng trở thành thị hậu tương lai.

Quan Hiểu Đồng chới với không rõ hướng đi

Quan Hiểu Đồng sinh năm 1997, cũng là sao nhí với hơn 100 tác phẩm tham gia diễn xuất. Năm 2016, cô được tạp chí Nam Đô xếp chung với các đàn chị Trịnh Sảng, Dương Tử, Châu Đông Vũ trong nhóm Tứ tiểu hoa đã 9X do danh tiếng tích lũy từ nhỏ và sự thể hiện khá trong phim Người đàn ông tốt.

Thế nhưng, sau 5 năm, Quan Hiểu Đồng dường như vẫn đứng im tại chỗ. Cô chỉ thể hiện tốt trong các vai phụ, nhưng khi đảm nhiệm vai nữ chính thì tác phẩm thường thất bại.

Số phận khác biệt của tứ tiểu hoa đán Trung Quốc-7Số phận khác biệt của tứ tiểu hoa đán Trung Quốc-8
Quan Hiểu Đồng chật vật tìm kịch bản phù hợp.

Sohu bình luận Quan Hiểu Đồng sở hữu sắc vóc đáng mơ ước, chiều cao 1,73 m như người mẫu, đôi chân thon dài, vẻ đẹp sang trọng, đầy tri thức. Song, nữ diễn viên kém may mắn trong việc chọn kịch bản.

Quan Hiểu Đồng luôn trong tình trạng có vai diễn tốt, nhận được sự công nhận của khán giả, nhưng ngay sau đó là một bộ phim dở tệ.

Năm 2020, nhờ diễn xuất trong phim Tuổi 20 (Hai mươi bất hoặc), cô được đề cử là Nữ thần Kim Ưng, sang năm 2021, người đẹp khiến khán giả khó chịu với cách diễn quá lố trong tác phẩm Ta chính là cô nương như thế.

Theo Sina, hiện tại diễn xuất của Quan Hiểu Đồng ở tình trạng phập phù, danh tiếng đã bị Địch Lệ Nhiệt Ba, Triệu Lộ Tư vượt qua.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/so-phan-khac-biet-cua-tu-tieu-hoa-dan-trung-quoc-post1178536.html

Trịnh Sảng châu đông vũ Quan Hiểu Đồng Dương Tử

Tin tức mới nhất