'Người hùng cao siêu quá, tôi chỉ muốn là người bình thường thôi'

"Mọi người gọi tôi là người hùng, nhưng tôi thấy cao siêu quá, tôi chỉ muốn là người bình thường thôi", anh Nguyễn Ngọc Mạnh chia sẻ.

Chiều 1/3, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ khen thưởng đối với anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, người cứu cháu bé rơi xuống từ tầng 12A chung cư) tại nhà riêng ở xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Chia sẻ cảm xúc sau buổi khen thưởng, anh Mạnh cho biết: "Mọi người gọi tôi là người hùng, nhưng tôi thấy cao siêu quá, tôi chỉ muốn là người bình thường thôi. Khi mọi người hỏi về chuyện đó, tôi cũng cố né tránh. Tôi chỉ muốn tiếp tục cuộc sống bình dị hiện tại và thực hiện các dự định cùng gia đình".

Người hùng cao siêu quá, tôi chỉ muốn là người bình thường thôi-1
Anh Mạnh nhận bằng khen từ Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội. 

Nhớ về thời điểm xảy ra sự việc, anh Mạnh cho biết anh đang ngồi trong ôtô để giải lao thì nghe tiếng trẻ con khóc. Lúc đầu, anh chỉ tưởng cháu bị bố mẹ mắng. Tới khi nghe tiếng hét, anh chạy ra thì thấy cháu bé đang lơ lửng trên tầng 12A tòa nhà.

"Tôi chẳng nghĩ gì, chỉ cố tìm đường gần nhất để tiếp cận cháu. Thấy bờ tường và mái tôn, tôi bật qua, trèo lên và tìm chỗ đứng để đón cháu. Khi chưa đứng vững thì tôi đã nghe thấy tiếng hét thất thanh trước khi cháu rơi xuống. Theo phản xạ, tôi chỉ kịp đưa tay ra để đón cháu", anh Mạnh chia sẻ.

"Tôi không hình dung được mình đã nhảy qua mái tôn kiểu gì. Lúc đó tôi chỉ cảm thấy run run, đầu óc trống rỗng", người đàn ông 31 tuổi chia sẻ.

Sau khi sự việc xảy ra, anh Mạnh được một bác sĩ thăm khám trước khi trở về nhà. Theo bà Nguyễn Thị Nhẫn (mẹ anh Mạnh), lái xe này ôm ghì 2 con nhỏ vào lòng khi vừa về nhà, hành động khác thường so với mọi ngày.

Lý giải điều này, anh chia sẻ: "Thường ngày, khi nghe tiếng xe ngoài ngõ, con gái sẽ chạy ra đón tôi. Hôm qua, không thấy con ra đón nên tôi cảm thấy bất an. Vào tới nhà, thấy con vẫn đang ngồi chơi, tôi cảm thấy hạnh phúc khi con vẫn an toàn và ôm chặt con vào lòng. Tới khi định thần lại, tôi mới kể lại sự việc cho bố mẹ".

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nguoi-hung-cao-sieu-qua-toi-chi-muon-la-nguoi-binh-thuong-thoi-post1188540.html?

chung cư tai nạn trẻ em

Tin tức mới nhất