Bé gái rơi từ tầng 13: Con trèo qua lan can khi bố mẹ bận tiễn khách

Theo Thượng tá Thành, chiều 28/2, khi bố mẹ cháu bé tiễn khách ra về, bé H. trèo qua lan can và đu bám ra ngoài.

Chiều nay 1/3, Trưởng Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội), Thượng tá Đinh Tuấn Thành thông tin về vụ việc bé gái N.P.H. (3 tuổi) rơi từ tầng 12A (tức tầng 13) tòa chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng may mắn được anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, trú tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh) cứu kịp thời. 

Bé gái rơi từ tầng 13: Con trèo qua lan can khi bố mẹ bận tiễn khách-1
Thượng tá Đinh Tuấn Thành

Theo Thượng tá Thành, vào chiều 28/2, gia đình bé H. có khách đến chơi, thời điểm này cháu vẫn ở trong nhà cùng bố mẹ. Khi bố mẹ cháu bé tiễn khách xuống ra về, bé H. đã trèo qua lan can và đu bám phía bên ngoài, do đuối sức nên trượt tay rơi xuống.

"Lúc vừa quay lên nhà, hai vợ chồng nghe thấy có người hô hoán, bảo có bé gái leo ở tầng cao ra ngoài ban công. Không bình tĩnh được, hai vợ chồng này chạy ra thì hốt hoảng khi biết đó là con mình. Nhưng may mắn thay cháu bé đã được một nam thanh niên cứu sống", ông Thành nói.

Ông Thành cũng chia sẻ thêm: “Bản thân tôi khi nghe thông tin sự việc rất bàng hoàng, nhưng may mắn cháu bé được cứu. Anh Mạnh nhìn thấy cháu bé lơ lửng trên tầng 12A đã bật người qua hàng rào và đỡ được cháu bé, giảm sự va chạm mặt cháu với mặt mái tôn. Hiện cháu bé không nguy hiểm tới tính mạng, đang được chăm sóc tại Bệnh viện Nhi Trung ương”.

Theo lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân, anh Mạnh đã có hành động vô cùng tuyệt vời và ý nghĩa. Trong chiều nay, các cơ quan chức năng của TP Hà Nội đến tận nhà và trao tận tay bằng khen đến anh Mạnh.

Bé gái rơi từ tầng 13: Con trèo qua lan can khi bố mẹ bận tiễn khách-2
Anh Nguyễn Ngọc Mạnh, người cứu bé gái 

Cũng qua sự việc này, cơ quan chức năng khuyến cáo mỗi gia đình sống ở chung cư hay kể cả nhà riêng cần đảm bảo sự an toàn cho trẻ nhỏ tránh xa ổ điện, vật liệu sắc nhọn gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ. Đồng thời, làm thật chắc các ô cửa, đảm bảo không để các cháu bé có thể lọt ra đường. 

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/be-gai-roi-tu-tang-12-treo-qua-lan-can-khi-bo-me-ban-tien-khach-n-253322.html

chung cư tai nạn trẻ em

Tin tức mới nhất