Thanh niên người Việt bị sát hại ở Nhật

Người dân đặt hoa tưởng niệm thanh niên Việt bị sát hại ở Nhật

Chiều 3/8, một số người dân đặt hoa tươi tại vị trí thanh niên người Việt bị đạp xuống nước như một lời tiếc thương gửi tới chàng trai trẻ xấu số.

Vụ việc nam thanh niên người Việt bị đánh đập rồi đạp xuống sông tử vong tại khu Minami nằm ở ven sông Dotonbori (Osaka, Nhật Bản) đang thu hút sự quan tâm rất lớn của cư dân mạng.

Vào lúc 16h22, ngày 3/8, Cảnh sát tỉnh Osaka đã có văn bản thông báo chính thức xác nhận về nhân thân nạn nhân.

Theo đó, nạn nhân là em T.T.A, sinh ngày 15/9/1999, quốc tịch Việt Nam, hộ chiếu số C6798205; bị sát hại lúc 20h20, ngày 2/8, tại khu vực đi bộ ven sông cầu Ebisu (Osaka city, Chuo district, Shinsaibashisuji 2-4); nạn nhân bị đánh đập và đạp xuống sông.

Đội cứu hộ đã đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi, mất vào lúc 21h21 ngày 2/8.

Người dân đặt hoa tưởng niệm thanh niên Việt bị sát hại ở Nhật-1
Nạn nhân bị đánh đập dã man trước khi bị hung thủ đạp xuống sông

Liên quan đến sự việc này, Đại diện Tổng Lãnh sự quán đã trao đổi với Bộ Ngoại giao, Cơ quan Cảnh sát tỉnh Osaka đề nghị chỉ đạo điều tra sớm truy bắt được hung thủ để đưa ra xét xử trước pháp luật.

Chiều ngày 3/8, một số người Việt Nam tìm đến nơi nam thanh niên bị hành hung và bị đẩy xuống nước tử vong, nói chuyện với người dân sống quanh đó, tìm hiểu sự việc. 

Người dân đặt hoa tưởng niệm thanh niên Việt bị sát hại ở Nhật-2
Người dân đặt hoa tưởng niệm thanh niên Việt bị sát hại ở Nhật-3
Người đân đặt hoa tại nơi nạn nhân bị đẩy xuống sông 

Bên cạnh đó, một số người dân đặt hoa tươi tại vị trí thanh niên bị đạp xuống nước như lời tiếc thương gửi tới chàng trai trẻ xấu số. 

Người dân đặt hoa tưởng niệm thanh niên Việt bị sát hại ở Nhật-4
Kênh Dotonbori nơi thanh niên bị đạp ngã xuống

Ở Việt Nam, nhiều người cũng gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình nạn nhân, tất cả đều hi vọng cảnh sát sớm tìm ra thủ phạm, xử lý theo pháp luật, lấy lại công bằng.

Theo lời người thân của nạn nhân, em sang Nhật được 2 năm, là con duy nhất trong gia đình nên khi biết tin A. gặp nạn, mẹ nạn nhân gần như ngã quỵ, cho tới giờ vẫn chưa thể chấp nhận sự thật đau đớn.

Vào khoảng 8h20 phút tối ngày 2/8 (giờ địa phương), có một người phụ nữ gọi điện cho cảnh sát thông báo: "Một người nước ngoài đang chết đuối trên sông".

Ngay sau đó, cảnh sát đã có mặt tại hiện trường xác minh sự việc. Sau 20 phút, lực lượng chức năng tìm thấy nam thanh niên trong tình trạng tim ngừng đập.

Nghi vấn hung thủ là một người đàn ông Nhật Bản, hành hung thanh niên này xong hắn đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Ghi nhận của truyền thông địa phương, nhân chứng tại hiện trường cho biết, nạn nhân và hung thủ đã xảy ra tranh cãi rồi dẫn đến ẩu đả. Hung thủ tóm lấy chân nạn nhân, tìm cách đẩy xuống sông. 

Chưa dừng lại, người đàn ông còn trèo qua, dùng chân giẫm thẳng lên người nạn nhân, liên tục đạp vào mặt rồi cúi người hất nam thanh niên xuống sông.

Sau đó, nạn nhân liên tục chới với, dùng hai tay giơ lên để cầu cứu mọi người. Tuy nhiên, anh không nhận được sự giúp đỡ nào. 

HT 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguoi-dan-dat-hoa-tuong-niem-thanh-nien-nguoi-viet-bi-sat-hai-o-nhat-n-271988.html

Án mạng Nhật Bản

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Thanh niên người Việt bị sát hại ở Nhật