Người đàn ông 71 tuổi vượt Đại Tây Dương trong chiếc thùng khổng lồ

Với mong muốn đến được Caribbean, Jean-Jacques Savin, người Pháp, đã trải qua 4 tháng lênh đênh trên Đại Tây Dương trong một chiếc thùng màu cam.

Ngày 26/12/2018, Jean-Jacques Savin (71 tuổi) bắt đầu cuộc hành trình của mình từ quần đảo Canary, ngoài khơi châu Phi. Điều đáng nói là ông đã vượt biển bằng một chiếc thùng tự chế tạo. 

Lúc đầu, Savin từng đi du lịch bằng chiếc thùng không có động cơ trong 4 tháng. Ông để những con sóng dẫn lối hành trình của mình. 

Người đàn ông 71 tuổi vượt Đại Tây Dương trong chiếc thùng khổng lồ-1
Chiếc thùng của Savin được kéo lên bởi một cần cẩu ở đảo St. Eustatius. Ảnh: CNN.

Savin đã khiến người dân địa phương ngạc nhiên khi trôi dạt vào bờ biển thuộc hòn đảo St. Eustatius, thuộc vùng biển Caribbean, lúc nửa đêm.

"Mọi thứ đã kết thúc... Cuối cùng, tôi ở đây trong phần cuối của cuộc phiêu lưu", Savin chia sẻ trên trang cá nhân vào ngày 3/5, sau khi đặt chân lên đất liền.

Một trung tâm lặn trên đảo St. Eustatius đã chào đón Savin. Ông cũng được họ sắp xếp cho một phòng để nghỉ ngơi trên đảo, nơi có dân số chỉ hơn 3.000 người.

Dorette Courtar, cư dân đảo St. Eustatius, người đã chứng kiến chiếc thùng của Savin được kéo lên bằng cần cẩu, nói với CNN: "Những người khác cũng giống như tôi, họ bị cuốn hút bởi hành trình và công nghệ của ông ấy".

Người đàn ông 71 tuổi vượt Đại Tây Dương trong chiếc thùng khổng lồ-2
Không gian bên trong của chiếc thuyền tự chế vượt Đại Tây Dương. Ảnh: CNN.

Chiếc thùng màu cam khổng lồ có chiều dài khoảng 3 m và rộng hơn 2 m. Không gian bên trong bao gồm một nhà bếp nhỏ, giường ngủ và nơi để lưu trữ đồ dùng. Savin đã cầm cự bằng cách ăn cá bắt được trên đại dương trong suốt hành trình.

Người đàn ông 71 tuổi vượt Đại Tây Dương trong chiếc thùng khổng lồ-3
Savin (71 tuổi), người Pháp, đã trải qua 4 tháng lênh đênh trên Đại Tây Dương trong một chiếc thùng. Ảnh: The Times.

Chuyến đi này không phải là cuộc phiêu lưu lớn đầu tiên của Savin. Trước đây, ông làm việc như một lính nhảy dù quân sự, phi công tư nhân và đã leo lên Mont Blanc, đỉnh núi cao nhất châu Âu, thuộc dãy Alps vào năm 2015, theo một trang web dự án của Savin.

Chiếc thùng của Savin có gắn thiết bị theo dõi. Điều đó cho phép mọi người có thể quan sát hành trình của ông.

Savin đã hy vọng đến được vùng biển Caribbean vào cuối tháng 3, nhưng chuyến ghé thăm đã chậm hơn một tháng. Ông dự định đến Guadeloupe, quần đảo nằm ở phía đông vùng biển Caribbean bằng thuyền, trước khi trở về nhà trên chiếc thùng của mình.


Theo Zing


Du lịch

Tin tức mới nhất