Người đàn ông lao vào giữa đám đông biểu tình ở Seattle và... bắn

Nạn nhân là đàn ông, 27 tuổi đã được đưa đến bệnh viện sau khi bị bắn, cảnh sát cho biết.


Đoạn video cho thấy một người đàn ông bước ra khỏi xe và cầm súng bắn người biểu tình

Chủ nhật vừa qua, một người đàn ông lái xe lao vào đám đông biểu tình chống phân biệt chủng tộc sau cái chết của George Floyd ở Seattle được giám hộ bởi cảnh sát, sau đó bắn một trong những người biểu tình.

Nghi phạm đã bị bắt giữ và người đàn ông 27 tuổi bị bắn vào cánh tay đã được lính cứu hỏa đưa đến bệnh viện, cảnh sát cho biết trong một tweet. Các nhà chức trách không tiết lộ tên cả nghi phạm lẫn nạn nhân.

Cảnh sát xác nhận tịch thu 1 khẩu súng và không có ai khác bị thương.

Người đàn ông lao vào giữa đám đông biểu tình ở Seattle và... bắn-1
Cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc ở Seattle vào Chủ nhật, ngày 7 tháng 6 năm 2020.

Video được chia sẻ trên Twitter cho thấy một người đàn ông đi ra khỏi một chiếc xe, có vẻ chiếc xe này đã đâm phải rào chắn tại ngã tư. Người lái xe cầm khẩu súng trong tay khi anh ta chạy tới chỗ đám đông, những tiếng súng nổ vang lên trong video được quay ở hiện trường.

Một nhân chứng chia sẻ với truyền thông nạn nhân đã cố gắng ngăn chiếc xe lao vào đám đông trước khi tài xế bắn anh ta, tuy nhiên tính chân thực của thông tin này chưa được xác nhận.

Cảnh sát sau đó đã cố gắng giải tán những người biểu tình và công khai trên Twitter cho biết có người cố tình ném đồ vật và pháo sáng vào các sĩ quan. Cảnh sát thông tin thêm rằngngười biểu tình chiếu cả tia laser màu xanh lá vào mắt các sĩ quan.

Cảnh sát sau đó đáp trả bằng bình xịt hơi cay và lựu đạn choáng vào đám đông hỗn loạn này. 

Vụ việc trên xảy ra ngay sau các cuộc biểu tình căng thẳng diễn ra vào thứ bảy tuần qua. Thị trưởng và cảnh sát trưởng của thành phố hiện đang cố gắng xoa dịu căng thẳng.

Đây là một trong số các cuộc biểu tình trên toàn quốc gây ra bởi cái chết của Floyd, một người Mỹ gốc Phi đã chết vào ngày 25 tháng 5 khi bị cảnh sát bắt giữ tại thành phố Minneapolis. Mặc dù những người biểu tình đã đụng độ với cảnh sát ở Seattle, nhưng hầu hết các cuộc biểu tình ở nơi khác vào cuối tuần đều diễn ra trong ôn hòa.

Nhiều người biểu tình đã chọn biện pháp tiêu cực như đốt phá, hành hung và cướp bóc khiến một số thành phố bị áp đặt lệnh giới nghiêm. Ít nhất 10.000 người bị bắt vì có liên quan.

Hoàng Duy
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nbcnews.com/news/us-news/man-drives-seattle-george-floyd-protest-shoots-one-protester-n1227176

biểu tình nổ súng

Tin tức mới nhất