Người đàn ông biến xe tải cũ thành nhà tắm di động cho những người vô gia cư

(2Sao)- Khi mọi người muốn giúp đỡ người vô gia cư, họ thường nghĩ về những nhu cầu trước mắt như thực phẩm, quần áo ấm và các đồ vệ sinh.

Hãy nghĩ xem sẽ thật tuyệt nếu được tắm mình trong nước nóng sau một ngày mệt mỏi và điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không còn được tắm rửa thường xuyên một cách riêng tư và an toàn?

Đó là những suy nghĩ đằng sau ý tưởng nhà tắm di động cho mọi người.

Bên trong nhà tắm di động

Jake Austin, 31 tuổi một mục sư ở St. Louis, Missouri nói "Mọi người có thể có thức ăn và quần áo nhưng nếu họ không tắm rửa trong 3 tháng, họ sẽ không thể tìm một công việc thậm chí là việc lật bánh mì kẹp thịt". Anh là người đã mua một chiếc xe tải cũ từ Craigslist với giá 5.000 USD và biến nó thành một nhà tắm di động.

Nhà tắm di động này gồm 2 buồng cá nhân cùng khu vực thay đồ, cộng với một hàng chậu rửa kèm gương nơi mọi người có thể cạo râu và đánh răng.

Chiếc xe tải được nối với vòi nước cứu hỏa để lấy nước và dùng một máy phát điện để đun nước nóng. Chiếc xe đã đi qua nhiều khu vực bên ngoài St. Louis mỗi tuần và cung cấp nơi tắm rửa miễn phí cho những người cần đến nó. Chiếc xe có khả năng cung cấp khoảng 60 lượt tắm nước nóng mỗi ngày.

Mọi người cũng có đồ dùng nhà tắm và khăn sạch khi sử dụng nhà tắm di động


Austin cũng điều hành một doanh nghiệp xã hội có tên Raise the Bar, chương trình cung cấp công việc bán thời gian cho những người vô gia cư đã có kinh nghiệm làm việc. Xà phòng sản xuất bởi Raise the Bar được cấp miễn phí để sử dụng cho nhà tắm di động.

Austin hi vọng với hành động đơn giản như việc cung cấp một không gian tắm rửa riêng tư sẽ giúp phục hồi nhân phẩm cho những người lang thang. 

Austin và một số đồ dùng anh cho người vô gia cư khi đến dùng nhà tắm di động của mình

Austin nói "Nếu chúng ta có thể giúp mọi người sạch sẽ, thoải mái nó giống như chúng ta mang đến họ niềm hi vọng. Có hi vọng, họ có thể tiếp tục tiến lên".

Phương Trang

Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao