Người đàn ông lĩnh án vì gọi Suzy là 'em gái khách sạn quốc dân'

Sau 3 lần xét xử, người đàn ông từng có bình luận tiêu cực về Suzy đã phải trả giá cho hành động thiếu suy nghĩ của mình.

Trang tin Hàn Quốc SpotvNews cho biết Tòa án Tối cao nước này đã đảo ngược phán quyết tha bổng cho A, một người đàn ông ở độ tuổi 40 bị buộc tội khinh thường, và gửi vụ việc trở lại Tòa án Quận phía Bắc Seoul.

Vào tháng 10/2015, A đã viết những bình luận như: “Chẳng qua do báo chí tung hô thôi. Suzy chỉ là một em gái khách sạn quốc dân”. Đến tháng 12/2015, A viết: “Bộ phim hoàn toàn xong rồi. Tại sao lại đặt Suzy với *** chứ? Trò truyền thông của JYP thật khó chịu”.

Người đàn ông lĩnh án vì gọi Suzy là em gái khách sạn quốc dân-1
Debut năm 2010 cùng nhóm nhạc Miss A, Suzy nhanh chóng gây chú ý bởi gương mặt xinh đẹp nổi bật. Cô được truyền thông Hàn đặt cho biệt danh "em gái quốc dân". 

A bị phía Suzy kiện ra tòa. Trong quá trình xét xử, A biện hộ: “Bình luận có nội dung chỉ trích một cách hợp pháp tính thương mại của các công ty giải trí và thể hiện sự quan tâm của công chúng đối với những người nổi tiếng”. A còn tuyên bố mình “không vượt quá chuẩn mực ứng xử trên internet”.

Trong phiên tòa đầu tiên, thẩm phán cho rằng những cụm từ như “được đánh giá quá cao”, “em gái khách sạn quốc dân”, “bộ phim thất bại, “đồ bỏ đi” và hơn thế nữa là đủ để xếp vào tội dùng từ ngữ xúc phạm, hạ thấp phẩm giá của Suzy. Tòa tuyên phạt A 1 triệu won (~ 18,5 triệu đồng). 

Tuy nhiên, A được tuyên trắng án ở phiên tòa thứ 2. Khi vụ việc được đưa lên Tòa án Tối cao, tòa phán quyết A có tội và gửi vụ việc về tòa cấp dưới. 

Tòa án Tối cao Hàn Quốc đánh giá rằng “đánh giá quá cao”, “bộ phim thất bại”, “đồ bỏ đi” dù có vẻ khắc nghiệt nhưng vẫn nằm trong phạm vi phát ngôn chấp nhận được. Tuy nhiên, cụm từ “em gái khách sạn quốc dân” thì khác.

Người đàn ông lĩnh án vì gọi Suzy là em gái khách sạn quốc dân-2

Tòa án tối cao tuyên bố:

“Cụm từ này là một cách hạ thấp Suzy như một đối tượng tình dục, đồng thời ám chỉ một hình ảnh trái ngược với hình ảnh mà Suzy hướng đến công chúng. Đây có thể được đánh giá là một biểu hiện khinh thường có thể hạ thấp hình ảnh xã hội của Suzy, một nữ ngôi sao, và không thể biện minh được vì nó nằm ngoài phạm vi chỉ trích chính đáng”.

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguoi-dan-ong-linh-an-vi-goi-suzy-la-em-gai-khach-san-quoc-dan-n-331962.html

Suzy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao