Người đẹp 'nghiêng nước nghiêng thành' của điện ảnh Việt một thời và sự thay đổi trong tâm thức khi rời xa showbiz

Ở căn nhà vườn với 3000m2, bình an bên con trai, và dành toàn tâm cho tu tập, cuộc sống của Việt Trinh giờ đây đã hết sóng gió. Bằng cách nào mà cô đi qua được biết bao thăng trầm mà vẫn xinh đẹp như vậy?

Là ngôi sao điện ảnh nổi tiếng vào những năm của thập niên 80, 90 thế nhưng Việt Trinh đã từ giã màn ảnh để chuyển vào ở ẩn. Tuy nhiên, cô chưa bao giờ phai nhạt hình ảnh của mình trong lòng người hâm mộ. 

Chủ động rời xa nghiệp diễn sau 30 năm gắn bó.

Những năm gần đây, công chúng được biết tới cuộc sống của Việt Trinh ở một căn biệt thự trên miếng đất 3000m2 ở Bình Dương. Nhưng nhiều người vẫn chưa hiểu tại sao cô lại lựa chọn lối sống ẩn dật như vậy. 

Người đẹp nghiêng nước nghiêng thành của điện ảnh Việt một thời và sự thay đổi trong tâm thức khi rời xa showbiz-1
Sau 30 năm gắn bó với nghề diễn, ở tuổi 52, Việt Trinh rời xa showbiz.

Đối với những ai ở thế hệ 7X, 8X thì hẳn không hề xa lạ với những khuôn mặt quen thuộc của điện ảnh một thời như Lý Hùng, Việt Trinh, Diễm My, Y Phụng, Thu Hà, Diễm Hương. Trong số những cái tên ấy thì diễn viên Việt Trinh được mệnh danh là một trong những ngôi sao lừng lẫy nhất. 

Mặc dù hiện tại đã bước vào tuổi 52 nhưng nhan sắc mặn mà và thần thái của cô vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ. 

Nhưng Việt Trinh từng phải đóng những vai diễn phụ, nhạt nhòa, như vai người hầu gái, phải bưng rượu, hầu hạ... trước khi trở thành diễn viên chính của nhiều bộ phim nổi tiếng khác. Và cô đã để lại dấu ấn trong những bộ phim như Ngọc Trong Đá, Lệnh Truy Nã, Sao Em Vội Lấy Chồng, Vị Đắng Tình Yêu 2, Công Tử Bạc Liêu... Riêng vai diễn Bạch Cúc của bộ phim Người Đẹp Tây Đô đã khiến việt trinh sống mãi trong lòng người xem cho đến thời điểm hiện tại. 

Tài năng của diễn viên này được thể hiện qua sự diễn xuất của nhân vật, thể hiện thế giới nội tâm sâu sắc của nhân vật. Vào giai đoạn mà năng lực diễn xuất chín muồi cô đã từng đóng tới 4 bộ phim trong một tháng. 

Nhưng một biến cố đã khiến Việt Trinh rời xa showbiz. Nó là khi cô gặp phải những điều không may mắn trong chuyện tình cảm. Sự vắng mặt trong những vai diễn suốt một thời gian dài đối với Việt Trinh khiến người hâm mộ mong mỏi nhưng không biết vì sao. Sự trở lại của cô vào năm 2010, trong vai trò là đạo diễn, nhưng tới tận năm 2022, Việt Trinh tuyên bố chính thức giã từ nghệ thuật. Vậy là con đường 30 năm gắn bó cô đã chủ động dừng lại. 

Tài hoa, xinh đẹp và... duyên tình lận đận 

Người đẹp nghiêng nước nghiêng thành của điện ảnh Việt một thời và sự thay đổi trong tâm thức khi rời xa showbiz-2
Hình ảnh xinh đẹp một thời của Việt Trinh.

Mặc dù được nhiều người theo đuổi vì nhan sắc cũng như tài năng, nhưng Việt Trinh lại kết hôn trong sự âm thầm, ít người biết. Cô lấy chồng, rồi sinh con nhưng khán giả hầu như không hề biết tới những bước chuyển trong đời sống riêng của diễn viên này. 

Mãi thời gian sau này, cô mới cho biết là mình đã có con và thoải mái chia sẻ về con trai của mình. Tuy nhiên, cô không hề tiết lộ những thông tin liên quan tới chồng cũ. Cô chỉ cho biết việc mình và chồng ly hôn là vì 2 người không có chung những quan điểm và lý tưởng sống. Nếu như cô đam mê và tôn trọng nghề nghiệp của mình thì người ấy lại ngược lại. Cô quyết định chia tay người ấy là bởi vì trong một lần anh đã xúc phạm nghề nghiệp của cô. Tuy nhiên, cho tới nay Việt Trinh vẫn luôn tôn trọng và giữ mối quan hệ đối với chồng cũ và cô cũng không đi bước nữa một mình nuôi con. 

Dành tâm hướng Phật, sống chan hòa cùng thiên nhiên 

Trong khi nhiều nghệ sĩ và ngôi sao nổi tiếng khác lựa chọn sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh để tiện cho công việc thì Việt Trinh và con trai đã rời về Bình Dương sinh sống. Cô muốn ở một nơi cách xa trung tâm, có không gian yên tĩnh và gần gũi với thiên nhiên để thuận lợi cho việc tu tập của mình. Trên mảnh đất 3000m2, Việt Trinh và con trai sống trên một ngôi nhà thoáng đãng và rộng rãi với tông màu đen trắng chủ đạo. 

Người đẹp nghiêng nước nghiêng thành của điện ảnh Việt một thời và sự thay đổi trong tâm thức khi rời xa showbiz-3
Việt Trinh tìm thấy sự bình an bên con trai.

Giờ đây, Việt Trinh tận hưởng cuộc sống bình dị sau khi giải nghệ. Cô sống trong căn nhà vườn rộng rãi, trồng nhiều cây ăn trái và rau sạch. Nữ diễn viên vui thú điền viên, tự tay chăm sóc khu vườn và nấu ăn cho con trai. 

Cô không còn hoạt động trong showbiz, chỉ làm việc kinh doanh kính mắt với bạn bè. Thời gian rảnh rỗi, Việt Trinh dành cho con trai và những sở thích cá nhân như làm vườn, đọc sách. 

Hạnh phúc với Việt Trinh hiện tại là những điều giản đơn: ăn ba bữa cơm nhà, ngủ một giấc thật say và gần gũi với thiên nhiên. 

Người đẹp nghiêng nước nghiêng thành của điện ảnh Việt một thời và sự thay đổi trong tâm thức khi rời xa showbiz-4
Bên ngôi nhà bình yên nhiều hoa cỏ.

Điều tuyệt vời nhất với cô lúc này là tìm thấy những sự an yên trong tâm hồn nơi phật pháp và sự tu tập. "Từ khi là con nhà Phật, có pháp danh, tôi chánh niệm, hướng đến lối sống 'cho' nhiều hơn 'nhận', tâm hồn thấy bình yên", Việt Trinh chia sẻ. 

Theo Gia Đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/nguoi-ep-nghieng-nuoc-nghieng-thanh-cua-ien-anh-viet-mot-thoi-va-su-thay-oi-trong-tam-thuc-khi-roi-xa-showbiz-654696.html

sao việt Việt Trinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao