Người mẹ mắc ung thư đã tỉnh, xúc động nhìn ảnh bé Bình An

Chị Nguyễn Thị Liên - người mẹ mắc ung thư giai đoạn cuối vẫn quyết sinh con đã tỉnh lại sau 5 ngày hôn mê và được nhìn thấy hình ảnh bé Đỗ Bình An.

Thạc sĩ Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng phòng Công tác Xã hội, Bệnh viện K Trung ương (Hà Nội), vừa cho hay sức khỏe của sản phụ Nguyễn Thị Liên (ở Hà Nam) đang tiến triển tốt lên. Ngày 29/5, sản phụ đã tỉnh lại dù vẫn cần thở máy.

Trước đó, 2 ngày sau khi sinh con, chị Liên rơi vào tình trạng hôn mê, phải mở nội khí quản để hỗ trợ thở. Lúc này, chị vẫn chưa được nhìn thấy đứa con vừa chào đời. Cuộc hội chẩn do GS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K Trung ương, chủ trì sáng 28/5 nhận định các phương án đưa chị Liên hoặc bé Đỗ Bình An sang đều không khả thi vì tình hình của cả hai mẹ con chưa ổn định để có thể di chuyển.

Người mẹ mắc ung thư đã tỉnh, xúc động nhìn ảnh bé Bình An-1
Ca mổ trong tư thế sản phụ phải ngồi vì căn bệnh ung thư vú. Ảnh: BVCC.

"Bệnh nhân Nguyễn Thị Liên đã tỉnh lại sau hôn mê, đây là một tín hiệu tốt cho thấy tình trạng người bệnh được cải thiện. Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để chị khỏe hơn", thạc sĩ Tĩnh cho hay.

Đại diện Bệnh viện K Trung ương cho biết khi sức khỏe chị Liên ổn định, bệnh viện sẽ sắp xếp để đưa người mẹ sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương thăm con.

Theo thạc sĩ Tĩnh, khi vừa tỉnh, các bác sĩ đã nhanh chóng cho chị Liên xem hình ảnh bé Bình An đang được chăm sóc tại Trung tâm Chăm sóc và Điều trị trẻ sơ sinh - Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

"Mỗi lần xem clip, ánh mắt người mẹ ánh lên niềm hy vọng. Khi bác sĩ động viên cố gắng phải khỏe lên, sang tuần sẽ được gặp con, chị gật đầu đầy quyết tâm”, thạc sĩ Tĩnh chia sẻ.

PGS.TS Trần Danh Cường - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho hay bé Bình An đã ổn định, tiến triển tốt. Bé đã tự thở bằng đường mũi. Mỗi ngày, bé ăn trên 10 lần với lượng sữa 4 ml/lần.


Theo Zing


tình mẫu tử ung thư

Tin tức mới nhất