Cụ ông cầm mũ cối đập vào mặt công an: Người nhà nói gì?

"Ông trước đây cũng là 1 quân nhân nghiêm khắc, có kỷ luật nhưng do ảnh hưởng chiến tranh nên sau khi xuất ngũ, tâm lý ông không ổn định", T.N. giải thích.

Đoạn clip ghi lại cảnh một cụ lớn tuổi đứng đôi co rồi bất ngờ đánh nam chiến sĩ công an xuất hiện trong nhiều hội nhóm trên Facebook chiều qua (30/7) đang nhận về sự quan tâm rất lớn của dư luận. 

Trong clip, cụ ông không đeo khẩu trang khi ra ngoài đường và được một cán bộ công an nhắc nhở. Tuy nhiên, cụ ông không chấp hành yêu cầu của lực lượng chức năng, còn dùng mũ cối đập thẳng vào mặt vị cán bộ.

Ngay sau đó, cụ ông đã bị khống chế và đưa về trụ sở phường làm việc, xử lý theo quy định. Qua điều tra, cơ quan xác định cụ ông trong đoạn clip tên M. (Sn 1941, trú tại phường Nghĩa Đô). 


Đoạn clip ghi lại sự việc

"Cụ ông kể trên có dấu hiệu thần kinh không bình thường, ngay sau khi nắm được thông tin sự việc, chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng chức năng tiến hành làm rõ và báo cáo trong thời gian sớm nhất", Lao Động dẫn lời trưởng Công an quận Cầu Giấy. 

Theo ghi nhận của Doanh nghiệp & Tiếp thị, mới đây, trên Facebook một tài khoản có tên T.N. nói rằng bản thân chính là cháu ngoại của cụ M., giải thích vì sao cụ ông lại có hành động như thế và hi vọng mọi người thông cảm. 

"ĐÂY LÀ ÔNG NGOẠI CỦA MÌNH

Ông của mình hôm nay làm như vậy trong mắt mọi người là sai pháp luật, nhưng trong mắt mình và theo khía cạnh của mình thì ông cũng có những cái không thể làm chủ được.

Ông của mình trước đây cũng là 1 người quân nhân rất là nghiêm khắc, có kỷ luật trong quân ngũ nhưng do ảnh hưởng của chiến tranh nên sau khi xuất ngũ về tâm lý ông không được ổn định, thường hay cáu giận, khó gần.

Đến cả con cháu ông cũng đuổi hết đi không cho vào nhà. Có rất nhiều lần trong gia đình có việc giỗ chạp ông bê đập phá hết.

Và đến bây giờ, do tuổi già, ảnh hưởng của chiến tranh nên tinh thần của ông càng ngày càng bị thất thường hơn. Các con cháu ngày lễ tết không dám vào chỉ sợ ông đuổi đánh.

Nhiều khi ông còn mua sơn về bôi khắp nhà, lấy thanh gỗ chốt chặn cửa và không cho ai vào. Các cháu vào biếu quà tết bị ông đuổi đánh chạy té khói.

Ở trong làng Xuân La ông đã có tiếng và cả làng đều biết về bệnh tật của ông, ngày bình thường chẳng có gì ông cũng hay nổi khùng. 

Trong clip này mình cũng thấy mọi người có cản ông, nói lời ra lời vào ông bị kích động nên mới xảy ra sự việc như ngày hôm nay.

Mình cũng mong cộng đồng mạng hiểu cho ông mình người già và ảnh hưởng tâm lý nhiều và cũng không ai muốn như vậy. 

Cụ ông cầm mũ cối đập vào mặt công an: Người nhà nói gì?-1
Bài chia sẻ của T.N. trên trang cá nhân

Mình viết vài dòng dưới đây mong cộng đồng mạng và các đồng chí công an hết sức hiểu và thông cảm phần nào cho gia đình mình.

Bất kể ai cũng đều không muốn bản thân hay người thân của mình xảy ra chuyện gì nhất là lúc này. Mong cộng đồng hãy lắng nghe và hiểu rõ ông mình hơn. Còn ông mình sai đến đâu thì sẽ có pháp luật xem xét và xử lý", bài chia sẻ của T.N. trên Facebook cá nhân.

Dưới bài chia sẻ của T.N. nhiều người đã để lại bình luận, bày tỏ sự cảm thông đối với hoàn cảnh của ông cùng gia đình.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet


khẩu trang chống đối

Tin tức mới nhất