Cặp vợ chồng 'thông chốt' chợ Yên Phụ: Phạt kịch khung, xem xét xử lý

"Trước hành vi này, tôi sẽ phạt kịch khung 3 triệu đồng mỗi người", ông Hoàng Xuân Sáng Chủ tịch UBND P.Yên Phụ (Q.Tây Hồ, Hà Nội) cho hay.

Liên quan đến vụ việc cặp vợ chồng đòi "thông chốt" ở chợ Yên Phụ vào chiều hôm 28/7 vừa qua, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính là ông N.V.N (50 tuổi, trú P.Phúc Xá, Q.Ba Đình, Hà Nội) và vợ là bà Đ.K.H (46 tuổi). 

Chia sẻ với Thanh Niên, ông Hoàng Xuân Sáng, Chủ tịch UBND P.Yên Phụ (Q.Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, đơn vị đang hoàn tất hồ sơ xử lý cặp vợ chồng đi ra ngoài trong trường hợp không cấp thiết, còn gây rối trật tự tại chốt kiểm dịch. 

“Thời điểm đưa về trụ sở, người chồng có mùi rượu. Sau một khoảng thời gian nghỉ ngơi, nghe giải thích, cả 2 người đã nhận thức được hành vi vi phạm. Trước hành vi này, tôi sẽ phạt kịch khung 3 triệu đồng mỗi người, trong ngày hôm nay sẽ ra quyết định”, ông Sáng cho hay.

Cặp vợ chồng thông chốt chợ Yên Phụ: Phạt kịch khung, xem xét xử lý-1
Cặp vợ chồng thông chốt chợ Yên Phụ: Phạt kịch khung, xem xét xử lý-2
Người đàn ông tấn công lực lượng chức năng khi bị ngăn cản 

Cũng theo lời ông Sáng, ngoài phạt hành chính, Công an phường Yên Phụ cũng đang củng cố hồ sơ, chuyển lên Công an quận Tây Hồ xem xét xử lý vợ chồng ông N. về hành vi gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh đôi vợ chồng có hành vi chống đối, gây rối tại chốt kiểm dịch Covid-19 ở chợ Yên Phụ.

Cụ thể, vào chiều tối 28/7, hai vợ chồng ông N. đỗ trước lối vào của chốt phòng chống dịch Covid-19 đặt ở đầu ngõ 108 Nghi Tàm, phường Yên Phụ và yêu cầu được đi vào trong. Tuy nhiên, họ bị cán bộ tại chốt kiểm dịch chặn lại, yêu cầu ra ngoài vì không có phiếu đi chợ nhưng 2 người này có hành vi chống đối, gây rối ầm ĩ.

Người đàn ông tỏ rõ thái độ không hài lòng, khăng khăng nói: "Giấy tờ tôi có đầy đủ". Thế nhưng thực tế, vợ chồng anh này không có phiếu vào chợ. 

Bị từ chối nhiều lần, người này tỏ ra kích động, bảo vợ rút điện thoại ra livestream.

Cặp vợ chồng thông chốt chợ Yên Phụ: Phạt kịch khung, xem xét xử lý-3
Hai vợ chồng bị lực lượng chức năng khống chế, đưa về phường xử lý

Mặc kệ lực lượng chức năng yêu cầu không quay, người vợ vẫn cầm điện thoại dí thẳng camera vào sát mặt công an viên, lớn tiếng thách thức: "Tôi phải quay clip làm bằng chứng. Anh là cái gì ở đây? Anh có nhiệm vụ gì? Anh sai tôi có quyền quay. Thẻ của anh đâu đưa đây...".

Ghi nhận của Doanh nghiệp & Tiếp thị, không chỉ quay clip, hai vợ chồng người đàn ông còn vứt xe máy ở ngoài, tự mình "thông chốt", vừa xông vào chợ vừa la hét, túm áo, xô đẩy một cán bộ làm nhiệm vụ. 

Hành vi của họ khiến người dân xung quanh vô cùng bức xúc, chỉ mặt điểm tên: "Đây, cô này đã đánh công an", "Giữ họ lại đi, cưỡng chế đi, người dân ủng hộ các anh".

Khi sự việc đến đỉnh điểm, cán bộ công an và tổ công tác tại chốt đã khống chế cả hai.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cap-vo-chong-thong-chot-cho-yen-phu-phat-kich-khung-xem-xet-xu-ly-n-271296.html

thông chốt chống đối

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao