Người phụ nữ cao nhất thế giới lần đầu được đi máy bay

Hãng hàng không Turkish Airlines đã bỏ 6 ghế hạng phổ thông trên máy bay, sắp xếp một chiếc cáng đặc biệt.

Rumeysa Gelgi (sinh năm 1997, người Thổ Nhĩ Kỳ) chưa từng được đi máy bay vì chiều cao quá khổ của mình. Ngay cả khi còn là một đứa trẻ, Gelgi cũng không thể ngồi vừa ghế máy bay, theo Insider.

Tháng 9 vừa qua, cô gái sinh năm 1997 lần đầu xuất ngoại, từ Istanbul tới San Francisco, Mỹ trên chuyến bay của hãng hàng không Turkish Airlines.

Với chiếc cáng được chuẩn bị riêng, Gelgi có thể nằm thoải mái trong suốt hành trình dài 13 tiếng.

Trên trang cá nhân, Gelgi chia sẻ nhiều hình ảnh về chuyến đi và gọi đây là "cuộc hành trình hoàn hảo từ đầu đến cuối".

"Đây là chuyến bay đầu tiên của tôi nhưng chắc chắn sẽ không phải là chuyến cuối cùng. Xin gửi lời cảm ơn chân thành đến những người đã tham gia cuộc hành trình cùng tôi", cô viết.

Người phụ nữ cao nhất thế giới lần đầu được đi máy bay-1
Gelgi nằm trên cáng trong suốt chuyến bay. Ảnh: @rumeysagelgi.

Gelgi đến Mỹ để phát triển sự nghiệp lập trình viên, làm việc với Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness và dự định ở lại đây 6 tháng. Ngoài công việc với máy tính, cô còn là luật sư, nhà nghiên cứu.

Năm 2014, Rumeysa Gelgi được Guinness công nhận là thiếu niên nữ cao nhất thế giới trước khi nhận danh hiệu người phụ nữ cao nhất thế giới còn sống vào năm 2021.

Bên cạnh đó, Gelgi cũng là người phụ nữ có ngón tay dài nhất thế giới (11,2 cm), bàn tay to nhất (24,93 cm tay phải, 24,26 cm tay trái) và lưng dài nhất (59,9 cm).


Người phụ nữ cao nhất thế giới lần đầu được đi máy bay-2
Cô gái 25 tuổi đang giữ kỷ lục là người phụ nữ cao nhất thế giới còn sống. Ảnh: Guinness World Records.

Chiều cao của cô gái sinh năm 1997 là do hội chứng Weaver - một rối loạn phát triển quá mức. Tình trạng này khiến một người phát triển nhanh chóng và tuổi xương tăng đáng kể, đồng thời làm khả năng vận động của các khớp bị hạn chế, không ổn định khi đi lại, gây khó thở và nuốt.

Thông thường, vì chiều cao và tình trạng cơ thể, Gelgi phải di chuyển bằng xe lăn hoặc khung tập đi. Cô chỉ có thể đi bộ một đoạn ngắn.

Trên trang cá nhân hơn 22.000 người theo dõi, cô gái sinh năm 1997 thường xuyên chia sẻ hình ảnh, bài đăng lạc quan về cuộc sống đồng thời kêu gọi nâng cao nhận thức về hội chứng Weaver.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nguoi-phu-nu-cao-nhat-the-gioi-lan-dau-duoc-di-may-bay-post1372846.html

máy bay

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao