Người phụ nữ làm đám tang giả cho chính mình, đổ cát vào quan tài

Để trốn nợ, người phụ nữ ở Sóc Trăng làm đám tang giả cho chính mình. Khi cơ quan chức năng mở quan tài để khám nghiệm tử thi thì phát hiện... 3 bao cát.

Ngày 31/3, tin từ Công an huyện Cù Lao Dung (tỉnh Sóc Trăng) cho biết, cơ quan chức năng đã mời bà Trần Thị Tuyến (khoảng 60 tuổi, ngụ thị trấn Cù Lao Dung) lên làm việc để làm rõ việc tổ chức đám tang giả tại nhà bà này.

Nói dối bị chủ nợ sát hại 

Người phụ nữ làm đám tang giả cho chính mình, đổ cát vào quan tài-1
Bà Tuyến tự làm đám tang giả cho chính mình để trốn nợ

Theo lãnh đạo huyện Cù Lao Dung, khi làm việc với người nhà của bà Trần Thị Tuyến được biết, bà Tuyến làm ăn bên Campuchia có thiếu nợ và bị chủ nợ sát hại.

Thi thể sau đó được về Đồng Tháp rồi thuê xe chở quan tài về địa phương vào chiều 29/3 để gia đình tổ chức đám tang cho bà Tuyến. Gia đình cũng tiến hành làm đám tang cho người phụ nữ này theo phong tục địa phương.

Tuy nhiên, cơ quan công an địa phương thấy có sự bất thường, vì nếu có án mạng, cơ quan điều tra nơi xảy ra sự việc phải tổ chức các thủ tục điều tra, đồng thời thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định.

Tự mua quan tài về nhà làm đám tang

Trả lời trên Zing, ông Lê Minh Đương, Phó chủ tịch UBND huyện Cù Lao Dung, cho biết bà Tuyến nợ nần nhiều người nên sang Đồng Tháp tránh mặt. Chiều 29/3, bà Tuyến mua một quan tài ở Đồng Tháp rồi thuê xe chở về nhà để tổ chức đám tang giả cho mình.

Người phụ nữ làm đám tang giả cho chính mình, đổ cát vào quan tài-2
Các con bà Tuyến tổ chức đám tang cho mẹ

"Người nhà của bà Tuyến cho biết bà Tuyến bị sát hại ở tỉnh khác nên gia đình đưa thi thể về quê làm đám tang. Nhưng điều này không qua mặt được công an địa phương vì quá bất thường. Bởi nếu có án mạng, cơ quan điều tra nơi xảy ra sự việc sẽ tiến hành các thủ tục điều tra theo quy định và thông báo tìm tung tích nạn nhân.

Từ điều bất bình thường này, cơ quan chức năng đã mở quan tài để khám nghiệm tử thi. Nhưng điều khiến mọi người bất ngờ là khi mở nắp quan tài chỉ thấy bên trong chỉ có 3 bao cát", một lãnh đạo địa phương nói với Dân Trí.

Để làm rõ sự việc, cơ quan chức năng đã trích xuất camera an ninh và thấy con trai bà Tuyến chở bà này đi mua quan tài tại tỉnh Đồng Tháp vào chiều 29/3.

“Ngoài việc tổ chức đám tang giả, nợ nần của chị Tuyến cũng đang được công an làm rõ”, lãnh đạo UBND huyện Cù Lao Dung khẳng định.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguoi-phu-nu-lam-dam-tang-cho-chinh-minh-nhet-3-bao-cat-vao-quan-tai-n-256511.html

trốn nợ đám tang

Tin tức mới nhất