Người phụ nữ 2 lần liên tiếp gắp phải băng vệ sinh khi ăn lẩu chỉ trong 24h

Nữ thực khách vừa yêu cầu chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao tại Thâm Quyến (Trung Quốc) phải bồi thường hơn 3 tỷ VNĐ vì gắp phải một chiếc băng vệ sinh trong nồi lẩu.

Được biết, nữ thực khách họ Ni đã yêu cầu chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao bồi thường 1 triệu nhân dân tệ (tương đương 3,38 tỷ VNĐ) sau khi cô gắp phải một vật thể lạ bằng giấy, được cô mô tả là giống như một chiếc băng vệ sinh, ra khỏi nồi vào tối 28/9.

Nhân viên quản lý nhà hàng trên đã nói với cô Ni rằng đó có lẽ là giấy gói thịt. Tuy nhiên, cô đã bác bỏ lời giải thích đó và đăng tải đoạn clip quay mẩu giấy lên mạng kèm chú thích: “Bạn có thể thấy đây là một cái băng vệ sinh”.

Ngày hôm sau, cô Ni đã trở lại nhà hàng trên để thảo luận với ban quản lý nhà hàng về việc bồi thường. Nhưng theo trang Southern Metropolis Daily, một số điểm trong cuộc thảo luận giữa cô với nhà hàng đã khiến cô và người bạn đi cùng tức giận đến mức đập phá đồ của nhà hàng và khiến nhân viên nhà hàng phải gọi cảnh sát.

Sau đó, cảnh sát có mặt và xác định rằng, cô Ni phải bồi thường cho nhà hàng về những thiệt hại vật chất cô vừa gây ra. Về phần mình, nhà hàng đã đồng ý bồi thường cho cô Ni khoản tiền 800 nhân dân tệ (2,7 triệu VNĐ).

Tưởng rằng vấn đề này đã chấm dứt tại đây nhưng ngay đến tối hôm đó, một nhà hàng khác đã liên lạc với cảnh sát và cho biết có một người phụ nữ họ Ni đang khiếu nại vì vấn đề tương tự trên.

Người phụ nữ 2 lần liên tiếp gắp phải băng vệ sinh khi ăn lẩu chỉ trong 24h-1
Cô Ni đòi bồi thường 1 triệu nhân dân tệ, tuy nhiên, phía nhà hàng chỉ bồi thường 800 nhân dân tệ.

Người quản lý của nhà hàng cho biết, cô Ni cũng đã nói với nhân viên nhà hàng rằng có một chiếc băng vệ sinh trong suất ăn của cô và yêu cầu bồi thường.

Khi được các phóng viên hỏi, cô Ni nhấn mạnh, cô đến các nhà hàng này vì cô muốn kiểm tra chất lượng làm lẩu trong thành phố.

“Tôi không cần bồi thường”, cô nói với một phóng viên Southern Metropolis Daily, “Tôi chỉ muốn phơi bày những điều kiện mất vệ sinh này”.

Trên thực tế, trong những năm gần đây đã xuất hiện không ít tranh cãi xoay quanh những nồi lẩu tại Trung Quốc.

Trong một trường hợp gần đây nhất xảy ra tại tỉnh Vân Nam (Tây Nam Trung Quốc), một người phụ nữ đã đưa ra 2 yêu cầu bồi thường với nhà hàng Haidilao sau khi cô vớt phải gián trong bữa ăn của mình ở 2 chi nhánh khác nhau của nhà hàng trong khoảng thời gian 8 tháng.

Cô đã yêu cầu bồi thường 1 triệu nhân dân tệ cho vụ việc đầu tiên và nâng lên thành 3 triệu nhân dân tệ cho vụ thứ 2 nhưng cả 2 yêu cầu đều bị từ chối.

Người phụ nữ 2 lần liên tiếp gắp phải băng vệ sinh khi ăn lẩu chỉ trong 24h-2
Không ít nhà hàng lẩu Trung Quốc đã lao đao vì thực khách gắp phải vật thể lạ trong nồi lẩu.

Tháng trước, “gã khủng lồ” trong ẩm thực lẩu Trung Quốc Xiabu Xiabu đã phải đối mặt với làn sóng phẫn nộ của công chúng và sự sụt giảm của giá cổ phiếu sau khi một người phụ nữ mang thai tìm thấy một con chuột trong lẩu của cô tại một chi nhánh nhà hàng ở tỉnh Sơn Đông.

Trước đó, vào năm ngoái, nhà hàng Haidilao cũng đã trở thành trung tâm của một cuộc tranh sau khi nhà bếp ở 2 chi nhánh ở Bắc Kinh của nhà hàng này bị cáo buộc có chuột, đĩa và dao kéo đều rửa không sạch.

Người phụ nữ 2 lần liên tiếp gắp phải băng vệ sinh khi ăn lẩu chỉ trong 24h-3

Tuy nhiên, sau đó, nhà hàng Haidilao nhanh chóng tung ra các video quay trực tiếp từ các nhà bếp tại khoảng 25 chi nhánh ở Bắc Kinh để khách hàng có thể kiểm tra các điều kiện nấu nướng của họ.

Từ đó, nhà hàng Haidilao đã khắc phục được sự cố truyền thông mà không làm tổn hại đến triển vọng thị trường chứng khoán của mình như Xiabu Xiabu.

Theo Phụ Nữ


vật lạ trong đồ ăn

Tin tức mới nhất