Người phụ nữ rơi từ độ cao gần 300m khi leo ngọn núi hiểm ở Mỹ

Người phụ nữ đã rơi từ độ cao 274m từ một trong những ngọn núi nguy hiểm nhất của bang, dẫn đến tử vong.

Theo Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Pitkin, các nhà chức trách nhận được cuộc gọi thông báo từ một người đàn ông vào khoảng 8h sáng ngày 3/9.

Người này cho biết, anh ta và một nhóm leo núi dài đã nhìn thấy người phụ nữ leo núi một mình ở núi Capital Peak, cách thành phố Aspen 22 km về phía tây. Cô đã ngã xuống khi mỏm đá cô bám vào rơi khỏi vách núi.

Sau khi nhận được tin báo, Văn phòng Cảnh sát trưởng đã liên hệ với nhóm tìm kiếm và cứu hộ của bang - Mountain Rescue Aspen. Sau đó, các nhân chứng đã cung cấp vị trí chính xác của thi thể người phụ nữ.

Người phụ nữ rơi từ độ cao gần 300m khi leo ngọn núi hiểm ở Mỹ-1
Núi Capitol Peak ở bang Colorado, Mỹ. (Ảnh: CNN)

“Người ta ước tính người phụ nữ đã rơi từ độ cao khoảng 900 feet (274 mét), từ đường đên đỉnh Capitol Peak xuống Pierre Lakes Basin”, thông báo của cảnh sát cho biết.

Theo CNN, thi thể của người phụ nữ đã được tìm thấy và chuyển đến bộ phận điều tra của hạt Pitkin. Hiện các nhà chức trách đang nỗ lực liên hệ với người thân của nạn nhân trước khi tiết lộ danh tính người phụ nữ.

Ngọn núi Capitol Peak cao khoảng 4.300 m, nằm trong khu vực bảo tồn thiên nhiên Maroon Bells-Snowmass Wilderness. Đây là một đỉnh núi cao và nổi bật trong dãy núi Elk thuộc dãy núi Rocky của Bắc Mỹ. Đây là ngọn núi cao thứ 52 ở Bắc Mỹ.

“Capitol Peak được xem là một trong những ngọn núi khó leo nhất ở Colorado với địa hình cực kỳ nguy hiểm, các vách núi không khít và lởm chởm”, cảnh sát cho biết.

Trước đó, 5 nhà leo núi đã thiệt mạng khi leo lên đỉnh Capitol Peak trong vòng 6 tuần vào năm 2017. Còn vào năm 2021, giới chức buộc phải bỏ lại thi thể của một nhà leo núi trên núi khi người cứu hộ bị thương nặng trong quá trình giải cứu.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn//the-gioi/nguoi-phu-nu-roi-tu-do-cao-gan-300-m-khi-leo-ngon-nui-hiem-o-my-419140.html

leo núi

Tin tức mới nhất