Du khách phá rào leo núi Bài Thơ bất chấp lệnh cấm ở Quảng Ninh

Đại diện thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) khẳng định đã làm nhiều biện pháp để ngăn chặn khách du lịch leo núi Bài Thơ nhưng một số hộ dân vẫn cố tình vi phạm.

Điểm du lịch núi Bài Thơ (phường Hồng Gai, Hạ Long) đã bị đóng cửa từ cuối năm 2017 sau một vụ cháy rừng, gây sạt lở đất đá.

Tuy nhiên, nhiều hộ dân xung quanh cố tình lách luật, thu tiền để dẫn khách tham quan ghé thăm. Tình trạng này từng được phản ánh vào năm 2018 nhưng tới nay vẫn tiếp diễn. 

Du khách phá rào leo núi Bài Thơ bất chấp lệnh cấm ở Quảng Ninh-1
Khách nước ngoài cần trả khoảng 50.000 đồng để leo núi Bài Thơ trái phép. Ảnh: Norman.

Chỉ cần tìm điểm check-in "Núi Bài Thơ" trên mạng xã hội, bạn có thể thấy nhiều ảnh được đăng trong năm nay. Tài khoản Norman từng đăng tải bức ảnh chụp ở điểm du lịch này vào ngày 29/9 với chú thích: "Thức dậy từ 3h vì điều này". Chia sẻ với Zing.vn, người này cho biết du khách có thể tìm thấy cách lách luật cấm ngay trên các công cụ tìm kiếm phổ thông.

"Bạn hãy tìm một ngôi nhà có màu xanh gần đó và trả họ 50.000 đồng", người dùng này chia sẻ.

Một du khách Việt giấu tên cũng tiết lộ việc leo núi Bài Thơ bất chấp lệnh cấm là hoàn toàn có thể. Nhiều hộ dân xung quanh sẵn sàng chỉ đường cho khách vượt rào để lên núi. Giá cho khách Việt Nam rẻ hơn khách Tây, chỉ khoảng 15.000-20.000 đồng.

Trả lời Zing.vn, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó chủ tịch phường Hồng Gai cho biết đơn vị đã nắm được thông tin. Ông Tuấn khẳng định phường đã làm rất chặt vấn đề này và kiên quyết không tiếp tay cho các tổ chức, cá nhân chuộc lợi.

"Chúng tôi đã làm rất nhiều biện pháp như lập hàng rào, bôi mỡ bò, dầu nhớt hay cắm biển báo cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt. Vì nhu cầu khám phá của du khách cao, một số người đã tự ý bẻ rào để leo lên. Chúng tôi đang dự toán và trình lên thành phố để xây lại hàng rào kiên cố hơn.

Việc xử phạt các đối tượng phá hoại là không thể vì thiếu chứng cứ. Chúng tôi đã xác định được những gia đình thu tiền cho khách lên và sẽ có hình thức cảnh cáo. Trong chiều nay, phường Hồng Gai sẽ tổ chức họp với các hộ dân để tuyên truyền, ký cam kết không vi phạm", ông Tuấn chia sẻ.

Núi Bài Thơ là núi đá vôi, cao khoảng 200 m. Địa điểm này từ lâu đã thu hút khách du lịch ghé thăm vì tầm nhìn đẹp khi leo lên đỉnh. Từ đỉnh núi, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh vịnh Hạ Long, một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Theo Zing


du lịch quảng ninh du khách

Tin tức mới nhất