Người phụ nữ theo hội Thánh đức chúa trời là F1: Cúng bái nhiều giờ trước khi đi cách ly

Khi chính quyền đến thuyết phục đưa đi cách ly, bà Quế lên tầng 3 căn nhà cố thủ rồi cúng bái linh đình nhiều giờ đồng hồ.

Sáng 27/5, bà Nguyễn Hải Yến, Phó Chủ tịch UBND phường Trần Nguyên Hãn, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang cho biết, đang làm báo cáo gửi các cấp chính quyền về trường hợp bà Phạm Thị Quế (SN 1977) được coi là F1, có tiền sử tiếp xúc với người nhiễm Covid-19 nhưng không chịu đi cách ly tập trung.

Theo bà Yến, hôm 25/5, chính quyền phường Trần Nguyên Hãn và cơ quan Y tế nhận được thông báo từ phía xã Yên Lư, huyện Yên Dũng về trường hợp người đàn ông tên Sáng là F0 khai có tiếp xúc nhiều người, trong đó có ông Phạm Văn Tươi (SN 1952) và con gái ông là Phạm Thị Quế.

"Sau khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi đề nghị cha con ông Tươi ra phối hợp khai báo. Ban đầu chỉ có ông Tươi đến, còn bà Quế không không chịu ra... sau đó chính bà Quế còn chửi cha mình là 'ngu' khai như thế để chúng nó bắt đi", bà Yến nói.

Lãnh đạo phường Trần Nguyên Hãn cho hay, chính quyền sau đó cử lực lượng y tế, công an xuống nhà làm việc nhưng bà Quế phủ nhận không tiếp xúc với ai. Tuy nhiên, căn cứ vào hồ sơ từ phía huyện Yên Dung cho thấy, cha con bà Quế xuống huyện này để làm rõ sai phạm trong quá trình xây dựng có tiền sử tiếp xúc với F0 tên Sáng.

Người phụ nữ theo hội Thánh đức chúa trời là F1: Cúng bái nhiều giờ trước khi đi cách ly-1
Cơ quan chức năng dùng xe cẩu cưỡng chế người phụ nữ đi cách ly.

Trước tình hình phức tạp, không nhận được sự phối hợp, chính quyền phường Trần Nguyên Hãn đã báo cáo thành phố Bắc Giang và lực lượng Công an thành phố thì nhận được đề nghị từ cấp trên, yêu cầu cho cả hai đi cách ly tập trung ngay.

Khoảng 16h ngày 27/5, lực lượng chức năng phường Trần Nguyễn Hãn cầm tờ "Quyết định cách ly tập trung" xuống trình bày, nhưng bà Quế vẫn không chấp hành mà di chuyển lên tầng 3 ngồi.

"Bà ấy bảo cho một chút thời gian để cúng bái, cúng xong lại nói phải sắp sửa quần áo hàng mấy tiếng đồng hồ không chịu xuống. Trời đã tối, ông bố đã chuẩn bị xong quần áo, mấy lần lên thuyết phụ con cũng không được, còn anh, chị em bà Quế nói, nếu chính quyền đưa được bà ấy đi thì sẽ khao cả tổ dân phố", bà Yến kể.

Đến đêm, thấy việc kêu gọi thuyết phục không còn khả thi, cơ quan chức năng quyết định mượn xe cẩu từ phía điện lực tiếp cận tầng 3 của ngôi nhà. Qúa trình này, họ chia một lớp bảo về vòng ngoài đề phòng người phụ nữ nhảy xuống tự tử, một nhóm khác phá cửa phía sau khống chế, đưa xuống ép lên xe cứu thương.

Trong khoảng 5 giờ đồng hồ, lực lượng chức năng phường Trần Nguyên Hã đã huy động hơn 20 người phối hợp. Khi lôi được người phụ nữ xuống xe, cơ quan y tế ngay lập tức đưa về khu cách ly tập trung tại xã Song Kê.

"Bà Quế có hai con, đã ly hồn chồng và về sống với cha mẹ đẻ.... gia đình ai cũng phản đối việc bà ấy theo Hội thánh đức chúa trời", lãnh đạo phường Trần Nguyên Hãn nói.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nguoi-phu-nu-theo-hoi-thanh-duc-chua-troi-la-f1-len-tang-3-co-thu-cung-bai-nhieu-gio-khi-chinh-quyen-den-dua-di-cach-ly-161212705094216336.htm

Hội thánh truyền giáo Phục Hưng trốn cách ly Bắc Giang

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao