Được lệnh nhảy dù nhưng phi công L-39 vẫn cố gắng cứu máy bay và hy sinh anh dũng

Theo nguồn tin riêng của chúng tôi, khi máy bay L-39 gặp sự cố, được lệnh nhảy dù nhưng học viên phi công Phạm Đức Trung vẫn cố gắng cứu máy bay và hy sinh anh dũng.

Được biết, Phi công hy sinh là Thượng sĩ Phạm Đức Trung (23 tuổi, quê Ninh Bình), đang là học viên K41, chuyên ngành phi công quân sự và chỉ huy tham mưu của Trường Sĩ quan Không quân và đang bay trên máy bay huấn luyện L-39 của trung đoàn huấn luyện 910.

Theo thông tin chính thức của Bộ Quốc phòng, lúc 8h45 phút, sau khi cất cánh từ sân bay Tuy Hòa (Phú Yên) lấy độ cao bay tập luyện, máy bay do bị hỏng động cơ, mất lực nâng.

Hiện trương vụ tai nạn.

Ông Trần Hữu Thế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết học viênphi công Phạm Đức Trung đã nhận được lệnh thoát khỏi máy bay nhưng anh vẫn cố gắng điều khiển cho máy bay chui dưới đường dây điện, không để máy bay đụng vào đường dây điện sát đường có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng, nhất là đối với tính mạng người đi đường.

Máy bay băng cắt ngang qua được quốc lộ.

Nỗ lực cao nhất phi công Trung đã điều khiển cho máy bay cắt ngang đường quốc lộ để hạ cánh khẩn cấp dọc theo ruộng lúa, cố cứu chiếc máy bay nhưng rất tiếc không thành công, khiến phi công hy sinh.


Đưa thi thể phi công hy sinh lên xe cứu thương. Ảnh: VT.

Sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân chủng Phòng không Không quân phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn tổ chức cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả.

Theo Thế giới trẻ

Tin tức mới nhất