Xác định nguyên nhân vụ xe buýt gây tai nạn liên hoàn khiến cô gái chết thảm

Liên quan đến vụ tai nạn xe buýt xảy ra ngày 25/8 trên phố Hàng Khay (Hà Nội) làm một phụ nữ đi xe máy tử vong.

Chiều nay, lãnh đạo Xí nghiệp Xe buýt Thăng Long - Tổng Cty Vận tải Hà Nội (đơn vị quản lý xe buýt xảy ra tai nạn) cho biết, bước đầu công an đã xác định nguyên nhân chính vụ tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn xe buýt tông xe máy

Thông tin cụ thể với PV Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Thông, Giám đốc Xí nghiệp Xe buýt Thăng Long cho biết, qua khám nghiệm hiện trường và thu thập thông tin từ những nhân chứng có mặt, công an Hà Nội bước đầu làm rõ:

Vụ tai nạn xảy ra khi xe buýt BKS 30T-4741 đang lưu thông trên đường đã va chạm với xe ô tô con Mazda CX5.

Sau cú va chạm này tài xế đã mất bình tĩnh, không làm chủ được tay lái, để xe tiếp tục lao về phía trước và tông phải người phụ nữ đi xe máy cùng chiều, dẫn đến chị này ngã ra đường tử vong.

Với một số thông tin dư luận cho rằng, thời điểm xe bị tai nạn hệ thống phanh hãm của xe gặp trục trặc khiến tài xế không thể làm chủ được tốc độ, ông Thông cho biết, trong ngày 26/8 công an cũng phối hợp với xí nghiệp đưa xe đi giám định kỹ thuật.

Theo kết quả được công an thông báo, xe đảm bảo an toàn và hệ thống phanh hãm vẫn đang hoạt động tốt.

"Từ ghi nhận hiện trường vụ tai nạn của chúng tôi và kết luận trên của cơ quan công an, chúng tôi thấy rằng nguyên nhân dẫn đến tai nạn hoàn toàn là do lái xe.

Do vậy trong ngày 26/8 xí nghiệp đã đình tài lái xe 30T-4741 gây tai nạn", ông Thông cho biết.

Cũng theo ông Thông, trong ngày hôm nay, lãnh đạo xí nghiệp đã về quê nạn nhân là chị C.T.M.H, quê Ứng Hoà (Hà Nội) để cùng với gia đình tổ chức mai táng và hỗ trợ ban đầu cho gia đình bị nạn.

Như chúng tôi đã phản ánh trước đó, vào khoảng 18h ngày 25/8, khi đang chạy trên phố Hàng Khay theo hướng Tràng Tiền - Tràng Thi, xe buýt BKS 30T-4741 đã va chạm với ôtô Mazda CX5.

Sau đó xe buýt tiếp tục tông mạnh vào người phụ nữ đi xe máy phía trước, khiến chị này ngã ra đường tử vong.

Theo Tiền Phong

Tin tức mới nhất