Người ta cứ đồn mất Hyuna là Cube mất tất cả, nhưng sự thật thì sao?

Hyuna rời khỏi Cube có thể khiến công ty này nhận 'cơn mưa ném đá' từ fan, nhưng lao đao và mất tất cả như lời fan cô nàng nói thì chưa chắc.

Vào ngày 15/10 vừa qua, sau một tháng ồn ào, Cube Entertainment chính thức xác nhận việc Hyuna và E'Dawn đã rời khỏi công ty. Sau tất cả, điều fan lo ngại nhất vẫn là việc Cube có thể "lao đao" sau khi mất một trong những cần câu kiếm tiền lớn nhất, đồng thời làm ảnh hưởng đến những nhóm nhạc khác.

Người ta cứ đồn mất Hyuna là Cube mất tất cả, nhưng sự thật thì sao?-1
Hyuna vẫn rất bình thản khi bị đuổi khỏi công ty

Trong quá khứ, Pledis Entertainment đã từng vì "túng thiếu" đến mức mà bóc lột NU'EST, đồng thời không có đủ tiền để đầu tư cho After School khiến nhóm suốt 5 năm không thể hoạt động. Fan lo ngại rằng sau những vụ ồn ào trên, Cube sẽ trượt dốc không phanh và rơi vào thảm cảnh tương tự như Pledis.

Trên thực tế, điều này không phải không có khả năng. Khi thông tin Hyuna và E'Dawn bị đuổi khỏi Cube lần đầu tiên được đưa ra, cổ phiếu của công ty này đã rớt tổng cộng gần 17% trên sàn chứng khoán. Sau đó, khi cổ phiếu của Cube chỉ vừa mới tăng lên lại thì công ty này tiếp tục xác nhận việc Hyuna rời khỏi công ty hoàn toàn là sự thật (ngày 15/10), cổ phiếu tiếp tục dao động và rớt 1,77%.

Người ta cứ đồn mất Hyuna là Cube mất tất cả, nhưng sự thật thì sao?-2

Một mức giảm kinh khủng của cổ phiếu công ty

Người ta cứ đồn mất Hyuna là Cube mất tất cả, nhưng sự thật thì sao?-3
Sau hơn 1 tháng, cổ phiếu đã dần tăng lại lại bắt đầu giảm

Tuy sự việc của Hyuna và Cube đã có dấu hiệu giảm nhiệt, nhưng các fan vẫn tin rằng công ty này sẽ còn phải lao đao dài dài khi một trong những nghệ sĩ quyền lực nhất, nổi tiếng nhất, kiếm tiền nhiều nhất của công ty ra đi. Nhưng sự thật liệu có đúng như thế?

Trên thực tế, Hyuna không phải nghệ sĩ kiếm tiền nhiều nhất đối với Cube, cũng không phải thần tượng mang về doanh thu hay lợi nhuận lớn nhất. Trong quá khứ, 4Minute và Hyuna chỉ đứng sau BEAST về lợi nhuận, khi BEAST rời khỏi công ty, BTOB mới là nguồn lợi kiếm được nhiều nhất, hoàn toàn không đến lượt Hyuna.

Người ta cứ đồn mất Hyuna là Cube mất tất cả, nhưng sự thật thì sao?-4
BTOB mới đang là những nghệ sĩ "cân" cả công ty chứ không phải Hyuna

Hyuna đã từng là một nghệ sĩ nữ rất nổi tiếng, kiếm được rất nhiều tiền, nhưng đó là trong quá khứ. Còn ở hiện tại, doanh thu từ việc bán album và thành tích nhạc số của Hyuna không khả quan chút nào, cô nàng cũng không tổ chức nhiều tour diễn, concert - những nguồn lợi chính của một thần tượng. Có thể nói, số tiền lợi nhuận Hyuna mang về cho Cube chỉ nằm ở mảng quảng cáo và dự sự kiện là chính, nhưng sẽ chẳng là bao nếu đặt lên bàn cân so sánh với BTOB.

Người ta cứ đồn mất Hyuna là Cube mất tất cả, nhưng sự thật thì sao?-5
Những nhóm nhạc mang lại lợi nhuận chính cho công ty hiện tại là BTOB, Pentagon và CLC

Chỉ tính trong năm 2018, BTOB đã cân đến 68% doanh thu công ty, tiếp theo đó là Pentagon với 24% và CLC với 4%. Trong tương lai, khi BTOB nhập ngũ, Cube sẽ tiếp tục tung ra nhóm nam mới bao gồm Lai Kuanlin và Yoo Seonho - hai thực tập sinh nổi tiếng từ chương trình Produce 101 mùa 1. Mặt khác, (G)I-DLE cũng đang trên đà phát triển rất tốt và chắc chắn sẽ còn ngang bằng hoặc hơn CLC về khoản doanh thu.

Người ta cứ đồn mất Hyuna là Cube mất tất cả, nhưng sự thật thì sao?-6
Từ đó có thể thấy, việc Hyuna rời đi có ảnh hưởng đến cổ phiếu của Cube thật đấy, nhưng so về lợi nhuận của cô nàng mang đến cho công ty thì cũng chẳng đáng là bao.

Động thái của công ty ngay sau khi xác nhận Hyuna và E'Dawn rời công ty cũng là điều đáng nói. Chỉ một ngày sau khi xác nhận, Cube công bố tin BTOB sẽ comeback vào tháng 11 này. Ngay lập tức, cổ phiếu của công ty đã tăng gần gấp 4 lần so với sự tụt giảm khi Hyuna rời đi (tăng 5,01%). Điều này cho thấy, netizen và các nhà đầu tư Hàn Quốc vẫn còn đặt niềm tin rất lớn vào tiềm năng của công ty này.

Người ta cứ đồn mất Hyuna là Cube mất tất cả, nhưng sự thật thì sao?-7
Cổ phiếu công ty tăng mạnh sau khi có tin BTOB comeback sắp tới

10 năm ròng rã mà Hyuna dành cho Cube quả thật là một điều khó có thể quên. Nhưng sự thật thường mất lòng: Hyuna giờ đây đã không còn là người quan trọng nhất đối với công ty này nữa.

Theo Đất Việt
 


e'dawn HyunA

Tin tức mới nhất