Người tình của nữ đại gia trong vụ cướp nhẫn 7 tỷ kêu oan

Tại tòa, Tony bác bỏ hoàn toàn nội dung bản cáo trạng. Anh ta cho rằng mâu thuẫn xảy ra đêm hôm đó do ghen tuông.

Ngày 6/8, TAND quận 2 (TP HCM) đưa Phạm Châu Tony (27 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP HCM) - người có liên quan đến vụ án "tình trẻ cướp nhẫn kim cương của nữ đại gia" ra xét xử.

Theo cáo trạng, bà Kim (49 tuổi) là chủ hệ thống chăm sóc sắc đẹp tại TP HCM và TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Năm 2007, người phụ nữ này tuyển Tony làm quản lý một cơ sở ở Vũng Tàu rồi nảy sinh tình cảm với anh ta.

Năm 2008, Tony nghỉ việc nhưng 2 người vẫn thường xuyên liên lạc. Cuối tháng 4/2009, bà Kim tố cáo Tony "tống tiền" 2 tỷ đồng, nếu không anh ta sẽ tung hình ảnh nhạy cảm của 2 người lên mạng. Tuy nhiên, sau đó, nữ chủ hệ thống chăm sóc sắc đẹp đã rút đơn nên công an không xử lý.

Tony tại tòa ngày 6/8. Ảnh: K.T.
Tony tại tòa ngày 6/8. Ảnh: K.T.

Trưa 8/7/2013, Tony nhắn tin hẹn gặp người tình. Tối hôm đó, bà Kim đi ôtô hiệu Mercedes gặp Tony, 2 người đến quán ăn trên đường Trần Não (quận 2). Trong bữa tối, Tony đề nghị giúp đỡ tiền bạc nhưng bà Kim từ chối khiến họ xảy ra mâu thuẫn.

Khoảng 21h cùng ngày, bà Kim chở Tony về. Đến giao lộ Nguyễn Văn Hưởng - đường dẫn vào khu dân cư Eden (quận 2), Tony đạp phanh, kéo cần số khiến xe dừng lại.

Bản án xác định, Tony đã hành hung, khống chế người tình để tháo nhẫn kim cương (trị giá khoảng 7 tỷ) trên tay, nhưng bà này giằng lại được.

Tổ bảo vệ khu dân cư nghe tiếng kêu cứu của bà Kim đã đến kiểm tra và trình báo công an. Tony lấy 2 điện thoại (trị giá 410.000 đồng) của người tình rồi trốn xuống gầm cầu Ông Hòa.

Một lúc sau, Công an phường Thảo Điền, quận 2 đến hiện trường, phát hiện Tony trốn gầm cầu nên mời về trụ sở. Theo giám định, Tony gây thương tích 7% cho bà Hồng, nhưng nạn nhân không yêu cầu xử lý nên cáo trạng không truy tố tội danh này.

Vụ án này từng được TAND TP HCM đưa ra xét xử hồi đầu năm, nhưng vì còn nhiều tình tiết chưa được làm rõ nên tòa trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung.

Qua quá trình điều tra, VKSND quận 2 nhận thấy không có đủ cơ sở kết tội Tony cướp nhẫn 7 tỷ của bà Hồng, bởi lẽ sau khi xảy ra vụ án, công an đã không thu giữ vật chứng (là chiếc nhẫn) để điều tra theo quy định. Tony chỉ bị truy tố hành vi cướp 2 điện thoại theo khoản 1, điều 133 Bộ luật Hình sự với khung hình phạt từ 3 - 10 năm tù.

Tuy nhiên, tại tòa, Tony bác bỏ hoàn toàn nội dung bản cáo trạng. Anh ta trình bày, mâu thuẫn xảy ra đêm hôm đó do ghen tuông. Tony nghi ngờ bà Kim có quan hệ tình cảm với người khác nên lấy điện thoại bà này kiểm tra. Thanh niên này cho rằng mình không có ý định cướp 2 điện thoại và kêu oan.

Ba luật sư bào chữa cho Tony tại tòa cho rằng, trong đêm xảy ra vụ án, công an đến hiện trường nhưng không lập biên bản, đến tối hôm sau mới thực hiện việc này. Tại công an phường, bà Kim cũng không nói gì về 2 chiếc điện thoại mà Tony lấy.

Một luật sư tiết lộ, tình cảm của bà Kim và Tony kéo dài 7 năm. Gia đình thanh niên này từng có ý định tổ chức lễ cưới, nhưng 2 người này không vượt qua nổi định kiến nên không kết hôn như dự định.

Luật sư cũng cho biết thêm, bà Kim vẫn thường vào trại giam thăm Tony. Những lần đó, người phụ nữ đều khóc.

Ngoài ra, luật sư cũng trình bày nhiều vi phạm của cơ quan tố tụng, từ đó yêu cầu HĐXX hủy truy cứu trách nhiệm hình sự, trả tự do cho Tony,...

Trong khi đó, VKS vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố và đề nghị HĐXX tuyên phạt Tony 4 – 5 năm tù về tội Cướp tài sản.


Theo Zing

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao