Triệu Vy bị phong sát

Tại sao người Trung Quốc hả hê khi Triệu Vy ngã ngựa?

Chỉ trong một buổi tối, cái tên Triệu Vy bị xóa. "Hoàn Châu Cách Cách" cũng bị gỡ khỏi Tencent Video.

Ngày 26/8, các bộ phim có sự tham gia của Triệu Vy lần lượt gỡ tên cô khỏi danh sách diễn viên, từ khóa tên nữ diễn viên cũng bị xóa khỏi các nền tảng chiếu phim và trang tìm kiếm thông tin ở Trung Quốc.

Không lâu sau đó, Super Topic - một nền tảng để fan đăng tải thông tin và bàn luận về thần tượng - của Triệu Vy cũng bị xóa bỏ, 2 phần phim Hoàn Châu Cách Cách do Triệu Vy đóng chính cũng biến mất khỏi nền tảng Tencent Video.

Chỉ trong vòng vài tiếng ngắn ngủi, sự nghiệp lẫy lừng hơn hai thập kỷ của Triệu Vy sụp đổ. "Ngôi sao quốc dân" thuở nào có khả năng sẽ biến mất khỏi hệ thống thông tin xã hội, và chỉ tồn tại trong ký ức của người đương thời.

Nhưng thay vì tiếc nuối, khán giả đất nước tỷ dân lại hả hê với cú "ngã ngựa" của ngôi sao Hoàn Châu Cách Cách.

Vì sao nên nỗi?

Triệu Vy đã làm gì?

Ngoài scandal liên quan đến lừa đảo chứng khoán đã được đăng tải công khai trên mặt báo, còn có nhiều câu chuyện xoay quanh Triệu Vy, khiến cô bị chỉ trích là người vong ân phụ nghĩa, thiếu đạo đức trong nhiều năm.

Chẳng hạn, việc Triệu Vy đơn phương cắt đứt hợp đồng làm việc với Quỳnh Dao - người nâng đỡ cô nổi tiếng với Hoàn Châu Cách Cách - vào năm 1999, sau đó tự ý nhận quay quảng cáo, đóng phim, dự sự kiện khi chưa có sự đồng ý của nữ nhà văn khiến ngôi sao sinh năm 1976 vấp phải tai tiếng đầu đời.

Triệu Vy từng xin lỗi, mong Quỳnh Dao tha thứ cho cô, nhưng sau đó, vào năm 2014, một lần nữa nữ nhà văn chỉ trích diễn viên 45 tuổi là "lật lọng", "vong ân phụ nghĩa".

Tại sao người Trung Quốc hả hê khi Triệu Vy ngã ngựa?-1

Sự việc mặc váy áo in hình nhạy cảm vào năm 2001 từng khiến Triệu Vy rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng. Cô không chỉ bị khán giả tẩy chay đến mức dội chất thải vào người, mà còn phải mở họp báo, cúi đầu xin lỗi và mong khán giả, truyền thông cho phép cô trở lại đóng phim.

Ba năm sau, nữ diễn viên tiếp tục vướng vào lùm xùm xúi giục tài xế taxi hành hung một người phụ nữ đang mang thai. Người này tên Châu Tuyết, từng hùn vốn làm ăn với Triệu Vy nhưng thua lỗ.

Ngoài Châu Tuyết, một phụ nữ khác tên Vạn Huệ cũng từng khẳng định bản thân bị Triệu Vy "đuổi cùng giết tận", phải chuyển ra nước ngoài sống sau khi có bất hòa trong làm ăn với nữ diễn viên.

Khán giả Trung Quốc luôn truyền miệng câu chuyện Vạn Huệ đã bị Triệu Vy ép phải vào trại tâm thần, sau đó chịu hành hạ cả thể xác và tinh thần.

Tai tiếng của Triệu Vy càng trở nên xấu hơn khi cô nhiều lần vướng vào tai tiếng ngoại tình khi đã có chồng. Cánh săn ảnh từng ghi lại cảnh Triệu Vy thân mật với diễn viên Cát Ưu, đạo diễn Lý Phi, đạo diễn Kha Dục Doanh làm dấy lên nghi vấn nữ diễn viên phản bội chồng doanh nhân Huỳnh Hữu Long.

Bên cạnh đó, tai tiếng chèn ép đồng nghiệp, thao túng chứng khoán của Triệu Vy vốn đã quá tai tiếng. Nhiều người đã tố cáo vợ chồng nữ diễn viên lập nhiều công ty ma, lừa đảo tiền đầu tư của người dân, khiến nhiều người vỡ nợ và lâm vào cảnh tan cửa nát nhà, thậm chí tự tử.

Những bài đăng tố cáo trên được đăng rất nhiều trên mạng xã hội, nhưng Triệu Vy và chồng luôn giữ im lặng, không phản hồi, cũng không xin lỗi hay bồi thường.

Tại sao người Trung Quốc hả hê khi Triệu Vy ngã ngựa?-2

Không ai thương xót Triệu Vy

Thực tế, không hẳn khán giả nào cũng nắm rõ sự việc đằng sau chiến dịch tẩy chay Triệu Vy.

Từ khóa tìm kiếm "Triệu Vy làm sao thế?" trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội. Tuy nhiên, những khán giả phải tìm kiếm nguyên nhân Triệu Vy bị loại bỏ khỏi showbiz đều nằm trong nhóm người không quá quan tâm thông tin giải trí, hầu như biết tới Triệu Vy đều nhờ những vai diễn của cô trong những bộ phim kinh điển như Hoàn Châu Cách Cách, Tân Dòng Sông Ly Biệt, Mẹ Hổ Bố Mèo...

Với những khán giả không cần mất công tìm kiếm mà đã biết rõ ít nhất một (hoặc nhiều) nguyên nhân dẫn đến sự việc, họ bày tỏ sự vui mừng với sự việc Triệu Vy "rớt đài".

Vì sao khán giả hả hê?

Khán giả Á Đông luôn coi trọng nhân cách nghệ sĩ. Không chỉ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản hay cả ở Việt Nam, những nghệ sĩ có vết nhơ đời tư luôn phải chịu chỉ trích, bị khán giả tẩy chay, yêu cầu rời khỏi giới giải trí.

Các lùm xùm xoay quanh Triệu Vy, dù được chứng thực bằng pháp luật và người trong cuộc (như trường hợp liên quan đến Quỳnh Dao) hay chỉ là lời tố đơn phương (như Châu Tuyết, Vạn Huệ), đều là những vụ việc có thể khiến diễn viên khác mang tiếng xấu suốt đời, thậm chí thân bại danh liệt.

Ngoài ra, một trong những vết nhơ đời tư khó chấp nhận nhất trong mắt khán giả Trung Quốc và Hàn Quốc là thiếu phông nền văn hóa, kiến thức lịch sử.

Triệu Vy đã phạm phải lỗi này khi mặc chiếc váy in hình nhạy cảm vào năm 2001. Tai tiếng ngoại tình, với ảnh bằng chứng do cánh săn ảnh chụp lại, cũng là tai tiếng gắn chặt lấy nghệ sĩ, dù bao nhiêu năm trôi qua.

Tại sao người Trung Quốc hả hê khi Triệu Vy ngã ngựa?-3

Nhưng bỏ qua tất cả tai tiếng kéo dài trong hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, Triệu Vy vẫn đứng vững ở vị thế ngôi sao hàng đầu showbiz, nhận mức thù lao vượt trội, ngồi ghế giám khảo chương trình truyền hình, sải bước tại các sự kiện tầm cỡ quốc tế...

Khán giả Trung Quốc tin rằng cô vẫn duy trì được danh tiếng là nhờ vào mối quan hệ mật thiết với Kinh Khuyên - thế lực ngành văn hóa nghệ thuật tồn tại ở Bắc Kinh.

Ngay cả việc dựa dẫm thế lực, kéo bè kéo cánh trong giới nghệ thuật cũng là hành động khiến khán giả ghét bỏ.

Như đã đề cập, khán giả Á Đông luôn coi trọng nhân cách và lối hành xử hợp tiêu chuẩn đạo đức, văn hóa truyền thống của người phương Đông.

Do đó, với tất cả lùm xùm đã vướng phải, Triệu Vy bị ghét bỏ nhiều năm như một lẽ đương nhiên. Bình luận dưới những bài đăng về thông tin Triệu Vy bị xóa tên, xóa phim, rất nhiều người bày tỏ quan điểm rằng cô xứng đáng bị trừng phạt.

Một trong những hình thức trừng phạt quen thuộc của lãnh đạo ngành văn hóa nghệ thuật Trung Quốc là cấm hoạt động và xóa bỏ các tác phẩm của diễn viên phạm phải scandal nghiêm trọng.

Trước Triệu Vy, một số diễn viên đã bị xóa toàn bộ tác phẩm phim ảnh, có thể kể đến Ngô Diệc Phàm, Trương Triết Hạn hay Trịnh Sảng, Hoắc Tôn. Những tác phẩm phim ảnh, âm nhạc, show truyền hình có liên quan đến các ngôi sao trên đều bị xóa khỏi tất cả nền tảng mạng.

So với những ngôi sao trên, Triệu Vy vẫn đang bị phạt một cách nhẹ nhàng hơn, đó là gỡ tên khỏi tất cả tác phẩm điện ảnh, truyền hình có sự góp mặt của cô.

Cá biệt có hai phần phim Hoàn Châu Cách Cách đã bị gỡ khỏi nền tảng Tencent Video - đơn vị duy nhất giữ bản quyền phim. Tác phẩm truyền hình yêu thích của bao thế hệ bỗng chốc coi như chưa từng tồn tại.

Nhưng có ý kiến kiên định với hành động gỡ bỏ toàn bộ tác phẩm của nghệ sĩ vi phạm đạo đức, cho rằng không thể có bất kỳ sự ưu ái nào với Triệu Vy, chỉ vì nữ diễn viên đã đóng nhiều phim nổi tiếng.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tai-sao-nguoi-trung-quoc-ha-he-khi-trieu-vy-nga-ngua-post1256251.html?fbclid=IwAR1IgLP7LNby6L8A2h6RVZifADCLfTNgVxMPBo9s4rr65L3fpgWfP2cGaE4

cbiz Hoàn Châu Cách Cách Triệu vy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Triệu Vy bị phong sát