Hấp cua cứ cho trực tiếp vào nồi là sai, phải thêm nguyên liệu này mới ngon và không tanh

Thiếu đi những nguyên liệu này đảm bảo món cua hấp sẽ chẳng còn ngon nữa.

Cua là loại hải sản được rất nhiều người đặc biệt yêu thích vì không chỉ tươi ngon mà còn bổ dưỡng. Một trong số cách chế biến khiến các tín đồ hải sản mê đắm chính là cua hấp. Hải sản tươi hiện tại được bán nhiều vì thế mọi người không phải ra hàng mới được thưởng thức món ăn này, ngay tại nhà bạn cũng có thể làm được. 

Hấp cua cứ cho trực tiếp vào nồi là sai, phải thêm nguyên liệu này mới ngon và không tanh-1

Có một số chị em nội trợ thắc mắc vì sao mình hấp cua không ngon. Đầu bếp nhà hàng cho biết, cua hấp có vẻ rất đơn giản nhưng trên thực tế, nhiều người không giỏi về nó. Khi hấp cua, nhiều người thường chỉ cho cua vào nồi, hấp trực tiếp luôn hoặc hấp kèm chút sả.

Tuy nhiên, cách này chưa làm cua ngon được. Để cua ngon và không tanh, thơm lừng thì cần có bí quyết. Do đó, chị em hãy tham khảo mẹo hấp cua ghẹ ngon dưới đây của đầu bếp nhà hàng nhé!

Trước tiên, để hương vị của cua được ngon nhất, nên chọn những con tươi. Cua đông lạnh ăn khô và kém ngon. Sau đó, hãy dùng bàn chải cọ sạch phần bên ngoài cua dưới vòi nước.

Hấp cua cứ cho trực tiếp vào nồi là sai, phải thêm nguyên liệu này mới ngon và không tanh-2

Chúng ta đều biết rằng, cua có tính lạnh, lại tanh do vậy nó cần phải được hấp cùng với gừng. 

Gừng băm nhỏ, cho vào bát, thêm chút giấm vào trộn đều. Sau đó cho hỗn hợp gừng giấm này hấp cùng cua để hương vị thơm ngon hơn.

Thêm một lượng nước thích hợp vào nồi hấp, sau đó thêm một chút rượu nấu ăn vào nước, cho vỉ hấp vào, lót những lát gừng ở dưới đáy, xếp cua lên. Lưu ý, ngửa bụng cua lên trên, phần mai ở bên dưới. Điều này giúp cua không bị chảy mất phần nước ngọt khi hấp. Cuối cùng cho thêm nước giấm gừng lên cua rồi hấp. 

Hấp cua cứ cho trực tiếp vào nồi là sai, phải thêm nguyên liệu này mới ngon và không tanh-3

Lưu ý: Thời gian hấp phụ thuộc vào kích cỡ của cua. Nói chung, cua có kích cỡ từ 2-3 con/kg thì nên hấp trong 10 phút. Nếu loại nặng hơn nửa kg 1 con thì hấp khoảng 18 phút.  Lưu ý không nên hấp quá lâu, thịt cua sẽ bị khô và mất chất dinh dưỡng.

Hấp cua cứ cho trực tiếp vào nồi là sai, phải thêm nguyên liệu này mới ngon và không tanh-4

Tóm lại: Khi hấp cua, đừng chỉ nên cho nó vào nồi hấp luôn, hãy thêm gừng vào hấp cùng để tăng hương vị. Ngoài gừng thì có thêm chút rượu, giấm để cua bớt tanh nhé!

Theo Thoidaiplus

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/hap-cua-cu-cho-truc-tiep-vao-noi-la-sai-phai-them-nguyen-lieu-nay-moi-ngon-va-khong-tanh-d239691.html

mẹo vặt công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất