Cô chỉ sống đến 25 tuổi, sau khi qua đời có 300.000 thương tiếc và 7 người tự tử theo cô

Nguyễn Linh Ngọc là "Nữ hoàng phim câm" của Trung Quốc. Nữ diễn viên là một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất Đại lục trong thập niên 1930 cho đến khi cái chết thương tâm ở độ tuổi 25 của cô được thông báo khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Ở Thượng Hải vào những năm 1930, có một ngôi sao điện ảnh nữ được yêu thích nhất đó là Nguyễn Linh Ngọc. Trong cuộc đời, dù nổi tiếng nhưng cô từng phải đối mặt với những kẻ cặn bã của xã hội mà vẫn chọn cách nhẫn nhịn, sống trong sự khổ tâm, dày vò.

Cô chỉ sống đến 25 tuổi, sau khi qua đời có 300.000 thương tiếc và 7 người tự tử theo cô-1

Nguyễn Linh Ngọc là "Nữ hoàng phim câm" của Trung Quốc. Nữ diễn viên là một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất Đại lục trong thập niên 1930 cho đến khi cái chết thương tâm ở độ tuổi 25 của cô được thông báo khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Nguyễn Linh Ngọc sinh ra trong một gia đình nghèo ở Thượng Hải vào tháng 4/1910. Cái chết của cha khi cô mới 6 tuổi khiến gia đình vốn đang điêu đứng vì nợ nần lại càng thêm khó khăn. Vì cuộc sống mưu sinh, mẹ cô chấp nhận làm người giúp việc ở nhà giàu họ Trương. Có một điều đặc biệt là mẹ Nguyễn Linh Ngọc không bỏ qua việc học hành của con gái dù gia đình bà nghèo khó. Chuyện là sư phụ của nhà họ Trương là giám đốc trường nữ sinh Sùng Đức, bà đã cầu xin chủ nhân của gia đình mình đang làm giúp việc thuyết phục Nguyễn Linh Ngọc đi học bằng một nửa giá.

Cô chỉ sống đến 25 tuổi, sau khi qua đời có 300.000 thương tiếc và 7 người tự tử theo cô-2

Lúc bấy giờ, gia đình nhà họ Trương có 4 người con trai, con trai út Trương Đạt Miên là một thiếu gia ăn chơi vô độ, hơn Nguyễn Linh Ngọc 3 tuổi và được đi du học từ nhỏ. Thời gian trôi qua rất nhanh, chẳng mấy chốc Nguyễn Linh Ngọc đã trổ mã, là một cô gái mảnh mai khi mới 15 tuổi. Thiếu gia Trương Đạt Miên nhanh chóng bị vẻ đẹp cuốn hút của cô đánh gục sau khi trở về Trung Quốc. Sự láu cá, trải qua nhiều cuộc tình đã khiến thiếu gia này nhanh chóng chiếm được tình cảm của Nguyễn Linh Ngọc và mẹ cô gái trẻ.

Nhưng sự việc diễn ra chưa lâu thì gia đình phát hiện mối quan hệ lén lút của hai người. Không chấp nhận việc con trai mình qua lại với con gái của người ở, nhà họ Trương đã đuổi 2 mẹ con Nguyễn Linh Ngọc ra khỏi nhà. Trương Đạt Miên có lối suy nghĩ hiện đại kiểu phương Tây nên không quá bận tâm việc Nguyễn Linh Ngọc xuất thân như thế nào, vì vậy anh ta đã tìm thuê một căn nhà cho hai mẹ con cô sống.

Cô chỉ sống đến 25 tuổi, sau khi qua đời có 300.000 thương tiếc và 7 người tự tử theo cô-3

Năm 1927, bỏ qua tất cả sự phản đối của mọi người, thiếu gia nhà họ Trương quyết định sống với Nguyễn Linh Ngọc như vợ chồng. Nhưng anh ta không mất nhiều thời gian để lộ rõ bản tính xấu xa, đê tiện của mình. Trương Đạt Miên đã ruồng bỏ vợ mình, không chu cấp, thậm chí còn đánh đập, cưỡng hiếp và bắt cô phải tự đi tìm việc làm để kiếm sống.

Cũng trong năm đó, vì ngoại hình xinh đẹp và lanh lợi của mình, cô đã được nhận vào một công ty điện ảnh danh tiếng. Trong thời gian ngắn, vì quá tài năng và xinh đẹp, Nguyễn Linh Ngọc nhanh chóng trở thành ngôi sao điện ảnh, nhận được sự yêu mến của tất cả mọi người. Ngược lại, "chồng hờ" của cô lúc bấy giờ là thiếu gia họ Trương lại chỉ biết ăn bám bố mẹ, tệ nạn, nghiện ngập, sau đó quay lại để đe dọa, tống tiền cô nếu không muốn danh tiếng bị ảnh hưởng.

Cô chỉ sống đến 25 tuổi, sau khi qua đời có 300.000 thương tiếc và 7 người tự tử theo cô-4

Để trốn tránh sự ngược đãi, tệ bạc của Trương Đạt Miên, Nguyễn Linh Ngọc quyết định tới Hong Kong. Tại đây, cô gặp Đường Quý San - người được mệnh danh là "vua trà". Đường Quý San là một đại gia có tiếng ở Hong Kong, dù sự giàu có đó nhờ công lớn của vợ nhưng ông cũng không thể cưỡng lại được vẻ đẹp quyến rũ từ Nguyễn Linh Ngọc. Chẳng mấy chốc, ông đã có được trái tim của cô gái xinh đẹp.

Cô sau đó được vị đại gia này đưa đến sống ở một căn biệt thự kiểu phương Tây mà ông đã mua. Biết được tin này, "chồng hờ" cũng từng là một tay chơi khét tiếng, quen biết nhiều trong giới đại gia đã cảnh báo cô rằng Đường Quý San không phải là một người tốt. Nhưng Nguyễn Linh Ngọc nghĩ rằng, đây chỉ là lời bịa đặt và "chồng hờ" chỉ đang ghen tị với cuộc sống của mình mà thôi nên cô không coi trọng lời cảnh báo đó.

Năm 1934, sự nổi tiếng của Nguyễn Linh Ngọc lên tới đỉnh cao khi những bộ phim mới phát hành trở thành cơn sốt trên màn ảnh nhỏ. Đúng lúc đó, Trương Đạt Miên phát hiện ra rằng Nguyễn Linh Ngọc và Đường Quý San đang sống cùng nhau, anh ta như hóa điên và làm đủ mọi cách để phá vỡ cuộc sống vốn đang yên bình của cô.

Năm 1935, quá đau buồn và bế tắc vì sự tranh giành, đấu đá của hai người đàn ông mà mình yêu thương, không muốn sự việc bị vỡ lở cũng như phải chịu sự đả kích từ dự luận, cô đã tìm tới cái chết bằng thuốc ngủ tại nhà riêng, căn nhà mà tỷ phú Đường Quý San dành tặng.

Cô chỉ sống đến 25 tuổi, sau khi qua đời có 300.000 thương tiếc và 7 người tự tử theo cô-5

Ngày 8/3/1935, các tờ báo Trung Quốc rầm rộ đưa tin, nữ diễn viên nổi tiếng Nguyễn Linh Ngọc qua đời vì tự sát. Lúc này nữ diễn viên chỉ mới 25 tuổi, người dân Thượng Hải bàng hoàng trước cái chết của cô. Có 300.000 người đã tham gia đám tang và sốc hơn nữa khi 7 người quá đau xót vì sự ra đi của cô nên đã tự vẫn.

Theo Công Lý & Xã Hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/co-chi-song-den-25-tuoi-sau-khi-qua-doi-co-300000-thuong-tiec-va-7-nguoi-tu-tu-theo-co-57355.html

phim trung quốc diễn viên

Tin tức mới nhất