Công bố nguyên nhân tai nạn trực thăng của cầu thủ Kobe Bryant

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ đã công bố những bức ảnh từ vụ tai nạn của cầu thủ bóng rổ Kobe Bryant. Họ cho biết không có sự cố về động cơ của chiếc trực thăng.

Sự ra đi của cầu thủ xấu số - Kobe Bryant là nỗi mất mát lớn đối với gia đình, đồng đội và người hâm mộ trên toàn cầu. Nhiều người vẫn còn hoài nghi về tình tiết vụ tai nạn.

Theo công bố của các nhà chức trách Mỹ, nguyên nhân tai nạn trực thăng Sikorsky xảy ra vừa qua cướp đi mạng sống của Kobe Bryant, cô con gái Gianna và 7 người khác là va chạm với vách núi, gây ra chấn động mạnh và bốc cháy. Tai nạn thảm khốc khiến 9 người (bao gồm cả phi công) đều thiệt mạng.

Công bố nguyên nhân tai nạn trực thăng của cầu thủ Kobe Bryant-1
Hình ảnh được chụp từ máy bay không người lái về tai nạn trực thăng của Kobe Bryant.

Hồ sơ tiết lộ phi công Zobayan đã nói với trạm kiểm soát không lưu rằng ông đã lên đến độ cao 4.000 feet (tương đương 1.219 m). Nhưng thay vì tiếp tục bay lên, phi công này bắt đầu lao xuống dốc vối tốc độ cao và rẽ trái khiến chiếc trực thăng đâm vào sườn đồi.

Những bức ảnh do NTSB cung cấp cho thấy không có dấu hiệu hư hỏng động cơ. Theo báo cáo, các nhà điều tra vụ tai nạn cho thấy bằng chứng rằng phi công giàu kinh nghiệm – Ara Zobayan đã mất phương hướng khi điều khiển khiến trực thăng bị rơi.

Công bố nguyên nhân tai nạn trực thăng của cầu thủ Kobe Bryant-2
Ảnh được chụp bởi nhân chứng thấy vụ tai nạn thảm khốc.

Cựu giám đốc điều hành của NTSB – Peter Goelz cho biết: “Những bản báo cáo thường sẽ cập nhật hướng điều tra mà NTSB tiến hành. NTSB sẽ nhắc đến các thiết bị hoặc nguyên nhân khác nếu có phát hiện. Trong trường hợp tai nạn của Kobe Bryant, họ tập trung vào tình hình thời tiết, sự tương tác của phi công với kiểm soát không lưu”.

Một nhân chứng đã nói với NTSB rằng nơi xảy ra tai nạn bị sương mù che khuất nhưng họ vẫn nghe tiếng trực thăng đến gần. Sau đó họ thấy chiếc trực thăng màu trắng lao thẳng đến sườn đồi.

Công bố nguyên nhân tai nạn trực thăng của cầu thủ Kobe Bryant-3
Sự ra đi của Kobe Bryant là mất mát lớn của gia đình, đồng đội và người hâm mộ.

Hồi 26/1, cả thế giới bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant. Cụ thể, cựu danh thủ đội Los Angeles Lakers cùng 8 người khác, gồm cả con gái Gianna đều tử nạn sau vụ rơi trực thăng ở vùng Calabasas, California (Mỹ).

Cựu cầu thủ xấu số đã dành toàn bộ sự nghiệp 20 năm với đội LA Lakers. Anh đã 5 lần giành chức vô địch NBA và 18 danh hiệu All-Star trước khi giải nghệ vào năm 2016. Với bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ, Bryant được coi là một trong những cầu thủ bóng rổ vĩ đại nhất.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/cong-bo-nguyen-nhan-tai-nan-truc-thang-cua-cau-thu-kobe-bryant-post1044717.html?fbclid=IwAR3o52F_60kgHd4v_N9h_pKpKAVjIXjhAs4o_qA4montaqy32yVpbg7B7zI

Kobe Bryant tai nạn máy bay

Tin tức mới nhất