Nguyên Vũ: Tôi không biết tin đồn đồng tính, có vợ con 7 tuổi bên Mỹ

Suốt thời gian hoạt động nghệ thuật, Nguyên Vũ đối diện trước nhiều tin đồn về giới tính và việc có vợ con bên Mỹ.

Nguyên Vũ đã có hơn 25 năm hoạt động nghệ thuật. Anh cùng thời với ca sĩ Mỹ Tâm, Lam Trường, Đan Trường... Thời gian gần đây, khán giả thấy nam ca sĩ lấn sân làm giám khảo các cuộc thi nhan sắc, nhiều lời đồn cho rằng giọng ca Khúc dương cầm cho em đã hết thời nên không còn mặn mà với âm nhạc.

Về điều này, Nguyên Vũ khẳng định anh vẫn chạy show bình thường. Gần đây, anh tham gia hát trong liveshow của Như Quỳnh tại Hà Nội.

Tin đồn đồng tính, có con và vợ bên Mỹ

Suốt quá trình làm nghề, Nguyên Vũ đối diện với lời đồn về giới tính hay chuyện đã có vợ và con trai 7 tuổi. “Tôi không biết những thông tin đó, tin đồn vẫn là tin đồn, tôi sẽ không bao giờ trả lời về những thông tin này”, Nguyên Vũ cho hay.


Hình ảnh thân mật của Nguyên Vũ và Lương Thế Thành từng gây bão mạng. Tuy nhiên, Nguyên Vũ  cho rằng cả hai chỉ là đồng nghiệp, anh em thân thiết. Nam ca sĩ còn cho biết thêm Lương Thế Thành đã có gia đình nên mong mọi người ngừng bàn tán.

Ca sĩ sinh năm 1991 cho biết khi mới vào nghề, anh được một ông bầu có tiếng trong giới để ý và muốn mời về công ty đào tạo, lăng xê. Người này mời Nguyên Vũ đi hát nhiều chương trình lớn nhỏ tại Sài Gòn, thậm chí còn xin giấy phép, visa đưa anh đi diễn hải ngoại.

Khi đi diễn, Nguyên Vũ được ông bầu quan tâm, chăm sóc chu đáo. “Về nhà, tôi nghĩ lại và cảm thấy không thể tiếp tục nhận sự giúp đỡ như vậy nên từ chối các show diễn”, anh kể.

Tuy nhiên, bầu show vẫn không đầu hàng, đưa ra chương trình đào tạo và đánh bóng tên tuổi trong 5 năm. Bên cạnh đó với yêu cầu Nguyên Vũ phải dọn về sống chung nhà với ông bầu.

Mới vào nghề, ca sĩ trẻ nào cũng muốn nổi tiếng nhưng bản thân Nguyên Vũ không cho phép mình đánh đổi.

Ngoài từ chối chuyện sống chung với ông, Nguyên Vũ cho hay anh còn bị một số bầu show nam và nữ gợi ý tình một, hai đêm, đổi lại bằng show diễn trong các chương trình lớn. "Tôi đủ nhận thức để biết họ là ai và vị trí ở đâu. Họ cầm chiếc lá trên tay nhưng tưởng là cầm linh tiễn nên tôi không quan tâm", anh bộc bạch.

 
Nguyên Vũ từng ngồi chờ hát lót hàng giờ khi mới vào nghề. Anh không cho phép bản thân đánh đổi để nổi tiếng.

Gần đây, showbiz Việt rộ lên vấn nạn gạ tình. Về vấn đề này, Nguyên Vũ chia sẻ giữa nghệ sĩ với nghệ sĩ ngoài cái tình thì còn là đồng nghiệp, vì vậy không nên có việc làm gì hại nhau, khó xử.

Dù mình là một ngôi sao với một nghệ sĩ trẻ thì cũng nên giữ chừng mực và sự tôn trọng lẫn nhau. Tôi ủng hộ những người nào dám mạnh dạn lên tiếng, nhất là nữ giới tố đồng nghiệp có những hành vi sàm sỡ, quấy rối”, anh tâm sự.

Từng chờ hàng giờ để được hát lót

Nếu như các ca sĩ cùng trang lứa như Mỹ Tâm, Lam Trường, Đan Trường... đã có chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả thì Nguyên Vũ vẫn được xem là chưa có bước chuyển gây dấu ấn. Trước nhận định này, anh thẳng thắn: “Tôi tự hào vì mình đã có 25 năm trong nghề và đi lên từ giai đoạn khó khăn nhất từ kinh tế đến mọi thứ, lúc đó làm gì có internet, mạng xã hội... Đến bây giờ, khi nhìn lại chặng đường 25 năm, tôi nghĩ không phải bất cứ ca sĩ trẻ nào cũng có được điều đó.

Có những ca sĩ nổi đình đám từ 2 đến 3 năm, sau đó thì mất hút. Chính vì vậy, thời điểm này vẫn có chương trình mời tôi dẫn, vẫn có phim mời tôi tham gia, có chương trình lớn mời tôi hát... đó là những điều tôi tự hào và hạnh phúc, chứ không cần phải nằm trên đỉnh cao chót vót để rồi phải đi xuống thì buồn lắm”.

Tham gia nghệ thuật, Nguyên Vũ thấu hiểu được việc "tre già thì măng mọc”. Vì vậy, Nguyên Vũ chọn đi đường dài. Anh cho hay, tên tuổi của mình có thể không đình đám, nhưng khi bước chân ra ngoài đường ai cũng nhận ra đó là ca sĩ Nguyên Vũ.

Trong giới nghệ thuật, Nguyên Vũ cho biết thời nào cũng có những mặt trái, chẳng qua thời nào sẽ nổi trội hơn mà thôi. “Có những mặt trái, mánh khóe mà nghệ sĩ khó có thể lường trước được. Quan trọng là bản thân của mỗi người có vượt qua được chính mình, có đi lên bằng chính thực lực hay không. Có những nghệ sĩ trẻ mới vào nghề nhận được sự giúp đỡ là có thật, nhưng không ai làm không cho ai điều gì cả. Đôi khi sẽ có những trao đổi quyền lợi, tùy theo đó là quyền lợi gì mà thôi”.

Nhớ lại khoảng thời gian mới vào nghề, Nguyên Vũ cho biết anh phải đi nhiều nơi xin hát lót, ngồi chờ hàng tiếng đồng hồ để được hát.

“Ngày xưa, những sân khấu như Trống Đồng, 126... là nơi tôi xin hát lót khi ca sĩ chính chưa tới. Những phút giây trên sân khấu chính là cơ hội để tôi thể hiện tài năng, giọng hát của mình. Nếu hôm đó diễn, khán giả vỗ tay nhiều thì mặc nhiên những lần sau bầu show sẽ tiếp tục mời tôi”, Nguyên Vũ tâm sự.


Ca sĩ Nguyên Vũ hiện đã bước qua tuổi 44.

Tôi khổ tâm khi làm MC

Từ ca sĩ chuyển sang làm MC được hơn 10 năm qua, Nguyên Vũ chia sẻ anh phải trải qua nhiều áp lực và thử thách. “MC là người hoạt náo, vốn từ vựng phải phong phú. Bên cạnh đó, MC phải trang bị những kiến thức xã hội và sự ứng biến linh hoạt trên sân khấu. Những điều đó tôi đã vượt qua vì có cơ hội dẫn nhiều chương trình”, Nguyên Vũ chia sẻ.

Gameshow gần đây Nguyên Vũ dẫn dắt là Sao nối ngôi. Anh đã dẫn được 3 mùa. Để tránh lặp lại, Nguyên Vũ tiết lộ anh vẫn tạo những cách dẫn mới mẻ để tránh nhàm chán nhưng không quá đà, đi xa tiêu chí chương trình.

Làm MC Bước nhảy hoàn vũ 2012, Nguyên Vũ từng bị gọi là “thảm họa” khi liên tục ngắt lời ban giám khảo, đọc sai kết quả chương trình. “Mỗi chương trình sẽ có tiêu chí khác nhau. Dù tiêu chí ra sao tôi vẫn phải đặt cá tính của mình trong đó. Người dẫn chương trình sẽ khác người chủ trì chương trình. Nghĩa MC sẽ khác với 1 host. Có những chương trình tôi sẽ dẫn theo đúng kịch bản, cũng có chương trình tôi nói chuyện tay đôi giám khảo và thí sinh. Người dẫn chương trình sẽ truyền thông tin như kịch bản đề ra. Người chủ trì chương trình sẽ có những chính kiến, đứng về phía thí sinh. Đó là hai vai trò khác nhau, nhiều khán giả không hiểu nên khi làm MC tôi cũng rất khổ tâm”, anh trải lòng.

Về những lần “thảm họa” trên sóng, Nguyên Vũ chia sẻ: “Khi tôi dẫn sẽ có người ủng hộ, có người không hợp ý. Tôi làm gì đều có sự chỉ đạo của đạo diễn, ê-kíp hàng trăm con người bên trong. Như vụ tôi đọc sai kết quả, bên trong đưa ra thông tin sai thì tôi cũng bị sai. Nhưng tôi là người 'đứng mũi chịu sào' nên phải chấp nhận chứ không thể đổ thừa cho ai".


Nam ca sĩ thừa nhận nếu không ngại thử thách thì sẽ không có một Nguyên Vũ như ngày hôm nay.

Ca sĩ 44 tuổi từng suy nghĩ tại sao không đi hát vài bài cho an toàn mà lại đi dẫn chương trình, để xảy ra nhiều rủi ro. Tuy nhiên, chính những trải nghiệm đó đã giúp nam ca sĩ có nhiều trải nghiệm hơn. “Tuổi trẻ của tôi mà ngại mạo hiểm, thử thách thì tôi nghĩ sẽ không có một Nguyên Vũ như ngày hôm nay”, anh cho hay.

Hiện, Nguyên Vũ cho biết anh từ chối khá nhiều lời mời làm MC cho các sự kiện, chương trình ca nhạc. Anh chỉ nhận lời dẫn dắt truyền hình thực tế. “Thực sự nghề chính của tôi là đi hát, tôi không thể lấn sân dẫn hết các chương trình”, ca sĩ giải thích.

Nguyên Vũ sinh năm 1975, hoạt động nghệ thuật từ năm 1990 khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Năm 1995, Nguyên Vũ gia nhập trung tâm ca nhạc Vafaco và bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp.

Không chỉ ca hát, Nguyên Vũ còn xuất hiện trong các bộ phim như Lục Vân Tiên, Dollars trắng, Hộ chiếu vào đời, Những cuộc tình trắng đen, Lấy Vợ Sài Gòn, Chuông Reo Là Bắn... Những năm gần đây anh lấn sân dẫn chương trình truyền hình.

Theo Dân Việt


Nguyên Vũ

Tin tức mới nhất