Nhà hàng mang thức ăn thừa cho khách, bị phản ánh còn mắng 'thượng đế' xơi xơi

Giải thích tại sao biết vị khách trước đó order nhưng chưa ăn, quản lý nhà hàng trả lời: "Bọn chị check camera suốt mà".

Câu chuyện "dùng thức ăn thừa phục vụ khách" mới chia sẻ trên mạng xã hội mới đây gây chú ý lớn.

Theo đó, nhóm bạn H.A ghé đến một nhà hàng nổi tiếng nằm ở phố Phùng Hưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội ăn trưa. Cô order 4 món gồm gà bỏ lò, salad hoa quả, thịt nướng BBQ và nước uống. 

Nhà hàng mang thức ăn thừa cho khách, bị phản ánh còn mắng thượng đế xơi xơi-1
Câu chuyện nhanh chóng gây chú ý. 

Sau khi chờ đợi, một anh phục vụ bàn mang thức ăn ra, nhìn qua có vẻ "nhoe nhoét". Dù vậy, H.A và bạn bè không quá để tâm điều này, cho đến khi một phụ nữ được cho là quản lý xuất hiện…

"Có một cô chạy xuống hỏi mình đã dùng đĩa salad kia chưa và mình trả lời đã dùng rồi. Lúc này, cô ấy nói do người dọn bàn (tức chồng cô ấy) đưa nhầm của bàn khác. Cô nói xin lỗi và nói sẽ kiểm tra lại.

Lúc sau, cô ấy quay lại, nói rằng đĩa salad này phục vụ nhầm nên bọn mình không cần thanh toán. Cô ấy xin lỗi khá nhiều, còn bọn mình mới chỉ ăn 1-2 miếng nên cũng bỏ qua. 

Ấy vậy mà đến lúc gần ra về, bọn mình phát hiện ra, đây là đồ ăn thừa của bàn khác mang sang. Vì thời điểm ấy trong quán chỉ có mỗi bàn của bọn mình nên không thể có món mới của bàn khác, hơn nữa đĩa lót bên dưới tô salad rất bẩn".

Nhà hàng mang thức ăn thừa cho khách, bị phản ánh còn mắng thượng đế xơi xơi-2
Nhà hàng mang thức ăn thừa cho khách, bị phản ánh còn mắng thượng đế xơi xơi-3
Thực đơn theo order và đĩa salad ăn dở của khách trước bị mang sang phục vụ lại bàn của H.A.

Cô nàng H.A và bạn bè cảm thấy bị lừa gạt nên đã phản ánh lại với nhà hàng. Tuy nhiên, họ chỉ nhận được vài câu nói chống chế: "Chị đã xin lỗi em ngay từ lúc bê đồ ra rồi. Chị thấy em bảo dùng rồi nên ngại nói. Với lại, chị thấy món đó bàn kia cũng không dùng".

Giải thích về việc tại sao biết rõ vị khách trước đó chưa sử dụng, cô này trả lời: "Bọn chị ngồi check camera suốt mà". Họ còn bày tỏ mong nhóm bạn trẻ thông cảm, nhưng khi đề nghị giải quyết thỏa đáng lại tỏ thái độ dửng dưng, còn đáp trả: "Thế bây giờ xin lỗi rồi em còn muốn giải quyết như nào em nói đi".

Nhà hàng mang thức ăn thừa cho khách, bị phản ánh còn mắng thượng đế xơi xơi-4
Chủ thớt phát hiện ra đĩa lót dưới tô salad rất bẩn. 

Thái độ của nhà hàng khiến H.A cảm thấy không hài lòng nên chọn cách ngừng đôi co. Tuy nhiên, cô muốn chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội để mọi người cảnh giác hơn mỗi khi đi ăn uống bên ngoài. 

Dưới bài viết, nhiều người ngỏ ý bênh vực "chủ thớt", đồng thời chỉ trích cách phục vụ thiếu chuyên nghiệp của nhà hàng.

"Phục vụ và quản lý vậy là chết rồi. Ăn trả tiền mà làm như đi xin, bảo sao lại không có khách", thành viên H.L không hài lòng.

"Gặp tao, tao lật xừ quán nó lên chứ ở đó giờ muốn gì", thành viên M.M bức xúc.

"Nghĩ tới thôi là muốn ói rồi. Quan trọng là lúc biết là nhầm còn không chịu lấy lại liền nữa, còn cãi chày cái cối. Gặp phải bạn chủ thớt hiền chứ người khác người ta cào mặt ra rồi", một người khác chia sẻ. 

Bên cạnh đó, có vài ý kiến cho rằng chủ nhân bài viết "làm quá" câu chuyện vì "đã xin lỗi rồi còn muốn thế nào". 

"Người ta xin lỗi rồi mà bạn không đồng ý thì chịu. Muốn bồi thường thì nói thẳng chứ đăng lên làm gì? Đọc câu cô kia liên tục xin lỗi cũng thấy người ta đã khó xử thế nào. Biết vệ sinh an toàn thực phẩm quan trọng nhưng bạn được quyền đòi bồi thường trước khi giết chết một doanh nghiệp mà", tài khoản L.L bình luận.

Tài khoản T.M cũng nói: "Bây giờ ai cũng xin lỗi rồi, bạn không chịu thì ý bạn muốn sao phải nói chứ. Bạn không nói ra xong lại cứ trách người ta, thế mới không hiểu nổi ấy".

Hiện câu chuyện vẫn gây chú ý và tranh cãi từ dân mạng. 

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nha-hang-co-tinh-phuc-vu-thuc-an-thua-cho-khach-con-mang-xoi-xoi-n-269094.html

món ăn thảm họa bóc phốt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao