Cho nhà trai vay tiền sửa phòng cưới, cô gái bị 'lật mặt như bánh tráng'

"Gớm cái ngữ này thì bỏ đi cưới xin làm gì, nó đào mỏ thằng L. nhà mình đến cả năm trời, bảo sao thằng L. chẳng gửi được đồng nào về".

Mình hơn L. 4 tuổi. Cả hai yêu nhau hơn 1 năm nay. Thời gian đầu hẹn hò, tiền nong với L. khá thoải mái. Sau đó, L. tâm sự phải tiền gửi về quê để bố mẹ nuôi hai em ăn học nên mình thương, chủ động chi trả. 

Dần dà, mọi việc nhỏ nhặt nhất từ mua thẻ điện thoại, bộ đồ chống nắng đến thực phẩm chức năng gửi về quê, L. cũng "nhờ" mình. Mình thì nghĩ chẳng đáng bao nhiêu, đằng nào chả cưới nên không tính toán gì.

Thời gian sau, L. dẫn mình về ra mắt, cùng lúc ấy mình dính bầu. Nhìn nhà chồng tuềnh toàng, mình hơi sốc. Bố mẹ L. cũng tỏ ra không ưng, chê mình già nhưng chuyện đã lỡ nên đành xuôi. 

Sau khi chụp ảnh cưới, L. thủ thỉ muốn nhà gái góp 100 triệu để sửa phòng tân hôn. Trong lòng mình không mấy thoải mái nhưng nghĩ lại cũng thấy hợp lý. Mình nhờ người quen chuyển tiền về quê, ghi rõ: "B.N chuyển tiền cho vay".

Cho nhà trai vay tiền sửa phòng cưới, cô gái bị lật mặt như bánh tráng-1
Ảnh minh họa

Gần cưới 2 tuần, nhà L. mời bố mẹ mình về chơi. Mình đinh ninh nhà đã sửa xong, nào ngờ về vẫn vậy. Rồi ngồi nói chuyện, ông trưởng họ nhà L. nói rõ, tục lệ ở đây nhà gái phải gửi lễ đen cho nhà trai, tối thiểu 30 triệu. Dâu mới chửa trước nên lúc đón về không được đi cửa chính, phải tự trèo tường sau vào.

Mình bàng hoàng nhìn sang L. nhưng anh ngồi im re. Mẹ L. còn phụ họa cứ xoáy việc mình có bầu trước sau này có khi "ám" cả nhà chồng. Lúc này, mình thắc mắc về số tiền 100 triệu gửi về đợt trước.

Bà bóng gió: "Tiền gửi về nhà chồng mà con dâu tương lai nhớ dai quá. 100 triệu của con vẫn ở đây, nhà xây lúc nào chẳng được. Đằng nào miếng đất to đùng này về sau chẳng thuộc về hai vợ chồng".

Bố L. cũng đáp theo: "Nói thẳng ra, con gái nhà ông bà đây cũng chửa ễnh ra rồi, gặp con trai tôi tử tế mới cưới chứ phải người khác, họ không cưới thì nhà mình làm gì được. Thế mà chưa gì đã tiền nong".

Cho nhà trai vay tiền sửa phòng cưới, cô gái bị lật mặt như bánh tráng-2

Bố mẹ mình giận lắm, không nghĩ nhà chồng mình lại có thể nói ra lời bạc bẽo ấy. Đang chưa biết mở lời thế nào, một bà cô bên nhà L. từ đâu xuất hiện nói:  "Gớm cái ngữ này thì bỏ đi cưới xin làm gì, nó đào mỏ thằng L. nhà mình đến cả năm trời, bảo sao thằng L. chẳng gửi được về đồng nào".

Thôi đến đây đã nhục thì nhục hẳn luôn, mình chỉ vào mặt L. nói lớn: "Suốt 1 năm qua, anh tiêu của tôi bao nhiêu tiền, anh có nhớ không? Từ cái giày anh đi, cái quần anh mặc, lọ thuốc bổ gan bổ khớp gửi về cho bố mẹ anh, đều là tiền của ai? Anh có cần tôi in bảng kê khai để cả nhà tường tận không? 

Còn thưa hai bác, cháu chưa từng mang cái thai trong bụng ra ép nhà mình cưới nên mong mọi người đừng lấy đó làm lý do để mặc cả chuyện cưới hỏi với nhà cháu. Nếu cảm thấy lấy cháu về ám cả nhà mình, cháu xin phép hủy hôn luôn ở đây.

Cháu không thể sống chung với những người không tôn trọng mình. Còn về số tiền cháu mua sắm cho L. coi như cháu dại. Nhưng tiền cháu chuyển cho vay sửa nhà, nhà mình thanh toán lại cho cháu nhé".

Quyết định của mình được bố mẹ ủng hộ. Trên đường về, mình cảm thấy may mắn khi chưa kí vào giấy đăng ký kết hôn làm vợ chồng với L. Dù vẫn hơi buồn nhưng nếu cứ nín nhịn, e rằng mình sẽ khổ cả đời.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nha-trai-mat-day-xin-tien-con-coi-khinh-ra-mat-co-dau-lien-huy-hon-n-266041.html

hủy hôn Đám cưới

Tin tức mới nhất