Nhạc sĩ trẻ thắc mắc 'Tiền nhiều để làm gì?' trong ca khúc mới

Nhạc sĩ Huỳnh Hiền Năng cho biết anh lấy cảm hứng từ câu nói được lan truyền trên mạng xã hội "Tiền nhiều để làm gì?" để sáng tác ca khúc nói lên nỗi lòng của nhiều người.

Huỳnh Hiền Năng là nhạc sĩ trẻ từng cộng tác với nhiều ca sĩ Vpop qua các sáng tác trẻ trung. Anh có xu hướng đưa những câu nói, sự kiện đang được quan tâm trên mạng Internet vào lời ca khúc.

Lấy cảm hứng từ câu nói đang được quan tâm trên mạng xã hội, Huỳnh Hiền Năng trở lại với Vpop thông qua sáng tác mới ẩn chứa nhiều suy tư. Ca khúc mới mang tên Tiền nhiều để làm gì?, phần ca từ cũng được dựa vào câu chuyện của chủ nhân câu nói trên.


Tiền nhiều để làm gì

Nhạc sĩ trẻ thắc mắc Tiền nhiều để làm gì? trong ca khúc mới-1
Huỳnh Hiền Năng lấy câu nói "Tiền nhiều để làm gì?" làm cảm hứng sáng tác ca khúc mới.

Trái với phong cách sáng tác vui vẻ, sôi động thường thấy, ca khúc mới của Huỳnh Hiền Năng có giai điệu nhẹ nhàng, trầm buồn và hợp với thị hiếu chung của đa số khán giả Việt.

Đoạn ca từ của điệp khúc: “Tiền nhiều để làm gì/ Để giờ ta ngồi đây/ Tiền nhiều để làm gì/ Để giờ ta thế này” nhắc lại câu nói khiến nhiều người phải suy nghĩ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Nhạc sĩ lồng ghép và liên tục nhắc lại câu hát “Tiền nhiều để làm gì?" trong suốt chiều dài bài hát.

Ca khúc nói lên tâm sự của những người đã thành công trong sự nghiệp, có tài sản nhưng vẫn cô đơn trong cuộc sống. Huỳnh Hiền Năng cũng quyết định tự mình thể hiện sáng tác mới vì phần ca từ mang nhiều tâm tư của cá nhân anh.

“Ngày hôm đó khi tôi đọc được phát ngôn ‘Tiền nhiều để làm gì?’ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, tôi đã tự hỏi rất nhiều, nhất là bản thân. Tự đặt mình vào vị trí của họ để suy nghĩ, nhưng thật sự tôi không thể nào trả lời được. Có lẽ đó là lý do ca khúc này ra đời", Huỳnh Hiền Năng chia sẻ.

Nhạc sĩ trẻ thắc mắc Tiền nhiều để làm gì? trong ca khúc mới-2
Nhạc sĩ trẻ dành nhiều tâm tư, suy nghĩ cho ca khúc "Tiền nhiều để làm gì?".

"Tôi hoàn thành bản demo ngay trong ngày hôm đó và có làm một clip nhỏ với piano và đăng lên trang cá nhân. Bản demo cũng nhận được sự yêu thương từ bạn bè và những người quan tâm tới tôi", nhạc sĩ trẻ tiếp tục.

"Tôi đã thử nhiều phiên bản, từ châm biếm tới sôi động. Nhưng cuối cùng tôi vẫn quay trở về với bản piano này. Có lẽ trong suốt quá trình thử nghiệm đó, tôi nhận ra rằng đối với tôi đây là một câu chuyện buồn”, anh nói.

Tuy nhiên, anh cho biết vẫn có ý định cải biên Tiền nhiều để làm gì? theo phong cách âm nhạc vui nhộn quen thuộc.

Huỳnh Hiền Năng là một trong những nhạc sĩ trẻ được cho là triển vọng hiện nay. Anh đứng sau thành công của rất nhiều bài hit như: Số nhọ (LipB), Tớ thích cậu (Han Sara), Cảm ơn, Người từng nói (Đông Nhi), Đường về quê (Jun Phạm)...

Theo Zing


Huỳnh Hiền Năng Đặng Lê Nguyên Vũ Vpop

Tin tức mới nhất