Nhai hạt lạc sống, ăn bột vỏ trứng gà... răng trắng cực nhanh, vết sâu tự khắc được lấp đầy

Hãy thử làm những mẹo nhỏ này, đảm bảo răng trắng bóc, hết sâu, miệng lại thơm tho mà chẳng cần tốn tiền đến nha sĩ.

Một nụ cười tươi với hơi thở thơm tho, hàm răng trắng tinh luôn là điểm hấp dẫn người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên vì lối sống không lành mạnh mà một số người lại mắc phải những vấn đề răng miệng như sâu, cao răng cứng như đá, hôi miệng... Họ lại tốn hàng đống tiền đổ vào nha sĩ, chịu đau đớn mài nhỏ lắp răng sứ, trồng răng...

Tuy nhiên bạn có biết, chỉ với những nguyên liệu vô cùng thân thuộc, dễ kiếm và một số mẹo nhỏ nhưng có võ dưới đây, đảm bảo những vấn đề trên đều được giải quyết một cách nhanh gọn và hiệu quả bất ngờ, trả lại hàm răng trắng đẹp, chắc khỏe như mơ.

1. Công thức có 1-0-2 từ nhân lạc sống

Nguyên liệu:

- Lạc sống

- 1 thìa baking soda

- 1 thìa muối

- 1 thìa kem đánh răng

- 1 chiếc bàn chải lông mềm, 1 chiếc bát nhỏ

Cách làm:

Cho kem đánh răng, baking soda, muối đã giã mịn vào chiếc bát nhỏ và trộn đều với 1 chút nước ấm thành hỗn hợp đồng nhất.

Sau khi xúc miệng với nước ấm, nhúng chiếc bàn chải đánh răng vào hỗn hợp trên rồi chà khắp bề mặt răng. Chải răng kỹ càng trong khoảng 2 phút rồi súc miệng sạch bằng nước ấm như bình thường.

Sau cùng, nhai 5 hạt lạc sống thật kỹ trong 3 phút, chú ý không được nuốt rồi lấy bàn chải chà đều thêm một lần nữa để tạo ma sát lên bề mặt răng và lấy những chất cặn bên ngoài đi.

Trong hạt lạc có chứa hàm lượng canxi, vitamin B, D, E cùng nhiều khoáng chất quan trọng khác như polyphenol, mangan, teta – sitoserol… giúp đánh bật mảng bám, ố vàng hiệu quả, làm răng sáng bóng tự nhiên.

2. Dùng bột vỏ trứng gà

Nguyên liệu:

- Vỏ trứng gà

- 1 lọ thủy tinh có nắp đậy

- Máy xay sinh tố hoặc cối giã

Cách làm:

- Vỏ trứng gà rửa sạch rồi cho vào nồi cùng chút nước sạch đun sôi trong 10 phút nữa thì tắt bếp, vớt ra rổ để ráo.

- Cho vỏ trứng vào lò vi sóng nướng khoảng 10 phút ở nhiệt độ 100 độ C, sau đó dùng máy xay nhuyễn thành bột. Cho bột vỏ trứng vào lọ thủy tinh bảo quản để dùng dần.

Cách dùng:

Pha 1 thìa bột vỏ trứng với nước ấm và uống vào buổi sáng. Bạn cũng có thể pha cùng nước ép trái cây, sinh tố hoặc ăn cùng rau xanh hoặc rắc lên món ăn yêu thích để thưởng thức hàng ngày.

Vỏ trứng gà không chỉ chứa lượng canxi dồi dào mà còn có khoảng 27 khoáng chất khác như sắt, mangan, kẽm, đồng…nên không chỉ giúp ngăn chặn và kiểm soát việc lan rộng chứng sâu răng mà còn giúp răng chắc khỏe, trắng bóng hơn nhiều.

3. Bánh mì nướng

Hàng ngày bạn chỉ việc cho kem đánh răng, vỏ bánh mì cháy, nước ấm ra chiếc bát nhỏ, trộn đều theo tỉ lệ 1:1:1 và chà lên răng kỹ càng. Hãy chải đều từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới giúp tinh chất hấp thụ vào sâu bên trong. Sau đó súc miệng với 1 cốc nước ấm nhằm loại bỏ vi khuẩn, mảng bám thức ăn còn sót lại.

Bánh mì nướng cháy đen sẽ tạo thành cacbon giúp loại bỏ cao răng, mảng bám từ đó kích thích hàm răng sáng bóng cùng hơi thở thơm mát tự nhiên.

Theo Em Đẹp


sức khỏe răng miệng cách làm trắng răng mẹo làm đẹp

Tin tức mới nhất