Vì sao Nhâm Hoàng Khang bị mời lên làm việc?

"Cậu IT" Nhâm Hoàng Khang hiện đã có mặt tại nhà sau buổi làm việc với cơ quan điều tra.

Ngày 1/7, Cục cảnh sát hình sự, Bộ Công an cho biết, đã mời Nhâm Hoàng Khang tới làm việc tại trụ sở ở TP.HCM. Trước đó, ngày 28/6, do Nhâm Hoàng Khang liên quan đến vụ việc do Cảnh sát hình sự đang thụ lý, điều tra nên đơn vị này đã gửi giấy mời cho "cậu IT" (từng làm việc với bà Phương Hằng) đúng 8h30 ngày 1/7 có mặt tại Bộ Công An 258 Nguyễn Trãi, Quận 1 để làm việc. 

Ngay khi thông tin lan truyền, rất nhiều người bày tỏ bất ngờ và tò mò về nguyên nhân anh bị mời lên cơ quan công an làm việc.

Vì sao Nhâm Hoàng Khang bị mời lên làm việc?-1
Giấy mời của cơ quan chức năng (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Mới đây, 2sao.vn đã liên hệ nhanh với Hoàng Khang để nghe anh chia sẻ về mọi chuyện. Khang cho hay được cơ quan chức năng mời lên hợp tác điều tra. Chàng hacker cũng khẳng định bản thân không hề phạm pháp.

"Cơ quan công an mời tôi lên để hỗ trợ điều tra thôi. Trong đó có rất nhiều nội dung tôi chưa tiện nói ra được. Tôi chỉ có thể chia sẻ một phần buổi làm việc là đề cập các kinh nghiệm liên quan đến vấn đề tiền ảo, cách bảo mật tài khoản cá nhân như Facebook, Zalo, tài khoản ngân hàng,... Tôi lên làm việc một lúc thôi và hiện đã về nhà rồi", anh cho hay.

Vì sao Nhâm Hoàng Khang bị mời lên làm việc?-2
Hình ảnh Khang làm việc với cơ quan chức năng sáng nay (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Khi được thắc mắc về chuyện ẩn các bài đăng trên trang Facebook cá nhân, Hoàng Khang cho hay: "Trang cá nhân của tôi nên tôi có thể tùy ý sử dụng. Hơn nữa ẩn hay không thì đâu còn quan trọng gì nữa bởi tôi không muốn quan tâm đến mạng xã hội nữa nên tạm ẩn một thời gian.

Còn các bài đăng trước kia của tôi, nếu ai cần thì cũng tự lưu hết lại rồi".

Vì sao Nhâm Hoàng Khang bị mời lên làm việc?-3

Nhâm Hoàng Khang là một lập trình viên có tiếng. Không phải đến thời điểm này, anh chàng mới gây được sự chú ý. Trước đó, Khang từng có nhiều sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

"iPhone Lock sau khi được kích hoạt bằng mã ICCID thì gần như không còn hạn chế gì về tính năng so với phiên bản quốc tế, ngoại trừ việc máy không thể sử dụng eSIM.

Giải pháp mà K. đưa ra chính là tạo một server ảo, sau đó kết nối người dùng tới server thông qua proxy đó để có thể thêm được eSIM. Server ảo này nó sẽ giả dạng cho đúng với profile của mạng lock của máy đó thành eSIM với info sim Vietnam", phần trả lời phỏng vấn của Khang với báo chí khi hồi sinh cho iPhone Lock. 

Bảo Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nham-hoang-khang-tiet-lo-ly-do-bi-cong-an-trieu-tap-n-267834.html

Nhâm Hoàng Khang

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao