Nhân duyên vợ chồng danh ca Pháp và 2 bé con nuôi gốc Việt

Từng bị bố mẹ bỏ rơi, cuộc đời của hai cô bé Bùi Thị Hoa và Mai Hương thay đổi hoàn toàn.

Những tưởng cuộc đời sẽ đầy chông gai khi phải lớn lên mà thiếu vắng tình thương của cha mẹ, thế nhưng mọi chuyện đã thay đổi, như một cơ duyên trời định, hai cô bé mồ côi người Việt là Bùi Thị Hòa và Mai Hương đã trở thành con nuôi của danh ca đình đám nước Pháp.

MỐI NHÂN DUYÊN KỲ DIỆU

Johnny Hallyday là ngôi sao nhạc Rock huyền thoại của Pháp. Năm 1996, ông kết hôn với người vợ thứ 4 là nữ diễn viên Laeticia Boudou.

Tuy nhiên, vợ ông bị sảy thai nhiều lần và không thể làm mẹ, điều này khiến cô mắc phải chứng biếng ăn và trầm cảm trong suốt 10 năm.

Để giúp vợ vượt qua được căn bệnh tâm lý, danh ca người Pháp đã quyết định nhận con nuôi tại Việt Nam vì thời điểm đó, Laeticia làm việc cho Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (Unicef) tại Việt Nam, Senegal, Burkina Faso và Mozambique. 

Tháng 11/2004, hai vợ chồng đến trại trẻ mồ côi ở Thanh Ba, Phú Thọ và gặp bé Bùi Thị Hòa khi ấy mới chỉ 3 tháng tuổi.

Thương cảnh bé gái mới lọt lòng đã thiếu đi tình yêu thương của bố mẹ, vợ chồng ông Johnny quyết định xin bé về Pháp để nuôi. Lúc đó hai người đang nuôi 2 đứa con riêng của ông với vợ cũ.

Cô bé sau khi sang Pháp được đổi tên là Jade Odette Désirée Hallyday (Jade mang nghĩa viên đá quý xinh đẹp). Họ mong muốn cuộc đời của bé Jade sẽ được vui vẻ, hạnh phúc và viên mãn mãi mãi.

Nhân duyên vợ chồng danh ca Pháp và 2 bé con nuôi gốc Việt-1
Ảnh: closermag.fr

Cũng kể từ đó, cuộc đời Jade như được bước sang một trang mới. Là con của người nổi tiếng, Jade đã được truyền thông Pháp gọi là "một ngôi sao mới vừa ra đời" khi lần đầu xuất hiện cùng cha mẹ nuôi trên bìa tạp chí.

Cô cũng được người bố danh ca dành tặng riêng ca khúc Mon plus beau Noel (Noel đẹp nhất của tôi) với ý nghĩa "Jade là món quà Noel đẹp nhất cuộc đời". Trên cánh tay ông cũng xăm tên con gái bằng chữ Hán.

Nhân duyên vợ chồng danh ca Pháp và 2 bé con nuôi gốc Việt-2
Ảnh: Zimbio

Bốn năm sau đó, năm 2008, vợ chồng danh ca tiếp tục quay trở lại Việt Nam và nhận nuôi một bé gái nữa là Mai Hương (sinh năm 2008) và đổi tên mới là Joy (nghĩa là niềm vui).

Bé Joy có mẹ đỡ đầu là bà Hélène Darroze - nữ đầu bếp lừng danh của Pháp và là bạn thân của gia đình Hallyday. Bà Hélène Darroze cũng làm mẹ nuôi của hai trẻ mồ côi người Việt.

Cứ như thế, câu chuyện như cổ tích thời hiện đại lại tiếp tục được viết ra qua từng ngày lớn lên của hai em bé người Việt trên đất Pháp.

Chia sẻ về câu chuyện nhận con nuôi, danh ca người Pháp chia sẻ: "Đó là một câu chuyện dài. Vợ tôi muốn có vài đứa con nhưng cô ấy không thể. Trong suốt 10 năm cô ấy không ít lần tuyệt vọng. Đó là lý do chúng tôi nhận con nuôi.

Vợ chồng tôi đã có hai cô con gái tuyệt vời đến từ Việt Nam và chúng tôi rất hạnh phúc. Đó là những cô gái rất dịu dàng, tình cảm".

LỚN LÊN TRƯỞNG THÀNH, LÀ NIỀM TỰ HÀO CỦA BỐ MẸ NUÔI

Để bù đắp lại sự thiếu thốn tình yêu thương của cha mẹ ruột, danh ca Johnny Hallyday và vợ Laeticia Boudou luôn coi Jade và Joy như con ruột và dành cho hai cô con gáo những điều tuyệt vời nhất. Với vợ chồng Laeticia, Jade và Joy không khác gì hai cô công chúa nhỏ để họ cưng chiều.

Trong một lần chia sẻ với The Guardian, Johnny Hallyday cho biết: "Chúng tôi có hai cô con gái tuyệt vời người Việt và rất hạnh phúc bên chúng. Hai đứa trẻ rất dịu dàng. Chúng cần tình yêu thương từ vợ chồng tôi. Tôi không thấy có khác biệt gì giữa con đẻ và con nuôi".

Nhân duyên vợ chồng danh ca Pháp và 2 bé con nuôi gốc Việt-3
Ảnh: closermag.fr

Trong hai cô con gái, Jade bộc lộ niềm đam mê âm nhạc từ nhỏ. Cô bé biết chơi nhạc cụ, thích nhảy múa, ca hát, hiện theo học tại Los Angeles (Mỹ).

Bà Laeticia nhận xét Jade là người con chu đáo, bao dung và biết cách quan tâm đến người khác. Được biết, Jade lớn lên giữa Pháp và Mỹ nhưng dành phần lớn thời gian ở Los Angeles, nơi cô học trung học.

Lớn lên trong tình yêu thương của bố mẹ nuôi, Jade và Joy đã thành những thiếu nữ xinh đẹp, trẻ trung, năng động và vui tươi đúng như tuổi của mình. Tuy nhiên đến năm 2017, cả gia đình nhà Hallyday trải qua cú sốc tinh thần lớn khi Johnny qua đời ở tuổi 74 tuổi vì căn bệnh ung thư phổi.

Nhân duyên vợ chồng danh ca Pháp và 2 bé con nuôi gốc Việt-4
Ảnh: elle.fr

Cũng từ ngày đó, Jade và Joy đã trở thành chỗ dựa tinh thần cho mẹ nuôi. Hai cô bé luôn cạnh bên an ủi và chia sẻ cùng mẹ sau sự ra đi của người bố. Bà Laeticia cho biết các con là nguồn động viên lớn để bà vượt qua nỗi đau, mất mát.

Tháng 12/2018, nữ diễn viên đưa hai con gái Jade và Joy trở về quê hương Việt Nam làm từ thiện, giúp đỡ trẻ em mồ côi, gặp hoàn cảnh khó khăn ở Ba Vì (Hà Nội).

Thời điểm đó, truyền thông Pháp cũng đồng loạt dẫn lại thông tin và hình ảnh cùng các đoạn clip video của Laeticia Hallyday đăng tải trên tài khoản Instagram.

Nhân duyên vợ chồng danh ca Pháp và 2 bé con nuôi gốc Việt-5
Ảnh: Instagram nhân vật

Thông qua nhiều hoạt động nhân đạo của tổ chức từ thiện lâu năm này, Jade cùng em gái được mẹ dạy về sự chia sẻ, tình yêu thương, lòng trắc ẩn. Đó sẽ là những ký ức tốt đẹp mà hai người con gốc Việt luôn lưu giữ.

Jade Hallyday đã 17 tuổi và cô em gái Joy đã 13 tuổi giờ đây đã khôn lớn và trưởng thành hơn. Trên Instagram, hai cô gái chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc đời thường bên gia đình và bạn bè.

Trong dịp sinh nhật lần thứ 47 của mẹ Laeticia, hai cô gái đã gửi những lời yêu thương đến mẹ nuôi của mình trên Instagram.

Jade viết: "Chúc mừng sinh nhật mẹ. Cảm ơn vì mẹ là người mẹ tuyệt vời nhất. Con thật may mắn vì có mẹ trong đời. Cảm ơn mẹ đã hiểu, luôn ở bên cạnh và ủng hộ con. Con yêu mẹ rất nhiều".

Trong cuộc đời này, có những cuộc gặp gỡ dù là tình cờ hay sắp đặt, dù thoáng qua hay gắn bó bên nhau mãi mãi cũng để lại cho người ta những cảm xúc thật không thể nào quên được.

Và với câu chuyện cảm động về cuộc đời của hai cô bé người Việt này, có thể nói rằng duyên phận đã đưa các em đến với một người cha, người mẹ tuyệt vời mà ngỡ rằng cả đời các em chẳng bao giờ có được.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/moi-nhan-duyen-dieu-ky-giua-vo-chong-danh-ca-nguoi-phap-va-2-co-be-con-nuoi-goc-viet-sau-14-nam-cuoc-doi-nhung-dua-tre-mo-coi-da-hoan-toan-doi-khac-4202228713018807.htm?fbclid=IwAR0GPvjz-TbONB1369NAPFOLcXZN2TegjsXr2qrNIF83O031w7TtMIjdZhk

người tốt việc tốt trẻ em bị bỏ rơi câu chuyện cảm động

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao