Nhân duyên nở muộn của nữ giám đốc sự nghiệp rực rỡ nhưng chưa có lấy một mảnh tình vắt vai

Điều khiến Mai khó lòng chấp nhận tình cảm của anh đó là vì cô hơn anh 10 tuổi. Mai sợ điều tiếng, sợ những lời chê cười mà cấp dưới bàn tán...



Mai là giám đốc một công ty vàng bạc đá quý nên đương nhiên cô có thu nhập cao và sự nghiệp rực rỡ. Tuy nhiên để có được thành công như hôm nay, Mai đã phải đánh đổi nhiều thứ. Cụ thể, cô dành phần lớn thời gian cho công việc thay vì hẹn hò. Do đó, trong khi bạn bè cùng tuổi đều đã thành gia lập thất thì Mai vẫn chưa có lấy một mảnh tình vắt vai.

Hôm nay, Mai có lịch ký hợp đồng với một công ty lớn. Điều khiến Mai bất ngờ là người đại diện đến từ công ty đối tác là một chàng trai trẻ. Long có nụ cười hiền lành, vóc dáng cao ráo, khuôn mặt điển trai. Qua cách nói chuyện có thể thấy mặc dù trẻ hơn cô 10 tuổi nhưng suy nghĩ của anh chàng rất chín chắn, phong thái lại điềm đạm và lịch thiệp.

Ký xong hợp đồng, Long mời Mai ăn trưa và những ngày sau anh cũng thường xuyên hẹn gặp cô. Thời gian đầu, chủ đề nói chuyện trong những cuộc hẹn của họ đơn thuần chỉ xoay quanh công việc. Dần dần, Long bắt đầu hỏi nhiều hơn về cuộc sống riêng của Mai. Điều này khiến cô cảm thấy bất ngờ và có phần khó chịu. Tuy nhiên vì ý thức được đây là đối tác lớn của công ty nên Mai cũng trả lời dù hơi qua loa.
 


Ảnh minh họa

Một hôm, Long bất ngờ hỏi: "Em đang thích một cô gái và muốn tặng quà cho cô ấy, chị tư vấn cho em được không?". Mai nghĩ ngợi một lát rồi đáp: "Phụ nữ thích trang sức, túi xách, áo quần và mỹ phẩm... Em cứ mua những thứ đó!".

Hôm sau, Long xuất hiện và đưa cho Mai một hộp quà nhỏ. Nhìn ánh mắt khích lệ của Long, Mai mở hộp quà ra trong tâm trạng ngạc nhiên tột độ. Bên trong là một sợi dây chuyền bạch kim lấp lánh, thiết kế đơn giản và đẹp.

Long thì thầm vào tai Mai: "Em thích chị!". Anh chàng còn ngỏ ý muốn đeo sợi dây chuyền giúp Mai nhưng cô thẳng thừng từ chối: "Chị không thích công việc và tình yêu nhập nhằng, nếu em muốn hợp tác thì nên tuân thủ quy tắc của chị". Long lặng thinh vài giây rồi gật đầu. Anh hiểu Mai là người cực kỳ nguyên tắc.

Về phần Mai, lí do cô đưa ra cho Long chỉ là thứ yếu. Điều khiến Mai khó lòng chấp nhận tình cảm của anh đó là vì cô hơn anh 10 tuổi. Mai sợ điều tiếng, sợ những lời chê cười mà cấp dưới bàn tán. Mai cảm thấy nhẹ lòng khi Long không tra hỏi nhiều về nguyên nhân cô từ chối anh. Cô biết Long vốn già dặn hơn so với vẻ bề ngoài nhưng hai người so với nhau vẫn tồn tại một khoảng cách không hề nhỏ.

Ngày hôm sau, một cô gái trẻ tên Tuyết bất ngờ xuất hiện ở công ty đòi gặp mặt Mai. Mặc dù thư ký đã cản lại nhưng Tuyết vẫn hung hăng: "Tôi là bạn gái của Long. Chị đúng là loại phụ nữ mặt dày. Chị lớn tuổi hơn anh ấy nhưng vẫn muốn đò đưa trai trẻ. Làm ơn hãy tránh xa anh ấy được không?".

Mai ngỡ ngàng không nói nên lời. Trong khi cô đang bối rối thì Long xuất hiện, vội vã tìm cách kéo Tuyết ra ngoài. Anh rối rít xin lỗi Mai rồi quay sang trách Tuyết: "Chúng ta chia tay rồi. Xin em đừng cố can thiệp vào cuộc sống của anh nữa!".

Tuyết nhìn Mai bằng ánh mắt đầu căm ghét: "Nói đi, chị quyến rũ anh ấy từ khi nào, đàn bà như chị đúng là đáng sợ". Long đanh giọng nạt: "Thôi ngay, em không được nói những lời như thế với chị ấy". Sau khi Long kéo Tuyết đi khỏi, Mai ngồi chống cằm trong văn phòng mà nẫu hết cả ruột. Chắc chắn lúc này cấp dưới đang thêu dệt đủ thứ chuyện về cô và Long.

Mai còn đang rầu rĩ thì cửa bật mở. Một cô nhân viên nổi tiếng lắm điều xuất hiện với nụ cười tươi rói cùng tập tài liệu quan trọng. Đưa tài liệu cho Mai xong, cô ta chớp mắt thăm dò: "Em nghĩ Long và sếp rất xứng đôi...". Mai đanh giọng: "Em lo làm việc đi, nếu rảnh rỗi quá thì chị sẽ giao thêm việc cho em. Long không phải là tuýp đàn ông chị thích. Cậu ấy quả trẻ, chị xem cậu ấy như em trai thôi!".

Mai vừa dứt lời thì Long xuất hiện ngay cửa. Trước vẻ mặt khó định nghĩa của Long, Mai biết mình đã lỡ lời. Long lững thững quay người rời đi, Mai muốn chạy theo giải thích cho rõ ràng nhưng nghĩ đến cô nhân viên lắm chuyện mãi chưa chịu rời đi nên đành cười trừ.

Thời hạn hợp đồng kết thúc cũng là lúc Mai buồn da diết bởi cô đã không còn lý do để gặp Long. Nhân duyên giữa hai người đến đây là chấm dứt thật rồi. Nhưng thật không ngờ khi một ngày nọ, Long bất chợt xuất hiện trước cửa nhà Mai, trên tay anh là hộp bánh kem và bó hoa tươi thắm. Long nhìn Mai tươi cười: "Chị muốn tình yêu và công việc tách biệt rõ ràng đúng không? Hợp đồng bây giờ đã kết thúc, vậy là em có thể tự do theo đuổi chị". Mai sững sờ nhìn Long, khóe mắt cô cay cay vì xúc động.

Mai còn chưa kịp định thần lại thì đã bị Long ôm vào lòng. "Sống cho chúng ta thôi, đừng để tâm lời người khác. Chị xứng đáng được hạnh phúc. Em nhỏ tuổi hơn chị nhưng đủ mạnh mẽ, chín chắn để che chở cho chị", Long thủ thỉ.

Mai bật khóc như một đứa trẻ. Hóa ra khi yêu, người phụ nữ nào cũng yếu đuối và cần được đàn ông che chở. Cho dù anh chàng ấy kém tuổi thì đã sao nào? Tình yêu đâu phân biệt tuổi tác!

Theo Trí Thức Trẻ


phi công trẻ lái máy bay bà già gái ế độc thân Tình yêu

Tin tức mới nhất