Nhan Phúc Vinh: Tin đồn về tôi và Nhã Phương chỉ là sự cố nghề nghiệp

Trong buổi họp báo bộ phim "Ước hẹn mùa thu", chia sẻ với VietNamNet, Nhan Phúc Vinh phủ nhận tin đồn yêu Nhã Phương và khẳng định cả hai chỉ là bạn bè.

- Nhan Phúc Vinh vừa thắng lớn tại Cánh diều 2018 cho vai chính trong phim "Ngày ấy mình đã yêu", giải thưởng này đối với sự nghiệp của anh sau này như thế nào?

Tôi vào nghề hoạt động cũng khá là lâu rồi. Gần như các giải thưởng về điện ảnh, tôi cũng phần nào may mắn ít nhất một lần đạt được. Mỗi năm, khi biết mình nhận được đề cử và sự đánh giá cao từ hội đồng chuyên môn nghệ thuật, tôi cảm thấy đó thực sự là một điều may mắn và tự hào.

Các giải thưởng đó vừa là động lực lớn để thúc đẩy cho sự phát triển bản thân, vừa là áp lực đối với những vai diễn của mình sau này phải mới hơn và đa dạng hơn nữa để không bị xem là một màu.

Diễn qua nhiều vai khác nhau yêu cầu tôi phải luôn cố gắng thay đổi cách diễn của bản thân thật linh hoạt để khiến các tình huống và nhân vật do mình thủ vai phải khác lạ hơn nữa, không bị trùng lặp để có thể đưa đến cho người xem trải nghiệm thật nhất đối với bộ phim và đồng thời chinh phục đến những khán giả khó tính nhất.

- Khi quay "Ước hẹn mùa thu", vai diễn của anh có gì đặc biệt hơn so với trước đây? 

Vai diễn lần này của tôi trong Ước hẹn mùa thu hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem một hình ảnh hoàn toàn mới lạ và độc đáo và sẽ là một sự bất ngờ lớn dành cho khán giả. Vì đây là vai diễn được anh Nguyễn Quang Dũng tạo hình riêng biệt cho tôi: già dặn, đứng đắn trong cả cử chỉ và lời ăn tiếng nói.

Vai của tôi kể về một anh chàng lịch lãm, đạo mạo, có một tình yêu chân thành với người anh ta thương và cố gắng hết mình tìm cái tấm chân tình đó để thuyết phục người thương đưa ra lựa chọn trong mối tình tay ba nghiệt ngã này.

Điều đặc biệt hơn cả là sự khác biệt của mối tình tay ba này với những cái khác, thay vì tạo quá nhiều xung đột, tranh chấp giữa các nhân vật thì “Ước hẹn mùa thu” xây dựng một mối tình văn minh, lịch thiệp, vẫn tồn tại sự căng thẳng nhưng nêu cao bài học: “Đôi khi tình yêu không nằm ở sự sở hữu, mà chính sự buông bỏ mới là điều khiến bản thân họ cảm thấy hạnh phúc hơn cả".

Nhan Phúc Vinh: Tin đồn về tôi và Nhã Phương chỉ là sự cố nghề nghiệp-1

- Phủ sóng từ màn ảnh rộng đến màn ảnh nhỏ suốt năm 2018, anh có hài lòng với những gì mình đạt được?

Năm 2018 vừa qua có lẽ là năm thành công như mong đợi của tôi, đặc biệt là sau bộ phim Ngày ấy ta đã yêu. Tôi cố gắng học tập nhiều hơn về cách diễn cùng bạn diễn trong các bộ phim, nên tôi cảm thấy sự cố gắng đang dần được đền đáp bằng sự đón nhận và ghi nhận nhiều hơn từ cả phía khán giả và hội đồng chuyên môn.

Khi nhìn lại quãng đường mình đã bước, những vai diễn từ nhỏ đến lớn trong suốt 2018 nói riêng và 10 năm qua nói chung thì tôi luôn luôn tự hào, hạnh phúc về những gì mình đã làm và đạt được so với những sự hy sinh và mất mát mà bản thân đã phải bỏ ra.

- Nhan Phúc Vinh mất và có được nhiều nhất điều gì khi bước vào con đường diễn xuất? 

Tôi xuất phát điểm là một người mẫu và một người chơi thể thao. Sau những lần may mắn được các nhà sản xuất tin tưởng “chọn mặt gửi vàng", tôi dần dần bén duyên được với con đường diễn xuất.

Đối với tôi, diễn xuất là niềm hạnh phúc riêng của mình. Nó giúp tôi phát triển toàn diện hơn nữa những mặt tính cách của bản thân, có nhiều cơ hội hơn để hình ảnh của tôi có thể tiến đến gần hơn với công chúng như một chàng diễn viên thực thụ.

Nhưng chuyện gì cũng như con dao hai lưỡi. Bản thân tôi không thích dính líu đến những rắc rối về mặt tình cảm hoặc không muốn đánh bóng tên tuổi mình bằng cách nhưng có nhiều người hoặc bịa đặt đưa tôi vào những tình huống gàn dở hoặc sẽ nhận xét tôi là con người mờ nhạt trong xu hướng giới trẻ hiện nay, thay vì đánh giá tôi qua những vai diễn.

Bởi vậy, phần nào chuyện tình cảm của tôi vẫn chưa thể tiến triển tốt hơn được. 

Nhan Phúc Vinh: Tin đồn về tôi và Nhã Phương chỉ là sự cố nghề nghiệp-2

- Đã 33 tuổi, anh có bị gia đình thúc ép chuyện lập gia đình?

Tôi nghĩ rằng xã hội hiện nay đã văn minh và tiến bộ hơn rất là nhiều nên chuyện ép hôn hay gì thì may mắn gia đình tôi không có như vậy mà luôn luôn ủng hộ tôi hết mình trên con đường diễn xuất hiện nay.

Hiện nay, vì nhiều lý do cũng như lựa chọn ngay từ ban đầu của tôi là không muốn chuyện tình cảm cá nhân bị soi mói, tạm thời lúc này tôi sẽ gạt nó sang một bên và tập trung cho việc xây dựng sự nghiệp diễn xuất của mình tốt hơn.

- Bạn bè nói anh rất khó tính, vậy mẫu người yêu lý tưởng của một "người khó tính" trước đây và bây giờ đã thay đổi như thế nào?

Tâm sự thẳng ra thì từ trước đến nay, tôi không hề có một hình mẫu lý tưởng nào áp đặt lên người mình thương cả. Mọi thứ tình cảm tôi muốn nó đến một cách thật tự nhiên, hai bên cùng tìm hiểu, nếu cảm thấy hợp sẽ tiến đến những mối quan hệ cao hơn.Vậy nên chưa hề có sự thay đổi nào trong cái gọi là hình mẫu lý tưởng dành cho tôi.

Tôi thực sự tin vào chữ “duyên", khi duyên đến thì mình đón nhận nó thay vì mãi mê tìm kiếm nó ở một nơi mà mình còn không hề nhận ra.

- Vậy còn chuyện tin đồn tình cảm với Nhã Phương khi cô ấy chưa kết hôn thì sao?

Với các diễn viên nữ, tôi cho rằng điều quan trọng là mình phải biết tận dụng thời gian phát triển những tình cảm theo kịch bản tự nhiên nhất, để từ đó có thể chinh phục người xem. Trong giới hay gọi là giữa các bạn diễn nên tạo ra được một cái “chemistry” để có thể đồng cảm, tung hứng với nhau tốt hơn và từ đó mặt tình cảm sẽ thăng hoa thật sự.

Về Nhã Phương, tôi chỉ dừng lại ở mức tình bạn và đồng nghiệp trên màn ảnh. Tôi rất thích cách làm việc của Nhã Phương và thấy khá hợp về cách suy nghĩ khi diễn chung trong thời gian dài vừa qua.

Hiện tại, tôi đang gạt mọi chuyện tình cảm sang một bên, một phần tránh gây ra những lùm xùm không đáng có cho đoàn phim. Mọi thứ đồn đại trên mạng xã hội vừa qua về tình cảm của tôi và Phương thông qua phim "Ngày ấy mình đã yêu" cũng chỉ là sự cố nghề nghiệp mà giới truyền thông tạo ra.

Nhan Phúc Vinh: Tin đồn về tôi và Nhã Phương chỉ là sự cố nghề nghiệp-3

- Vì tính cách này mà anh ít gặp phải thị phi, nhưng sẽ bị cho là nhạt, anh suy nghĩ gì về điều này?

Mình phải chịu trách nhiệm cho quyết định của mình khi chọn con đường phát triển nghệ thuật dựa trên sự học hỏi và năng lực bản thân thay vì qua những lùm xùm, scandal tình cảm vớ vẩn.

Tôi khác những nghệ sĩ trẻ khác hiện nay ở điểm này nên vẫn sẽ cố gắng thay đổi màu sắc diễn xuất của mình nhiều hơn và chờ cho sự đánh giá công tâm nhất của khán giả thông qua các vai diễn thay vì chịu ảnh hưởng bởi những câu nói này.

- Tham gia rất nhiều phim điện ảnh nhưng chưa có phim nào thực sự tốt về mặt doanh thu. Anh tham gia phim theo gu của bản thân hay có sự lựa chọn riêng nào với các lời mời?

Khi tham gia bộ phim, tôi muốn phim có thể đạt doanh thu lớn nhất nhưng gần đây, tôi chỉ tham gia vào các bộ phim truyền hình dài tập nên mặt doanh thu phim chưa được đánh giá cao lắm.

Với sự trở lại cùng Ước hẹn mùa thu, tôi mong rằng sẽ nhận được sự đón nhận nhiều nhất không chỉ từ những khán giả yêu thích Ngày ấy mình đã yêu và Tháng năm rực rỡ mà còn từ những người xem lần đầu biết đến Nhan Phúc Vinh thông qua vai diễn lần này.

Bản thân tôi khi tham gia vào một dự án điện ảnh nào thì đều cố gắng đặt hết tâm huyết của mình vào đó, hạn chế chạy show theo số lượng, dành nhiều thời gian, chất xám và sự sáng tạo của mình hơn để có thể tạo ra những bộ phim thật tốt phục vụ cho khán giả. Đó cũng là những điều đầu tiên tôi cân nhắc khi nhận một vai diễn.

- Các gameshow cũng là cách quảng bá của nghệ sĩ và mang về cho họ thu nhập không nhỏ. Với anh thì sao?

Gameshow truyền hình không hẳn quá thu hút tôi. Tôi nhận được nhiều lời mời tham gia gameshow nhưng tôi chỉ đồng ý tham gia những cái thực sự mà mình thích, hợp với tính cách của tôi, như những gameshow liên quan đến vận động, thể thao… Những gameshow chỉ lên ngồi vui chơi, chia sẻ vài điều, ngồi lê đôi mách thực sự tôi thấy hơi phí cho thời gian bản thân cũng như chưa giúp tôi mang hình ảnh mình rộng hơn đến khán giả.

Trước đây, tôi rất ái ngại chuyện hãng phim ngoài miền Bắc mời gọi ra để đóng phim, vì tự nhận thấy cách sống phóng khoáng của bản thân không phù hợp với cách sống và văn hóa ở ngoài Bắc. Nhưng sau thành công của Ngày ấy mình đã yêu và nhận thấy họ làm việc rất có tâm và nhiệt huyết, tôi nghĩ đã đến lúc mình cân nhắc nhiều hơn để ra Bắc thực hiện nhiều bộ phim phục vụ khán giả.


Theo VietNamNet


Nhan Phúc Vinh Nhã Phương

Tin tức mới nhất