'Nhanh Như Chớp' kết thúc mùa 2: Đóng gói những ngày chìm đắm trong tai tiếng và drama

Tuần qua, "Nhanh như chớp" mùa 2 đã đi vào chặng đường cuối và tìm ra ngôi vị quán quân nhận giải thưởng 60 triệu đồng. Đồng thời, chương trình cũng chính thức khép lại một mùa giải với chuỗi drama nối dài bất tận.

Từ một chương trình được yêu thích, Nhanh như chớp sớm trở thành gameshow nhiều điều tiếng. Cứ mỗi số phát sóng lại có một sự thiếu sót hiện hữu, và dĩ nhiên kết thúc mùa giải thì chương trình đã gom về một "rổ sạn" khó quên.

Câu hỏi dễ dãi và đáp án nghiệp dư

Nhanh như chớp ra mắt khán giả Việt Nam vào tháng 4/2018, được mua bản quyền từ Thái Lan. Các thí sinh đều là những nghệ sĩ, khách mời nổi tiếng. Việc các ngôi sao thể hiện tài năng thi thố, cũng như độ "lầy lội" hiếm thấy khiến cho chương trình luôn thu hút được sự quan tâm từ khán giả.

Nhanh Như Chớp kết thúc mùa 2: Đóng gói những ngày chìm đắm trong tai tiếng và drama-1Nhanh Như Chớp kết thúc mùa 2: Đóng gói những ngày chìm đắm trong tai tiếng và drama-2
Những câu hỏi khó hiểu được chương trình đưa ra khiến người chơi không khỏi hoang mang.

Những câu hỏi tại chương trình không quá cao siêu hay khoa học hàn lâm, mà đa số là các câu hỏi mẹo cần trí tưởng tượng phong phú. Cũng từ đây, người ta nhận thấy Nhanh như chớp ngày càng dễ dãi với chính mình trong vấn đề kiểm duyệt câu hỏi. Nhưng với khán giả, họ không chấp nhận điều này, bởi "vui chơi nhưng cũng không thể bất chấp đúng sai".

Những kiến thức tưởng chừng cơ bản nhưng chương trình lại mắc lỗi ngớ ngẩn, khó có thể bỏ qua. Trước làn sóng dư luận, ê-kíp sản xuất lại chọn giải pháp im lặng như thói quen... và mọi chuyện cứ tiếp diễn như đã từng.

Người chơi bị ném đá vì "quá lố"

Không ít lần nghệ sĩ tham gia chương trình bị khán giả chỉ trích vì hành động "quá lố". Dẫu biết tham gia gameshow mục đích vui là chính, nhưng với cảnh "làm dâu trăm họ" của người nổi tiếng thì việc kiềm chế cảm xúc cũng là điều cần thiết.

Không ít nghệ sĩ tham gia chương trình từng bị cộng đồng mạng "sửa lưng" vì tính tăng động, quá khích. Người buộc phải lên tiếng xin lỗi, có kẻ lại chia sẻ những áp lực khi tham gia chương trình.

Nhanh Như Chớp kết thúc mùa 2: Đóng gói những ngày chìm đắm trong tai tiếng và drama-3

Đơn cử Han Sara – học trò cưng nhà Đông Nhi, trước bão chỉ trích, bản thân nữ ca sĩ phải đăng tải bài viết xin lỗi trên trang cá nhân và hứa hẹn sẽ thay đổi thái độ khi tham gia các chương trình truyền hình.

Nhanh Như Chớp kết thúc mùa 2: Đóng gói những ngày chìm đắm trong tai tiếng và drama-4

Hay như Phạm Quỳnh Anh cũng từng là tâm điểm của cộng đồng mạng khi tham gia Nhanh như chớp. Trước những ý kiến cho rằng cựu thành viên H.A.T "điệu đà, ẻo lả", bà mẹ hai con đã chia sẻ trên trang cá nhân rằng cô tham gia gameshow là để vui nên rất vô tư, còn nếu bị phán xét tính tình qua gameshow thì cô không dám tham gia thêm chương trình nào nữa...

Hari Won liên tục bị la ó ở vị trí MC

Câu hỏi tại chương trình vốn dĩ đã hóc búa, nhưng qua giọng đọc lơ lớ của Hari Won thì người chơi càng "nhức não" hơn.

Mặc dù sinh sống và làm việc tại Việt Nam đã lâu nhưng có vẻ như tiếng Việt của Hari Won vẫn chẳng mấy khá khẩm. Bằng chứng là sau mỗi tập phát sóng Nhanh như chớp, cô lại bị phàn nàn về vai trò MC. Dù hạn chế về phát âm nhưng bà xã Trấn Thành luôn được nhà sản xuất ưu tiên "chọn mặt gửi vàng" trong cả 2 mùa lên sóng.

Nhanh Như Chớp kết thúc mùa 2: Đóng gói những ngày chìm đắm trong tai tiếng và drama-5

Mặc dù là đồng nghiệp nhưng khi bước vào cuộc chơi có tính thắng thua, nhiều ngôi sao ra mặt bày tỏ không muốn bà xã Trấn Thành đọc câu hỏi cho phần thi của mình, nhất là những vòng có tính chất quyết định.

Không chỉ người chơi, mà ngay cả khán giả cũng "nóng mặt" vì cách đọc lơ lớ "chậm như rùa" của Hari Won trong một chương trình bắt buộc phải "nhanh như chớp".

Khán giả la ó, tỏ vẻ không hài lòng khi một người phát âm chưa rõ lại cầm trịch vị trí MC chương trình. Nhưng sau tất cả, vai trò quan trọng ấy vẫn được nhà sản xuất "tin tưởng" giao cho Hari Won... 1 mùa, 2 mùa và có thể là nhiều mùa tiếp theo cô vẫn cầm mic dẫn dắt, mặc những tranh cãi về khả năng sử dụng tiếng Việt.

"Chương trình lựa chọn tôi là đều có lý do. Nhà sản xuất từng mất rất nhiều tiền nên thông qua tôi muốn giữ tiền lại", Hari Won từng cho biết.

Nhanh Như Chớp kết thúc mùa 2: Đóng gói những ngày chìm đắm trong tai tiếng và drama-6

Đúng như bà xã Trấn Thành chia sẻ - mọi chuyện đều có lý do, ê-kíp chương trình Nhanh như chớp cũng có mục đích của riêng họ khi giữ chân Hari Won mặc những chỉ trích từ khán giả.

Trường Giang nhiều lần bới móc đời tư của nghệ sĩ

Danh hài đất Quảng góp phần không nhỏ vào chuỗi drama không hồi kết của chương trình Nhanh như chớp. Cứ mỗi số phát sóng, Trường Giang lại bị "ném đá" vì lỗi phát ngôn, mà kém duyên nhất vẫn là đem chuyện đời tư nghệ sĩ ra để mồi chài cho công việc dẫn dắt của mình.

Nhanh Như Chớp kết thúc mùa 2: Đóng gói những ngày chìm đắm trong tai tiếng và drama-7

Suốt một mùa giải, đếm không xuể những lần "Mười Khó" đem chuyện chia tay của đồng nghiệp ra mổ xẻ trước "bàn dân thiên hạ". Anh còn bị cho là không công bằng khi chuyện cá nhân thì kín kẽ, còn chuyện người khác thì liên tục đào xới.

Nhanh Như Chớp kết thúc mùa 2: Đóng gói những ngày chìm đắm trong tai tiếng và drama-8

Sau một thời gian dài lấy sự im lặng để đối mặt sóng gió, Trường Giang cũng chính thức lên tiếng trên trang cá nhân. Danh hài đất Quảng bày tỏ: "Tôi xin ghi nhận mọi lời khen chê của khán giả, của anh chị phóng viên để sửa đổi, với mong muốn duy nhất là làm tốt tất cả các chương trình mà mình tham gia với tinh thần phục vụ, cống hiến cho khán giả".

"Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại", khán giả hi vọng sẽ thấy một Trường Giang thay đổi theo hướng tích cực trong những mùa sau.

Tạm Kết

Mùa hai Nhanh như chớp đã đi qua, nhưng điều tiếng và dư âm về những cái chưa hay thì vẫn còn nguyên đó. Nhắc tới chương trình là người ta lại nghĩ ngay đến những điều tiếng và thị phi, thay vì một gameshow giải trí hấp dẫn. Là do khán giả quá khắt khe hay nhà sản xuất dễ dãi trong khâu tổ chức?

Giữa thời buổi công chúng có quyền chọn lọc thông tin để xem thì nhà sản xuất chương trình nên có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho những bước đi dài hơi!

Su
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhanh-nhu-chop-ket-thuc-mot-mua-giai-ngap-tran-thi-phi-n-189284.html

Nhanh như chớp Trường Giang Hari Won

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao