Mẹ bỏ đi, bố vào tù, con gái 9 tuổi viết nhật ký: 'Sao mình không có bố mẹ?'

"Tết là một ngày rất vui, bởi vì có bố, được chú lì xì…. Nhưng Tết năm nay buồn vì không có bố. Tết nào không có bố, Tết đó không bao giờ vui".

Bước sa chân của người cha

Bị cáo Trần Đức Dũng (29 tuổi) đến từ Diễn Châu, tỉnh Nghệ An vừa được TAND tỉnh Nghệ An mở phên tòa sơ thẩm, xét xử về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo chia sẻ của người thân, cách đây 1 năm vợ chồng Dũng đã ly hôn. Do con út đang dưới 36 tháng tuổi nên người mẹ được quyền nuôi dưỡng. Song, vợ thường xuyên đi xa nên việc chăm sóc 3 đứa con do Dũng đảm nhiệm.

Mẹ bỏ đi, bố vào tù, con gái 9 tuổi viết nhật ký: Sao mình không có bố mẹ?-1
Bị cáo Trần Đức Dũng (Ảnh: Pháp luật và bạn đọc)

Để có thể nuôi 3 con, Dũng bươn chải đủ thứ nghề. Thậm chí, người đàn ông này còn nhập thêm thực phẩm chức năng bán kiếm lời. Thương con vất vả, mẹ già mang bệnh hiểm nghèo cũng cố gắng phụ Dũng chăm cháu. Mọi gánh nặng "cơm áo gạo tiền" đều đè lên vai Dũng.

Trong thời điểm khó khăn này, Trần Đức Dũng lại gây ra tai nạn giao thông khiến một người bị thương nặng. Lúc này, Dũng chạy vạy khắp nơi để vay mượn 30 triệu đồng đền bù cho bị hại.

Cuối năm 2002, Dũng bị TAND huyện Diễn Châu đưa ra xét xử và tuyên phạt 3 năm tù giam về tội Vi phạm quy định về giao thông đường bộ. Trong thời điểm hầu tòa này, Dũng đang bị tạm giam vì liên quan đến ma túy.

Theo cáo trạng, ngày 22/6/2020, Dũng sử dụng Zalo trò chuyện với người đàn ông tên Phú, hiện đang lao động tại Đức. Qua trò chuyện, Phú nói Dũng nhận một hộp các tông chứa ma túy từ xe khách chạy tuyến Hà Nội về Vinh, đưa về nhà cất cho Phú, Dũng đồng ý.

Khi nhà xe gọi, Dũng ra ngã ba Diễn Châu nhận thùng của Phú gửi về. Kiểm tra bên trong, ngoài thực phẩm chức năng, Dũng còn thấy 10 hộp nhựa đựng ma túy. Phú dặn Dũng cất 10 hộp ma túy riêng để sau này gửi cho khách.

2 ngày sau, Phú gửi số điện thoại người đàn ông nhận ma túy cho Dũng và bảo đưa hộp chứa "hàng" gửi xe buýt vào Vinh. Tuy nhiên, do người đàn ông kia không nhận ma túy, nên xe buýt trả về.

Đến chiều hôm sau, Dũng ra điểm xe buýt để lấy thùng hàng trả lại thì bị lực lượng công an ập vào bắt giữ. Tang vật thu giữ là 1.070,92 gam ma túy.

Xót xa dòng nhật ký của con gái

Ngày diễn ra phiên tòa, 3 đứa con thơ đưng ngoài hành lang nhìn bố trên vành móng ngựa. Nghe những lời khai của con bà M., mẹ của Dũng chỉ biết ngồi bệt xuống sàn ngoài hành lang khóc. Mặc dù đang mang trọng bệnh nhưng người phụ nữ này phải gồng mình nuôi 3 đứa cháu.

Mẹ bỏ đi, bố vào tù, con gái 9 tuổi viết nhật ký: Sao mình không có bố mẹ?-2
Mẹ bỏ đi, bố vào tù... (Ảnh: Báo Nghệ An)

Xúc động hơn cả là khi người nhà bị cáo đưa những bức ảnh chụp lại trang nhật ký của con gái đầu Dũng. "Nhớ bố mẹ, thương ông bà, buồn. Ước gì gia đình hạnh phúc và yêu thương nhau. Ước gì bố mẹ mau về, yêu thương nhau, không giận nhau nữa…", những đoạn nhật ký của cô bé 9 tuổi khiến nhiều người xót xa.

Mẹ bỏ đi, bố vào tù, con gái 9 tuổi viết nhật ký: Sao mình không có bố mẹ?-3
Dòng nhật ký đau lòng của con gái (Ảnh: Báo Nghệ An)

Thiếu thốn tình cảm của mẹ, nay bố lại vào tù nên cô bé rất buồn tủi viết những đoạn nghẹn ngào: "Sao mình lại không có bố mẹ ở với mình. Ai cũng có bố mẹ ở hạnh phúc với nhau mà mình lại không có. Hàng ngày ai cũng được bố mẹ chở đi học, thứ Bảy, Chủ nhật được chở đi chơi, còn mình…".

Hay vào những ngày gần Tết, khi nhà nhà được sum họp còn mình thì không, cô bé lớp 3 đã tâm sự vào trang nhật ký: "Gần đến Tết rồi. Tết là một ngày rất vui, bởi vì có bố, được chú lì xì…. Nhưng Tết năm nay buồn vì không có bố. Tết nào không có bố, Tết đó không bao giờ vui".

Kết thúc phiên tòa, căn cứ vào hồ sơ cáo trạng, HĐXX tuyên phạt Trần Đức Dũng tù chung thân về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy. Đây là bản án quá đắt đối với Dũng, 3 con thơ đã xa mẹ nay lại mất thêm người cha.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/me-bo-di-bo-vao-tu-con-gai-9-tuoi-viet-nhat-ky-sao-minh-lai-khong-co-bo-me-o-voi-minh-search/?id=283970

đi tù ma túy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao