Nhiều chị em công sở ngày nay vừa dễ dãi vừa vô duyên

Ngoài 4 chữ “lắm” này, tôi thấy ở nhiều chị em công sở như vợ anh Lâm hiện nay còn có thêm 2 chữ "dễ dãi" và "vô duyên" nữa.

Tôi đồng tình sâu sắc khi đọc bài về người vợ 4 chữ “lắm” của anh Nguyễn Đình Lâm nói riêng và 4 chữ "lắm" của phụ nữ ngày nay. Tuy nhiên tôi thấy thế vẫn chưa đủ, ngoài 4 chữ “lắm” này, tôi thấy ở nhiều phụ nữ hiện nay còn có thêm 2 chữ "Dễ dãi" và "Vô duyên".

Là người trải nghiệm ở công sở suốt 7-8 năm nay, tôi cũng thuộc rất lắm mánh của một số phụ nữ công sở. Trong số tôi quen biết có nhiều em khi chưa lấy chồng thì e ấp như nụ hoa hàm tiếu. Nhưng tới khi lấy chồng rồi thì không khác gì một đóa hoa nở bung hết cánh.

Là nam nhi, tôi rất dị ứng chuyên mục chuyện “hoàng gia” già mà hoang của những chị em công sở đó. Họ tụ tập ăn vặt trong bữa trưa, nói xấu người này người khác đến cùng trời cuối đất lại quay về những chuyện the phòng tế nhị. Mặc dù ai cũng đều kết hôn, là người có kiến thức và trải nghiệm trong quan hệ tình dục nhưng không nhất thiết phải thoáng và vô duyên đến độ huỵch toẹt ra với cả thiên hạ.

Tôi đọc nhiều tâm sự chị em nói xấu đàn ông gạ tình, "thả dê" chốn công sở nhưng tôi chưa thấy điều đó ở ngoài đời. Tôi chỉ thấy nhiều chị em vô duyên chủ động tấn công đàn ông chúng tôi trước.


Và đến mùa nóng như này, váy lại càng ngắn càng bó với phụ nữ công sở.
(Ảnh minh họa)


Không chỉ vô duyên chẳng ý nhị trong nói năng, nhiều phụ nữ công sở còn vô duyên vì cách ăn mặc ngày càng quá đáng. Mặc dù không có văn bản chính thức nào về việc quy định trang phục văn phòng nhưng thiết nghĩ nó phải lịch sự, áo có tay, quần có đáy. Đằng này áo không những không có tay mà còn khoét thật sâu thật rộng, chất liệu thì không khác gì vải thưa che mắt thánh, kiểu dáng thì mong manh trễ nãi như chỉ mành treo chuông, một cơn gió nhẹ cũng làm đàn ông giật mình thon thót.

Còn khỏi nói về quần, vì bây giờ quần không còn nằm trong từ điển của chị em, họ chỉ mặc váy. Và đến mùa nóng như này, váy lại càng ngắn càng bó. Nhìn chị em khổ sở leo lên xe máy với những chiếc váy đó thật sợ hãi rụng rời, có thể ngã bất cứ lúc nào. Nếu phải đèo thêm con thì càng nguy hiểm tính mạng.

Lúc ngồi ghế ở văn phòng, chiếc váy vốn không mấy dài đó lại càng được dịp tung tẩy tuột lên tận đẩu tận đâu. Nhưng không ai có ý kéo nó về lại vị trí ban đầu, cứ thế vô tư đẩy ghế từ bàn này đến bàn khác tám chuyện. Cảnh "xôi thịt" gọi mời bày ra trước mắt là thế. Nhưng chỉ cần một ánh mắt đàn ông đi lạc là lập tức bị tổng sỉ vả và trở thành nhân vật chính trong một bài tâm sự dài lê thê trên mạng lên án đàn ông chúng tôi dê.

Triết học có nói “vật chất quyết định ý thức”, chị em cứ tiếp tục ăn mặc như thế mà bắt đàn ông chúng tôi phải trong sáng thì thật vừa đánh trống vừa la làng. Chúng tôi sơ mi quần tây 8 tiếng/ngày còn thời trang mà chị em đang mặc có che được 50% cơ thể hay không? Như vậy phụ nữ không dê thì là gì?

Và vì quen sống vô duyên, vô ý tứ như vậy nên nhiều phụ nữ công sở hiện nay cũng rất “dễ”. Các chị bây giờ chủ động trêu chọc và đụng chạm vào đàn ông trước. Có những người còn bạo dạn tới mức khiến chúng tôi phải xấu hổ còn họ vẫn cười phớ lớ. Họ dễ dàng hưởng ứng phụ họa nếu có anh nào miệng lưỡi trêu đùa. Và nếu có ý định thì họ cũng sẵn sàng tiến xa hơn và gọi đó là “phút giải trí ngoài vợ ngoài chồng”.

Đây là câu chuyện có thật 100% của thằng bạn tôi. Nó đi công tác với một chị đồng nghiệp. Công ty "book" cho 2 người 2 phòng nhưng ngay đêm đầu tiên chị ta đã nhảy sang phòng nó bảo ngủ chung cho đỡ buồn. Thằng bạn tôi hơi hãi nhưng vốn nó là đứa mồm mép tép nhảy nên bông đùa vài câu. Đêm đó nó ra sofa ngủ nhường giường lại cho chị ta.

Nhiều phụ nữ công sở bây giờ chủ động trêu chọc và đụng chạm vào đàn ông trước.
(Ảnh minh họa)

Đến 2 giờ sáng vẫn nghe tiếng chị ta trở mình liên tục, thở ra thở vào chưa ngủ. Sau đó chị ta nhảy ra đánh úp luôn thằng bạn tôi. Sáng ra lại còn giễu thằng bạn tôi đàn ông mà nhát gan. Đêm thứ 2 chị mang sang một chai rượu và 2 cái áo mưa, thằng bạn tôi phát hoảng viện cớ chuồn luôn từ đêm đó.

Còn đây cũng là chuyện có thật của tôi. Tôi không “may mắn” như thằng bạn tôi mà chỉ đi công tác bằng tàu nằm cùng một em đã có chồng trong văn phòng. Suốt đêm tàu chạy, giường tôi tôi ngủ không làm gì cô bạn đồng nghiệp nên sau đó bị mang tiếng là hèn và bất lực. Cô bạn này khó chịu với tôi ra mặt, còn chị em cứ chỉ chỏ râm ran cười thầm sau lưng tôi. Như thế là ắt cô kia đã háo hức mong chờ được tôi làm gì nhưng tôi không làm nên đâm ra hậm hực.

Tất nhiên, tôi không vơ đũa cả nắm khi nói tất cả nhưng sự thật là nhiều phụ nữ công sở bây giờ đều có cả hai chữ đó. Nếu tôi nói đúng thì mong chị em đừng nhột gáy mà hãy xem lại bản thân mình. Còn nếu tôi nói sai thì hãy cho biết tôi đã sai ở chỗ nào?

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất