Hàng loạt tai nạn, va chạm sau đêm 'bão' mừng chiến thắng của tuyển Việt Nam

Tai nạn giao thông xảy ra liên tiếp trong đêm 6/12 khi hàng nghìn người hâm mộ đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.


Sau trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Philippines, các cổ động viên tràn xuống đường ăn mừng, nhưng đôi khi để lại những hình ảnh không đẹp.

Đêm 6/12, chứng kiến tuyển Việt Nam vượt qua Philippines để giành vé vào chung kết AFF Cup 2018, hàng nghìn cổ động viên reo hò, nhảy múa rồi đổ ra đường ăn mừng.

Việc lái xe với tâm lý phấn khích, bất chấp luật giao thông đã gây phát sinh hàng loạt vụ tai nạn.

Cầu Chương Dương (Hà Nội) đêm 6/12 đã biến thành bãi chiến trường sau vụ tai nạn nghiêm trọng khiến một số người bị thương. 2 xe máy đâm trực diện nhau trong làn ôtô đã gây ùn tắc giao thông tại cầu này.

Lãnh đạo đội CSGT số 1 cho biết lực lượng phải rất vất vả điều tiết giao thông sau khi tai nạn xảy ra.

Hàng loạt tai nạn, va chạm sau đêm bão mừng chiến thắng của tuyển Việt Nam-1

Hàng loạt tai nạn, va chạm sau đêm bão mừng chiến thắng của tuyển Việt Nam-2
Vụ tai nạn giữa 2 xe máy khiến cầu Chương Dương ùn tắc. Ảnh: Beat.vn.

Trong lúc cổ động viên đổ ra đường ăn mừng sau trận Việt Nam - Philippines, 2 nhóm thanh niên ngồi quán nước trên đường Tôn Đức Thắng (Hà Nội) đã xảy ra ẩu đả. Một thanh niên bị đâm trúng lưng phải nhập viện.

Chị Huyền (24 tuổi) - người có mặt tại hiện trường cho biết sự việc xảy ra tại một quán nước. Tại đây, 2 nhóm thanh niên sau khi lời qua tiếng lại đã sử dụng cốc, ghế nhựa và điếu cày để tấn công lẫn nhau. Một nam thanh niên tham gia ẩu đã bị đối phương dùng dao đâm vào vùng lưng nhưng vẫn tỉnh táo, được người dân đưa vào viện cấp cứu.

Hàng loạt tai nạn, va chạm sau đêm bão mừng chiến thắng của tuyển Việt Nam-3
Hai nạn nhân và chiếc xe máy nằm giữa đại lộ Võ Văn Kiệt, TP.HCM. Ảnh: Công Nguyên.

Cũng trong đêm 6/12, một vụ tai nạn chưa rõ nguyên nhân xảy ra tại Đại lộ Võ Văn Kiệt (quận 6, TP.HCM) khiến 2 nạn nhân đi xe máy nằm bất tỉnh giữa đường. Vụ việc xảy ra đúng thời điểm đoàn xe "đi bão" mừng chiến thắng diễu hành qua tuyến đường này.

Trao đổi sáng 7/12, ông Uông Việt Dũng, Phó chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, cho biết lượng phương tiện ở các địa phương đổ ra đường trong đêm 6/12 tăng đột biến.

Hàng loạt tai nạn, va chạm sau đêm bão mừng chiến thắng của tuyển Việt Nam-4
Trong biển người "đi bão" tại Bình Dương đêm 6/12, một phụ nữ nằm giữa đường sau tai nạn xe máy. Ảnh: Phuc Truong.

Cùng với đó là hiện tượng lợi dụng "ăn mừng" để vi phạm luật giao thông như đi xe máy chở 3, không đội mũ bảo hiểm, lái xe dàn ngang, nẹt pô, phóng nhanh vượt ẩu...

"Chưa có số liệu thống kê chính thức nhưng sơ bộ tình trạng ùn tắc và các sự cố giao thông là có gia tăng", ông Dũng cho biết. 

Hàng loạt tai nạn, va chạm sau đêm bão mừng chiến thắng của tuyển Việt Nam-5
Một vụ tai nạn tại Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, trong "đêm bão" 6/12. Ảnh: Beat.vn.

Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Philippines đã mang lại niềm hứng khởi và phấn khích cho toàn dân tộc. Nhưng việc ăn mừng chiến thắng bằng cách đổ ra đường vẫn luôn tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm.

Trước trận đấu, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã có tham mưu, chỉ đạo hạn chế tai nạn, sự cố. Bộ trưởng Công an cũng chỉ đạo toàn ngành, đặc biệt ở các đô thị lớn, phải ra quân phân luồng, tổ chức giao thông, quản lý và theo dõi hoạt động cổ vũ, ăn mừng. 

Theo Zing


AFF Cup đội tuyển việt nam Philippines tai nạn

Tin tức mới nhất