Clip: Nhóm người đâm đổ rào cách ly mặc nhân viên y tế năn nỉ

Nhân viên y tế chạy theo, năn nỉ giọng như bật khóc: "Anh chị kỳ quá! Em đã cách ly rồi mà các anh chị làm gì vậy, biết bao giờ mới hết dịch đây".

Trước tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM diễn biến phức tạp, lực lượng chức quân đội, công an, nhân viên y tế,...phải làm việc ngày đêm, không có thời gian nghỉ. Thế nhưng, có một số người, không thấu hiểu được nỗi vất vả của lực lượng tuyến đầu, cố tình vi phạm chỉ thị 16, chống đối công an, cán bộ nhân viên y tế, tổ trực chốt,....

Như mới đây, một tình nguyện viên đã chia sẻ dòng trạng thái: "Cô chú cứ phá chốt thế này biết bao giờ bọn con mới được về đây" kèm video ghi lại cảnh nhóm người cố tình đâm rào cách ly khiến cư dân mạng vô cùng bức xúc. 

Được biết, sự việc xảy ra tại chốt cách ly thuộc phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM. 

Theo hình ảnh trong clip, nhóm gần chục người cố tình lao xe máy, phá dỡ chốt cách ly y tế để ra ngoài trước sự chứng kiến của các nhân viên y tế. Họ đã ra sức khuyên can, năn nỉ thậm chí, cả răn đe nhưng người dân vẫn mặc kệ. 

Đáng chú ý, một nam nhân viên y tế đã chạy theo, năn nỉ bằng giọng khản đặc như bật khóc: " Anh chị kỳ quá! em đã cách ly rồi mà các anh chị làm gì vậy, biết bao giờ mới hết dịch đây". 

Tiếp sau đó là rất nhiều tiếng năn nỉ của những người khác: "Anh chị quay lại đi anh chị ơi". 

Tuy nhiên, có vẻ những lời nài nỉ đó không có tác dụng với nhóm người, họ vẫn ra sức lao vào rào cách ly. 

Lúc sau, một nam nhân viên y tế đã chạy vội đi ra kéo lại chốt chặn. Cuối cùng, do không thể ngăn cản được đoàn người nên một nhân viên y tế đã dùng điện thoại quay lại sự việc để làm bằng chứng gửi tới công an khu vực xử lý. 

Clip: Nhóm người đâm đổ rào cách ly mặc nhân viên y tế năn nỉ-1
Nhóm người cố tình đâm đổ chốt lao ra ngoài trước sự bất lực của nhân viên y tế

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã nhận về rất nhiều bình luận chỉ trích. Đa phần đều lên án hành vi thiếu ý thức của người dân trong thời gian dịch bệnh diễn ra phức tạp. 

"Đội ngũ tuyến đầu đã vô cùng mệt mỏi, các bạn phải ở nhà giãn cách bao nhiêu ngày thì họ phải xa gia đình bấy nhiêu ngày để phục vụ đất nước, cùng các bạn chống dịch thế mà một chút ý thức cũng không có", tài khoản Moc Anh bày tỏ. 

Một cư dân khác bức xúc: "Cứ thế này thì bảo sao mãi mà không dập được dịch. Ý thức cao lên chút đi ạ như thế các bạn cũng sẽ được bình yên, tuyến đầu họ cũng được về đoàn tụ với gia đình".

HT
Theo Vietnamnet


giãn cách xã hội COVID-19 chống đối

Tin tức mới nhất