Nhóm nhạc nữ f(x) - nổi tiếng không cần khoe thân

– Giữa một “rừng” sao đang tích cực đi theo phong cách sexy, nhóm nhạc nữ f(x) đang nổi lên như một hiện tượng “độc” nhất Kpop hiện nay.

Phong cách độc tôn

f(x) là một nhóm nhạc nữ có phong cách rất độc đáo. Phong cách kì lạ của họ khác biệt hẳn so với các nhóm nhạc dễ thương khác như Orange Caramel hay Crayon Pop. f(x) chiếm được cảm tình của người hâm mộ nhờ những ca khúc có giai điệu rất bắt tai, dễ thuộc lòng, dễ ghi nhớ. Đặc biệt là phần ca từ không thể đoán biết trước được nội dung, càng khiến người nghe tò mò tìm nghe và “nghiện” lúc nào không hay.


Năm 2009, f(x) debut với ca khúc “Lachata”

Mỗi một thành viên trong f(x) đều được tự do phát triển cá tính. Trưởng nhóm Victoria đi theo hình tượng trưởng thành, Luna trở thành giọng ca chính xuất sắc, Amber là cô nàng tomboy đình đám nhất showbiz.

Lời ca độc đáo

F(x) là nhóm nhạc sở hữu nhiều ca khúc có ca từ bí ẩn nhất. Mỗi khi f(x) ra một ca khúc mới, nhiều người đã đặt câu hỏi “Những bài hát của họ rốt cục đang muốn ám chỉ điều gì?”.

Chu~ là đĩa đơn thứ 3 của nhóm. Ca từ của Chu~ muốn ám chỉ âm thanh của tiếng hôn ngọt ngào. Album Nu ABO cũng là một trong những đột phát của f(x). Ca khúc này chính là tiếng nói đại diện cho thế hệ tuổi mới. “Nu” là viết tắt của chữ “new” (mới) và ABO là tên gọi một loại nhóm máu.


Đĩa đơn Chu~ làm mưa làm gió nhiều bảng xếp hạng khi ra mắt


Mini album NU ABO

Tất cả những gì f(x) muốn thể hiện là sự nổi loạn của lứa tuổi teen. Họ muốn cho mọi người thấy được tình yêu và nhiệt huyết của tuổi trẻ cũng mạnh mẽ không kém một cô gái trưởng thành nào. Những cô gái muốn yêu và được yêu.

Vũ đạo điêu luyện

f(x) là một trong những nhóm nhạc nữ có khả năng vũ đạo tốt nhất hiện nay. Tất cả các bài hát của f(x) khi ra mắt đều đi kèm những bước nhảy lôi cuốn. Quan trọng nhất là sự kết hợp của các động tác tưởng chừng đơn giản khi tổng hợp lại, biến ca khúc đó thành một thể hợp nhất độc đáo và cá tính.


f(x) đánh dấu sự trở lại sau 2 năm bằng ca khúc gây “nghiện” Danger


Vũ đạo của Hot Summer trở thành ca khúc sôi động nhất mùa hè năm 2011

Nổi tiếng không cần khoe thân


Trung thành với duy nhất kiểu trang phục màu sắc, f(x) chưa từng mặc một bộ đồ nào quá hở hang hay gây sốc khi xuất hiện trên sân khấu. Năm 2012, khi f(x) trở lại với ca khúc mới “Electric Shock”, f(x) vẫn giữ vững được phong cách khác lạ của mình, dù đó là khoảng thời gian Kpop bỗng nhiên “ồ ạt” đi theo phong cách sexy.


f(x) trụ vững phong cách color block

2013 có thể coi là năm “bùng nổ” của trào lưu sexy, hầu hết các nhóm nhạc nữ đều tận dụng mọi cơ hội để khoe đường cong táo bạo, chỉ có duy nhất f(x) tung teaser ca khúc theo phong cách rất học trò. Cả 5 thành viên trong trang phục sơ mi trắng váy đen. Album “Pink Tape” chưa chính thức ra mắt đã “sốt xình xịch” vì hình tượng ngây thơ mới của f(x).


Tạo hình của f(x) trong ca khúc mới “Rum Pum Pum Pum”

Sau khi chính thức cho ra mắt “Rum Pum Pum Pum”, ca khúc nhạc dance ví tình yêu đầu như một chiếc răng khôn đã leo thẳng lên mọi bảng xếp hạng âm nhạc. MV cho ca khúc này đã đạt 7 triệu lượt xem trên trang trực tuyến Youtube. F(x) lại một lần nữa khẳng định, thành công có thể đạt được bằng bản lĩnh của từng thành viên chứ không cần dùng tới chiêu trò “khoe thân”.

Linh Nguyễn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao