Khiếp vía với những bà mẹ ghê gớm đáng sợ trên phim Việt

Những bà mẹ khắc nghiệt trên phim ít nhiều khiến khán giả phải cảm thấy đáng sợ nếu thực sự họ có thật trong cuộc sống đời thường.

NSND Thu Hà trong vai bà Bạch Cúc - phim Hướng Dương Ngược Nắng

Hướng Dương Ngược Nắng là bộ phim xoay quanh câu chuyện của Minh (Lương Thu Trang) với những mối quan hệ gia đình phức tạp.

Đang có một cuộc sống êm đềm, bỗng một ngày cô và em trai của mình (Đình Tú) lại được nhận làm con cùng cha khác mẹ của Tổng giám đốc Tập đoàn Cao Dược và là thành viên chính thức trong gia tộc họ Cao.

Khiếp vía với những bà mẹ ghê gớm đáng sợ trên phim Việt-1
Hướng Dương Ngược Nắng gây nhiều ấn tượng với khán giả

Cũng từ đây, cô phải đối mặt với cuộc đua tranh quyền lực của các thành viên trong chính gia đình mình cùng âm mưu và tham vọng. Một trong những nhân vật để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả trong phim này là bà Bạch Cúc do NSND Thu Hà đảm nhận.

Bà Bạch Cúc là một bà mẹ độc đoán. Trong vai trò là tổng giám đốc điều hành của tập đoàn Cao Dược, bà trở thành một người phụ nữ chèo lái con thuyền công ty của gia đình chồng, bất chấp không từ thủ đoạn để đạt mục đích. Có thể nói Bạch Cúc là một người phụ nữ tài giỏi, quyền lực.

Khiếp vía với những bà mẹ ghê gớm đáng sợ trên phim Việt-2
Bà Bạch Cúc trong phim là một người phụ nữ tài giỏi, quyền lực

Mặc dù sự nghiệp ở đỉnh cao nhưng bà Bạch Cúc lại không hạnh phúc với cuộc sống hôn nhân. Bà gặp phải ông chồng không có năng lực, lại có tính trăng hoa lăng nhăng. Để bảo vệ gia đình, bà Bạch Cúc thường xuyên phải ra tay xử lý những “tiểu tam” ở bên cạnh chồng mình.

Khiếp vía với những bà mẹ ghê gớm đáng sợ trên phim Việt-3
Hình ảnh bà Bạch Cúc trong mắt khán giả là một người mẹ đáng sợ

Trước sự xuất hiện của kẻ thứ ba, bà Bạch Cúc không từ mọi thủ đoạn nào để 2 người con của mình có thể thừa hưởng gia sản. Bà lén lút sửa kết quả AND, làm những hợp đồng có lợi cho mình, tát thẳng mặt Trí và đe dọa cảnh cáo cụ Phan…

Những hành động đáng sợ không có tình người của bà Bạch Cúc đã kéo theo nhiều hệ lụy, chính bản thân và các con đều bị quay trong vòng tiền bạc mà không có chút nào hạnh phúc.

NSND Lan Hương trong vai bà Phương – phim Sống Chung Với Mẹ Chồng

Sống Chung Với Mẹ Chồng đề cập đến những mâu thuẫn và rắc rối trong quan hệ giữa mẹ chồng - Bà Phương (NSND Lan Hương) và nàng dâu - Vân (Bảo Thanh) khi sống dưới cùng một mái nhà. Chàng trai trẻ - Thanh (Anh Dũng) cũng phải đứng giữa "cuộc chiến" giữa mẹ và vợ, chỉ một mực nghe và tin lời mẹ.

Khiếp vía với những bà mẹ ghê gớm đáng sợ trên phim Việt-4
Sống Chung Với Mẹ Chồng từng gây sóng gió với khán giả xem truyền hình

Đó cũng là căn nguyên khiến tình cảm vợ chồng tổn thương, mối quan hệ gia đình thêm bất hoà. Thậm chí, nhiều cặp đôi đã vì mâu thuẫn xuất phát từ mẹ chồng - nàng dâu mà dẫn đến ly hôn.

Nhân vật bà Phương trong phim đã trở thành “ác mộng” với bất kỳ cô con dâu hiện đại nào: vừa tai quái, ghê gớm lại hay xét nét con dâu.

Khiếp vía với những bà mẹ ghê gớm đáng sợ trên phim Việt-5
Bà Phương đại diện cho những bà mẹ chồng thế hệ cũ

Khán giả không thể nào chê được diễn xuất của NSND Lan Hương, bởi cô đã hóa thân thành một bà mẹ chồng mà ai xem phim cũng phải tức điên. Bà Phương đại diện cho hình ảnh những bà mẹ chồng thế hệ cũ, là người hết lòng lo cho gia đình nhưng cũng có những quy tắc không phù hợp với cách sống của người trẻ.

Chỉ cần con trai cưng của mình tình tứ với con dâu là bà cảm thấy khó chịu, hay như đêm tân hôn của con trai, bà lao thẳng vào phòng và dạy cách con dâu “làm vợ”…Hàng loạt tình huống “dở khóc dở cười” liên tục xảy ra trên phim.

Khiếp vía với những bà mẹ ghê gớm đáng sợ trên phim Việt-6
Bà Phương khiến các cô con dâu khiếp sợ

Đỉnh điểm của sự việc là bà ủng hộ con trai bỏ vợ, tìm mọi cách để gia đình chia ly, vì không có thiện cảm với con dâu nên bà càng nghĩ nhiều cách để đẩy con dâu ra khỏi nhà khiến người xem thấy ở bà Phương là một bà mẹ chồng “máu lạnh” đáng sợ.

Đây là vai diễn khiến NSND Lan Hương nhân nhiều “gạch đá”, nhưng chắc hẳn chính cô và khán giả sẽ khó lòng quên được hình ảnh bà mẹ chồng khó tính, cổ hủ và khắc nghiệt này.

NSND Hồng Vân trong vai bà Mai – phim Gạo Nếp Gạo Tẻ

Khai thác đề tài gia đình quen thuộc với khán giả Việt, nhưng Gạo Nếp Gạo Tẻ mang đến một màu sắc khác biệt so với các phim cùng thể loại. Những tình huống trớ trêu trong phim bắt nguồn từ sự thiên vị của người mẹ đối với các con.

Khiếp vía với những bà mẹ ghê gớm đáng sợ trên phim Việt-7
Gạo Nếp Gạo Tẻ khiến nhiều người xem bức xúc

Mâu thuẫn và sự khác biệt về cách ứng xử, hoàn cảnh sống giữa 2 cô con gái, một bên được mẹ yêu thương chiều chuộng, một bên bị xem thường đã khiến cho mối quan hệ mẹ con, chị em trong gia đình ngày càng có khoảng cách.

Trong phim, NSND Hồng Vân vào vai bà Mai – vừa là mẹ vừa là con dâu trong gia đình nhiều thế hệ và thường xuyên cãi nhau với mẹ chồng vì những chuyện vặt vãnh.

Đối với con cái, bà Mai chỉ muốn con lấy được chồng giàu, ăn sung mặc sướng nên khi Hương chọn lấy Công – một chàng trai chẳng có gì trong tay thì bà vô cùng tức giận, liên tục xỉa xói cuộc sống của con và quay sang thiên vị Hân – cô em gái lấy được chồng giàu.

Khiếp vía với những bà mẹ ghê gớm đáng sợ trên phim Việt-8
Hồng Vân gây nhiều tranh cãi với vai diễn bà Mai

Đến khi khi con rể làm ăn thất bại, bà Mai dùng những lời lẽ khó nghe bắt Kiệt “buông tha” con mình… Thương cảm cho các nhân vật như Hương, Kiệt bao nhiêu thì người xem càng phẫn nộ, lên án thái độ khắc nghiệt của bà Mai và Hân bấy nhiêu.

Khiếp vía với những bà mẹ ghê gớm đáng sợ trên phim Việt-9
Bà Mai là một người mẹ ích kỷ khiến khán giả gét cay ghét đắng khi xem phim

Vai diễn trong Gạo Nếp Gạo Tẻ là một hình ảnh khác của NSND Hồng Vân.

Nếu ở nửa đầu của bộ phim, nữ diễn viên gạo cội vào vai một bà mẹ thực dụng, coi trọng người giàu, nuông chiều Hân quá độ khiến cho gia đình con gái cả tan vỡ, thì nửa sau bộ phim, chính bà Mai đã phải chịu quả đắng cho những hành động của mình.

Một hình ảnh bà Mai đáng ghét được khán giả nhớ mãi sau khi xem Gạo Nếp Gạo Tẻ.

Ni
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-ba-me-ghe-gom-den-dang-so-tren-phim-viet-n-265083.html

hướng dương ngược nắng Gạo nếp gạo tẻ phim việt nam Sống chung với mẹ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao