Những bản hit lan truyền như virut, đâu đâu cũng nghe thấy của Vpop 2016

Đây đều là những ca khúc nổi tiếng nhất làng nhạc Việt, thậm chí trở thành cơn sốt cover trong cộng đồng fan yêu nhạc.



Những bản hit đình đám nhất, được yêu thích nhất trong năm 2016 không phải nhạc điện tử, dù dòng nhạc này rất thịnh hành từ năm 2014, 2015, thay vào đó, ballad mới thực sự lên ngôi với rất nhiều ca khúc đã trở thành hiện tượng âm nhạc, phủ sóng khắp nơi.


Và nhờ những thành công của Sau tất cả, Anh cứ đi đi, Phía sau một cô gái… ballad một lần nữa khẳng định được chỗ đứng vững chắc ở Vpop, bất chấp sự 'tấn công' của nhiều xu hướng âm nhạc thịnh hành trên thế giới.


Ông bà anh


Ông bà anh là ca khúc mới nhất gây sốt ở làng nhạc Việt. Không cần nhạc sĩ nổi tiếng hay một ca sĩ đình đám thể hiện, ca khúc Ông bà anh với giai điệu mộc mạc, phần lời dễ thương cùng bệ phóng là chương trình Sing My Song phát sóng trên truyền hình quốc gia đã trở thành hiện tượng được cư dân mạng chia sẻ, cover rầm rộ.

Ông bà anh được chàng trai chuyển giới Lê Thiện Hiếu giới thiệu ở tập 1 Sing My Song – Bài hát hay nhất, phát sóng tối 20/11. Đây là ca khúc do chính anh sáng tác và thể hiện với giai điệu đậm chất reggae cùng ca từ dung dị, văn minh.


Ngay sau khi Lê Thiện Hiếu trình diễn, giám khảo Lê Minh Sơn đã dành nhiều lời khen ngợi: 'Âm nhạc không cần nói nhiều. Cách đặt vấn đề của bạn đã thuyết phục tôi rồi. Tôi biết rằng mình không sai. Ca khúc của bạn là điều mà người trẻ bây giờ rất cần. Ngoài ra, giọng hát run run của bạn cũng rất đặc biệt. Tôi nghĩ bạn cần phải phát huy 2 điều này'.


Sau thành công của Ông bà anh, Thiện Hiếu được dự đoán là một trong những thí sinh nặng ký nhất trong cuộc đua Sing My Song.

 

Sau tất cả


Chọn lựa Sau tất cả - một ca khúc ballad do nhạc sĩ Khắc Hưng sáng tác - để debut, tân binh Erik không đi theo xu hướng chung như nhiều giọng ca khác chọn ra mắt bằng EDM, dance. Tuy nhiên, hướng đi 'mạo hiểm' này đã giúp Erik thành công rực rỡ. Và hiếm có giọng ca nào ở Vpop vừa ra mắt với ca khúc đầu tay đã trở thành hiện tượng được như Erik.

Chỉ sau 5 tiếng, Sau tất cả đã cán mốc 100.000 lượt nghe, sau 3 tháng đạt trên 25.6 triệu lượt và xuất sắc dẫn đầu một BXH âm nhạc Việt Nam uy tín trong 7 tuần liên tiếp – thành tích 'hiếm có khó tìm' đối với một ca sĩ mới toanh cùng sản phẩm đầu tay.


Không những vậy, nhiều gương mặt nổi tiếng như: Văn Mai Hương, Hoàng Tôn, Khắc Việt, Hoàng Dũng, Ưng Đại Vệ, Yến Tatoo,… cũng cover, chia sẻ và dành cho Erik cũng như Sau tất cả nhiều lời khen ngợi.

Sức nóng của Sau tất cả còn 'khủng' đến mức trong suốt những tháng đầu năm 2016, đi đâu cũng thấy giai điệu của ca khúc vang lên. Thậm chí, nhiều trang mạng xã hội, báo chí còn lấy cụm từ 'Sau tất cả' để đưa vào tiêu đề bài viết.


Anh cứ đi đi


Sau tất cả gây sốt những ngày đầu năm đã mở đường cho hàng loạt bản hit ballad khác ồ ạt 'tấn công' Vpop để rồi nhanh chóng trở thành hiện tượng trên mạng xã hội. Trong đó, không thể không nhắc đến Anh cứ đi đi - một ca khúc làm thay đổi sự nghiệp của Hari Won.
Anh cứ đi đi là một sáng tác của nhạc sĩ trẻ Vương Anh Tú, có giai điệu pop ballad nhẹ nhàng, mênh mang và sâu lắng. Với phần thể hiện ngọt ngào, đầy cảm xúc của Hari Won, ca khúc khiến ai nghe cũng phải bồi hồi, thổn thức và đồng cảm.

Chỉ sau 10 ngày phát hành, Anh cứ đi đi đã thu về 10 triệu lượt nghe trên trang nghe nhạc trực tuyến, đồng thời chễm chệ ngôi vị đầu bảng tại các trang nghe nhạc trong nước.


Và giống Sau tất cả, Anh cứ đi đi của Hari Won tiếp tục gây nên cơn sốt cover và khiến rất nhiều ca sĩ nổi tiếng như Hồ Ngọc Hà, Phạm Hương, Thu Phương, Khởi My, Hương Tràm, Hòa Minzy, Võ Hạ Trâm, Hoàng Yến Chibi, Thanh Duy… mê mệt và thử sức với bài hát này.

 

Có thể thấy, Anh cứ đi đi là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp ca hát của Hari Won. Từng có một số ca khúc được yêu thích nhưng điều khiến khán giả chú ý tới Hari Won hơn cả vẫn là chuyện tình cảm, bởi thế, với Anh cứ đi đi, Hari Won không chỉ cho thấy sự tiến bộ trong giọng hát mà còn khẳng định sự đầu tư, quyết tâm trong âm nhạc.


Phía sau một cô gái


Soobin từng chia sẻ muốn theo đuổi con đường nghệ thuật chuyên nghiệp thì cần phải chứng tỏ được giọng hát của mình có thể chinh phục được hết tầng lớp khán giả trên thị trường. Và để chứng minh lời nói của mình, mới đây Soobin bất ngờ thử sức với dòng nhạc ballad, trong khi trước đó, anh chàng đã đóng đinh hình ảnh với nhạc dance, EDM.

Và ca khúc anh chọn lựa trong lần 'lột xác' này là Phía sau một cô gái – một sáng tác của nhạc sĩ Tiên Cookie dành tặng cho Soobin với lời hứa 'nhất định sẽ trở thành hit'. Đúng như lời tuyên bố chắc nịch của Tiên Cookie, Phía sau một cô gái đã thực sự trở thành hit.

Sau một tháng ra mắt, bản ballad buồn của Soobin Hoàng Sơn đã đạt 50 triệu lượt xem trên youtube và 80 triệu lượt nghe trên các trang nhạc trực tuyến.


Sản phẩm này không chỉ đánh dấu bước chuyển mình của Soobin Hoàng Sơn mà còn trở thành bản hit để đời giúp tên tuổi của nam ca sĩ được biết tới nhiều hơn.


Chúng ta không thuộc về nhau


Đúng là 2016, ballad thống trị Vpop. Nhưng như vậy không có nghĩa, không có ca khúc nào thuộc thể loại âm nhạc khác được yêu thích, dù có thể số lượng ít và Chúng ta không thuộc về nhau của Sơn Tùng M-TP đã chứng minh điều đó. Nhất là khi MV của ca khúc này đến nay đã đạt 84 triệu lượt xem và là MV có lượt view lớn nhất Vpop.

Với sức hút quá lớn từ cái tên Sơn Tùng M-TP, MV Chúng ta không thuộc về nhau tiếp tục là một sản phẩm âm nhạc nhận được sự quan tâm đông đảo của khán giả. Chỉ sau hai tiếng ra mắt, MV đã nhanh chóng đạt hàng trăm nghìn lượt xem trên kênh Youtube và gây sốt, trở thành chủ đề bàn tán trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội.
Chúng ta không thuộc về nhau chất nhạc Tropical House thời thượng và giai điệu 'bắt tai', trong khi đó, phần MV gây choáng với những cảnh quay vô cùng chất, ấn tượng, đúng chất ngầu quen thuộc của Sơn Tùng.


Tuy nhiên, chung số phận với nhiều bản hit trước đó của Sơn Tùng, ca khúc này cũng bị tố đạo nhạc. Trong đó, có rất nhiều ý kiến cho rằng ca khúc mới được Sơn Tùng chắp bút có giai điệu rất giống bản hit 'We Don't Talk Anymore' của Charlie Puth và Selena Gomez. Thậm chí, cả hai còn có sự tương đồng về vòng hoà âm và thể loại Tropical House.

Ngoài ra, Chúng ta không thuộc về nhau còn bị tố sử dụng phần rap của Rop Monster trong MV Fire, hình ảnh, bối cảnh từ MV của Zico, G-Dragon, Big Bang…
Ngoài những bản hit nói trên, Vpop 2016 còn nhiều ca khúc thành công, được khán giả yêu mến như Bống bống bang bang, Yêu một người có lẽ, Gửi anh xa nhớ…

Theo Dân Việt


Vpop 2016 bản hit

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao