Những bộ phim 'rợn tóc gáy' dựa trên thảm án kinh hoàng có thật

Memories of Murder, The Conjuring: The Devil Made Me Do It,... đều được làm lại từ những vụ án có thật, khiến người xem ám ảnh đến kinh hoàng.

The Conjuring: The Devil Made Me Do It (2021)

Những bộ phim rợn tóc gáy dựa trên thảm án kinh hoàng có thật-1

The Conjuring: The Devil Made Me Do It là tác phẩm tiếp theo cộp mác thương hiệu The Conjuring. Bộ phim được khai thác dựa trên vụ án đầu tiên của nước Mỹ mà hung thủ lấy lý do bị quỷ nhập làm luận điệu bào chữa trước tòa.

Luật sư bào chữa cho Arne Cheyenne Johnson –  thanh niên kết tội vì đâm chết chủ nhà với 22 nhát dao – tin rằng con quỷ trong ngôi nhà cũ đã xui khiến Johnson ra tay.

Những bộ phim rợn tóc gáy dựa trên thảm án kinh hoàng có thật-2

Trước đó, em trai của bạn gái Johnson tên David là người được tin là bị quỷ nhập. Cặp vợ chồng ngoại cảm nổi tiếng Ed và Lorraine Warren đã đến để giúp David thoát khỏi sự ám ảnh của thế lực hắc ám.

Bằng cách để con quỷ trú ngụ vào mình, cậu thanh niên Johnson đã giải thoát cho đứa bé nhưng không ngờ, đây là chính là ngã rẽ kinh hoàng cho cuộc đời cậu.

Scream (1996)

Những bộ phim rợn tóc gáy dựa trên thảm án kinh hoàng có thật-3

Scream là bộ phim đâm chém nổi tiếng lấy cảm hứng từ Daniel Harold Rolling còn được gọi là Đồ Tể vùng Gainesville.

Năm 1990, chỉ trong vòng 4 ngày hắn sát hại 5 sinh viên đại học tại Gainesville, Florida. Phương thức kinh hoàng của Rolling bao gồm đột nhập vào nhà phụ nữ, ăn trộm, đe dọa, trói các nạn nhân, cưỡng bức và sau đó đâm chết họ.

Những bộ phim rợn tóc gáy dựa trên thảm án kinh hoàng có thật-4

Nhiều lần sau khi gây án hắn không bỏ đi ngay mà tạo hình cho xác chết. Sát nhân thậm chí còn chặt đầu một người phụ nữ và gắn nó lên kệ.

Scream đã khắc họa thành công nỗi ám ảnh của người Mỹ trong hình dung về một sát nhân mặc đồ ma quỷ Halloween cầm con dao sáng loáng. 

Memories of Murder (2003)

Dựa trên vụ giết người hàng loạt đầu tiên trong lịch sử Hàn Quốc, Memories of Murder của đạo diễn Bong Joon Ho khiến người xem ớn lạnh vì các tình tiết kinh hoàng, bí ẩn.

Những bộ phim rợn tóc gáy dựa trên thảm án kinh hoàng có thật-5

Phim là sự kết hợp của nam diễn viên chính Song Kang Ho cùng với đạo diễn Bong Joon Ho, đây cũng chính là bộ đôi làm lên thành công của Ký Sinh Trùng

Công chúng Hàn Quốc những năm 80 chưa bao giờ trải qua thứ gì như là sát nhân hàng loạt. Sự tương đồng trong các vụ giết người liên tiếp xảy đến khiến cảnh sát đau đầu, còn xã hội xót xa vì các nạn nhân đều là phụ nữ trẻ, trong số đó còn có học sinh. 

Sự kém cỏi trong năng lực điều tra bấy giờ là một trong những lý do khiến vụ án rơi vào bế tắc. Đến năm 2019, cảnh sát mới bắt được hung thủ sau nhiều năm lẩn trốn là Lee Chun Jae, 56 tuổi. 

Monster (2003)

Những bộ phim rợn tóc gáy dựa trên thảm án kinh hoàng có thật-6

Nữ sát nhân hàng loạt Aileen Wuornos từng khiến nước Mỹ rúng động vì tội ác giết 7 người chỉ trong vòng một năm. Wuornos là nạn nhân của bạo lực gia đình, hiếp dâm, tảo hôn. Cô sớm hành nghề mại dâm với sự thù ghét sâu sắc cho đàn ông. Thi thể của các nạn nhân được tìm thấy với nhiều vết bắn. 

Vai diễn Aileen Wuornos của Charlize Theron được nhà phê bình Roger Ebert ca ngợi là “một trong những màn trình diễn vĩ đại nhất trong lịch sử điện ảnh.” Tuy nhiên, một số chỉ trích bộ phim đã khắc họa Wuornos như một nạn nhân còn những người bị giết thì trông như kẻ ác. 

Sau cùng, Aileen Wuornos vẫn là kẻ giết người và phải trả giá cho tội ác của mình.

The Zodiac (2005)

Sát nhân Zodiac (hay còn gọi là Hoàng Đạo Sát Nhân) từng gieo rắc nỗi sợ hãi lên khắp nước Mỹ vào những năm 60, 70 của thế kỷ trước. Phim được dựa trên một vụ án có thật tại San Fancisco về một kẻ giết người hàng loạt.

Những bộ phim rợn tóc gáy dựa trên thảm án kinh hoàng có thật-7

Trong các lá thư gửi công chúng, hắn tuyên bố mình đã giết chết 37 người và “không sợ tử hình vì ta đã gửi những nô lệ lên thiên đường để chúng phục vụ ta”.

Điều đáng sợ là mặc cho nỗ lực của cảnh sát, lời khai từ các nhân chứng may mắn còn sống, tiền thưởng cho bất kỳ ai cung cấp manh mối, vẫn không ai bắt được Zodiac và rốt cuộc danh tính của tên này mãi mãi còn là một bí ẩn.

Khi đó, nghiệp vụ điều tra của cảnh sát còn nhiều hạn chế nên không thể tìm ra hung thủ.

Những bộ phim rợn tóc gáy dựa trên thảm án kinh hoàng có thật-8

Bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên đình đám  dàn diễn viên Jake Gyllenhaal, Mark Ruffalo, và Robert Downey Jr. BBC đã xếp Zodiac vào trong danh sách những bộ phim xuất sắc nhất thế kỷ 21.

Anh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/diem-lai-nhung-bo-phim-dua-tren-tham-an-kinh-hoang-co-that-n-267582.html

Robert Downey Jr the conjuring Song Kang Ho

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao