Những bộ phim về 'nữ cường' mà mọi cô gái nên xem một lần trong đời

Phụ nữ luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà làm phim. Hãy cùng điểm lại các bộ phim Hoa ngữ nói về những người phụ nữ không chỉ tài sắc vẹn toàn, mà còn vô cùng mạnh mẽ và nghị lực vượt qua mọi bi thương trong cuộc sống.

Lục Trinh truyền kỳ

Lục Trinh thời Bắc Tề xuất thân gia đình thương nhân, mồ côi mẹ. Từ nhỏ, nàng lương thiện thông minh, nhưng vì giúp đỡ công việc làm ăn của cha nên bị mẹ kế ganh ghét, tìm cách hãm hại, thành ra cha mất nhà tan. Để trốn khỏi sự truy sát của mẹ kế, nàng dự tuyển tú nữ và nhập cung.

Giữa chốn thâm cung, Lục Trinh rất cực khổ, cố gắng, nhờ thông tuệ mà làm đến chức nữ quan. Và sự kiên nhẫn, lương thiện của nàng cũng đã khiến thái tử Cao Trạm động lòng. Nhưng mối tình gặp nhiều trắc trở bởi thân phận địa vị, sự đố kị, kẻ giết mẹ thái tử là Lâu thái hậu cùng những âm mưu quỷ kế, ái hận tình thù đều trút lên đầu Lục Trinh.

Cuối cùng, nhờ sự dũng cảm và trí tuệ, Lục Trinh đã giúp thái tử vượt qua hàng loạt âm mưu, hành động tranh quyền đoạt vị của gia tộc Lâu thái hậu. Giúp thái tử lên ngôi, song vận mệnh khiến Cao Trạm không thể cho nàng danh phận. Nàng “gả” cho chính trị, phò tá ấu đế, trở thành nữ tướng duy nhất trong lịch sử Trung Hoa.


Mỹ nhân tâm kế

Mỹ nhân tâm kế là bộ phim truyền hình đình đám với sự tham gia của ngọc nữ màn ảnh Lâm Tâm Như. Bộ phim kể về những năm đầu Tây Hán, ca nữ Trường An là Đậu Y Phòng gặp được hoàng tử Lưu Hằng, người bị Lữ Hậu bức hại. Sau khi cứu Lưu Hằng thoát chết, gia đình Đậu Y Phòng tan nát và cô phải vào cung làm nô tỳ.

Sau này, Lưu Hằng và Đậu Y Phòng kết duyên. Thương dân, Đậu Y Phòng đề nghị Lưu Hằng luyện binh giành lại thiên hạ. Khi trở thành mẫu nghi thiên hạ, Đậu Y Phòng là người dùng sự khéo léo của mình để ngăn cản các nhi tử tàn sát lẫn nhau. Chính nàng cũng là người dùng trí thông minh của mình để hóa giải mọi nguy cơ chiến tranh và lập nên một thời kỳ thịnh thế...


Ban Thục truyền kỳ

Ban Thục truyền kỳ lấy bối cảnh thời Đông Hán,người con gái Ban Thục (Cảnh Điềm) từ nhỏ đã thất lạc cha mẹ và lớn lên ở một thảo nguyên rộng lớn. Lớn lên, khi cô gặp lại người cha Ban Siêu của mình, ông lại trở bệnh nặng và ra đi. Để được công nhận là người của gia tộc họ Ban, cô được sắp xếp vào cung.

Đặng Thái Hậu (Lý Thạnh) rất coi trọng việc giáo dục cho con em quý tộc nên đã cho thành lập nội học đường, chiêu mộ những nhân tài về làm nữ phó, thiếu phó: phụ trách việc dạy dỗ trong cung. Với tư chất thông minh cùng kiến thức sâu rộng, Ban Thục được Đặng Thái Hậu ban cho chức vị nữ Học sĩ trong nội học đường. Chưa từng học qua các quy tắc trong cung, tính cách nghĩa hiệp của cô nhiều lần gây ra biết bao trận cười tại chốn này.


Nữ y minh phi truyện

Tác phẩm này được lấy cảm hứng từ một nhân vật có thật trong lịch sử Trung Hoa cuối thời nhà Minh – nữ danh y Đàm Doãn Hiền (Lưu Thi Thi). Dù chế độ trọng nam khinh nữ vẫn chi phối cả xã hội, Đàm Doãn Hiền vẫn không từ bỏ nhiệt huyết và đam mê với nghề y của mình.

Trải qua biết bao những gian nan, trắc trở với nghề, cuối cùng tài năng và tấm lòng của cô cũng khiến mọi người phải tâm phục khẩu phục. Song song với câu chuyện cảm động về ngành y chữa bệnh cứu người, Nữ Y Minh Phi Truyện còn khắc họa mối tình tay ba đầy kịch tính giữa ba nhân vật chính là Đàm Doãn Hiền (Lưu Thi Thi) và hai hoàng tử Chu Kỳ Trấn (Hoắc Kiến Hoa), Chu Kỳ Ngọc (Hoàng Hiên).


Đại Hán Hiền Hậu Vệ Tử Phu

Bộ phim Đại Hán Hiền Hậu Vệ Tử Phu là câu chuyện lịch sử kể lại cuộc đời của hoàng hậu nhà Hán - Vệ Tử Phu. Nàng là con gái út của một tỳ nữ làm việc trong phủ của Bình Dương công chúa (Châu Lệ Kỳ), chị gái của Hán Vũ Đế - Lưu Triệt (Lâm Phong). Để thuận bề đối sách, Bình Dương công chúa đã đem tặng Vệ Tử Phu cho Lưu Triệt, người đã ngay lập tức say đắm trước vẻ đẹp của nàng.

Trước đó, Lưu Triệt buộc phải thành thân với hoàng hậu Trần A Kiều (Trịnh Miêu Chi) vì hiệp ước chính trị, quan hệ hai người hết sức căng thẳng. Trước sự căm ghét tột cùng của Trần A Kiều, Lưu Triệt thành thân với Tử Phu và phong nàng làm phi. Trần A Kiều chuyển sang dùng yêu thuật để nguyền rủa Vệ Tử Phu, nhưng âm mưu của Hoàng Hậu nhanh chóng bị phát hiện. Vệ Tử Phu cầu xin hoàng thượng tha tội chết cho Trần A Kiều, Lưu Triệt đã phế bỏ ngôi vị hoàng hậu của A Kiều và đày vào lãnh cung.

Vệ Tử Phu được phong làm hoàng hậu sau khi sinh đứa con trai đầu tiên cho Hán Vũ Đế và sau này được lập làm Thái tử. Ngôi vị hoàng hậu của Vệ Tử Phu từng vấp phải sự phản đối của quan chức trong triều, nhưng nàng luôn nhún nhường, khiêm tốn đã bình tĩnh chứng minh tài đức của mình. Nàng đưa ra các đề xuất chính trị cho hoàng thượng và sau này Hán Vũ Đế đã tin tưởng giao Vệ Tử Phu cai quản triều chính mỗi khi người vắng mặt.


Võ Mỵ Nương truyền kỳ

Võ Mỵ Nương truyền kỳ là bộ phim truyền hình do Phạm Băng Băng là nhà sản xuất đồng thời là diễn viên chính trong vai Võ Tắc Thiên, nữ hoàng duy nhất trong lịch sử Trung Hoa. Ban đầu cô được biết đến là một nữ nhân xinh đẹp, lại có tấm lòng bao dung nhân hậu, lại rất được lòng hoàng đế. Nhưng cô lại bị mọi người cho rằng mình chính là Thái bạch yêu tinh làm sụp đổ triều đại.

Trải qua bao nhiêu sự đố sự, toan tính của hậu cung, sức ép quá lớn của tiền triều. Từ một Võ tài nhân hiền lành nhân hậu, không tranh với đời, cuối cùng cô đã bị đẩy vào chốn hậu cung đẫm máu và khốc liệt, trở nên độc ác và toan tính cho bản thân nhằm bảo vệ được mình. Sau cùng, Võ Mỵ Nương một bước đi lên ngôi vị Hoàng đế.


Cẩm tú Vị Ương

Cẩm tú Vị Ương là tác phẩm được làm dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên rất nổi tiếng của Tần Giản. Thế nhưng nó đã có nhiều thay đổi so với nguyên tác để phù hợp với quy định của các cơ quan quản lý. Nội dung của bộ phim kể về Tâm Nhi (Đường Yên), nàng công chúa Bắc Lương, chỉ trong một đêm mà nước mất nhà tan, phải lưu lạc tha hương.

Lý Vị Ương, thứ nữ vốn bị vứt bỏ của Thái phó Bắc Ngụy vì cứu Tâm Nhi mà bị sát hại. Vì muốn sống sót, Tâm Nhi đã lấy thân phận của Lý Vị Ương để quay về phủ Thái phó và đối mặt với vô số hiểm nguy. Vị Ương đem lòng yêu Thác Bạt Tuấn (La Tấn) nhưng trớ trêu thay chàng lại là người của vương tộc, có liên hệ với mối thù mà cô đang đeo mang. 
 

>>> Mỹ nhân phim Châu Tinh Trì: 'Người phú quý vinh hoa, kẻ ma dại thân tàn'


Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-bo-phim-ve-nu-cuong-ma-moi-co-gai-nen-xem-mot-lan-trong-doi-n-113971.html

nữ cường nhân ngày phụ nữ Mỹ nhân Hoa ngữ

Tin tức mới nhất