Những cảnh phim kinh điển của Trung Quốc được giảng dạy ở trường điện ảnh

Diễn xuất xuất thần của các diễn viên trong "Vua hài kịch" hay "Lang gia bảng" đã được đưa vào làm ví dụ giảng dạy.

Trong các tác phẩm điện ảnh và truyền hình xuất sắc, luôn có những cảnh quay kinh điển. Trang QQ của Trung Quốc liệt kê 4 cảnh phim đặc sắc được đưa vào giảng dạy tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

Thời đại khỏa hôn

Những cảnh phim kinh điển của Trung Quốc được giảng dạy ở trường điện ảnh-1

Nam diễn viên Văn Chương gần như mất cả sự nghiệp sau bê bối ngoại tình với bạn diễn trong lúc vợ mang bầu. Văn Chương và Diêu Địch "phim giả tình thật" khi đóng chung trong bộ phim truyền hình ăn khách Thời đại khỏa hôn (Naked Wedding) năm 2011.

Vai Lưu Dịch Dương của Văn Chương để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả. Nội dung phim xoay quanh một đôi tình nhân kết hôn với nhau bất chấp sự phản đối mạnh mẽ từ gia đình cô gái. Tuy nhiên, khi bước vào cuộc sống hôn nhân, cặp đôi cãi vã liên miên và tình yêu dần rạn nứt, tan vỡ.

Cảnh khó quên trong phim là lúc Lưu Dịch Dương chia tay với Đồng Giai Thiến (Diêu Địch) trong sự bất lực. Hai người không còn cách nào để cứu vãn cuộc hôn nhân từng hạnh phúc. Sự đau khổ của Lưu Dịch Dương được Văn Chương thể hiện bằng cảm xúc giằng xé, những giọt nước mắt không thể kiềm chế nhưng anh vẫn cố gắng che giấu bằng nụ cười gượng gạo.

Vua hài kịch

Những cảnh phim kinh điển của Trung Quốc được giảng dạy ở trường điện ảnh-2

Vua hài kịch đã mang lại tên tuổi cho Châu Tinh Trì ở cả vai trò đạo diễn và diễn viên. Diễn xuất của "Tinh gia" chứng minh anh có thể diễn những vai có chiều sâu chứ không chỉ là những vai chọc cười.

Trong Vua hài kịch, Châu Tinh Trì vào vai Doãn Thiên Cừu, một người đàn ông đam mê diễn xuất nhưng có sự nghiệp trắc trở. Doãn Thiên Cừu phải kiếm sống bằng việc trông coi một nhà văn hóa và xin đóng những vai quần chúng trong các bộ phim của ngôi sao Đỗ Quyên Nhi (Mạc Văn Úy thủ vai). Trải qua nhiều vất vả cay đắng, Doãn Thiên Cừu cũng đạt được thành công trong sự nghiệp khi có một đoàn kịch riêng và được đóng vai chính.

Cảnh ấn tượng nhất trong phim là khi Doãn Thiên Cừu bị chửi té tát vì muốn lấy phần cơm trưa của mình trước. Mặc cho Trường Vũ (Ngô Mạnh Đạt thủ vai) chửi mắng đến thế nào, Doãn Thiên Cừu vẫn cười, nụ cười gượng gạo cay đắng. Anh tự nhận "mạng mình rẻ rúng hơn con kiến". Cảnh phim này của Châu Tinh Trì đã chạm đến cảm xúc của nhiều khán giả.  

Lang gia bảng

Những cảnh phim kinh điển của Trung Quốc được giảng dạy ở trường điện ảnh-3

Bộ phim truyền hình Lang gia bảng đã đưa tên tuổi Lưu Đào nóng trở lại sau nhiều năm "gác kiếm". Cùng với Hồ Ca, hai người đã tạo nên cơn sốt với trung bình 10 triệu lượt xem mỗi tập.

Nội dung Lang gia bảng xoay quanh nhân vật Mai Trường Tô (Hồ Ca đóng) bị hãm hại và giết chết cả gia đình. Mai Trường Tô sống sót nhưng trúng độc, thay đổi hoàn toàn diện mạo, quyết tâm trả thù những người đã hại gia đình mình khi xưa.

Cảnh quay xuất sắc của Hồ Ca trong phim là khi Mai Trường Tô gặp lại quận chúa Nghê Hoàng (Lưu Đào). Những giọt nước mắt của Hồ Ca đã lay động trái tim khán giả. Nhân vật Mai Trường Tô vốn không hay thể hiện cảm xúc, luôn giữ thái độ bình tĩnh, thản nhiên. Nhưng chỉ cần một ánh mắt nhìn người trong lòng cũng đủ để nói lên tình cảm đong đầy của Mai Trường Tô.

Liệt nhật chước tâm

Những cảnh phim kinh điển của Trung Quốc được giảng dạy ở trường điện ảnh-4

Đây là tác phẩm của đạo diễn Tào Bảo Bình, được chuyển thể từ tiểu thuyết Vệt đen bầu trời của nữ tác giả Tu Nhất Qua. Phim công chiếu tại Trung Quốc vào ngày 27/8/2015. Bộ phim đang giữ kỷ lục "Phim thể loại hình sự có doanh thu cao nhất Trung Quốc".

Đặng Siêu đóng vai nam chính Tiêu Tiểu Phong - một trong 3 người liên quan đến vụ thảm sát dã man ở Phú Kiện Tây, Lũng Thị. 7 năm sau vụ án, Tiêu Tiểu Phong đã có một cuộc sống mới và cùng 2 nghi can còn lại nuôi dưỡng bé gái Tiểu Vỹ Ba - con của nạn nhân trong vụ thảm sát năm đó.

Cuộc sống của 3 người thay đổi khi cảnh sát Y Cốc Xuân (Đoạn Dịch Hoằng thủ vai) được cử về làm cảnh sát trưởng đơn vị mà Tiêu Tiểu Phong đang làm việc và định lật lại vụ án năm xưa.

Diễn xuất của Đặng Siêu trong Liệt nhật chước tâm đã hoàn toàn chinh phục khán giả. Anh cũng nhận về Giải thưởng "Nam diễn viên chính xuất sắc" tại LHP Kim Kê lần thứ 31. Cảnh ấn tượng trong phim là lúc Tiêu Tiểu Phong đối mặt với cái chết. Trong khoảnh khắc đó, Tiểu Phong vừa sợ hãi, bất lực nhưng lại có chút nhẹ nhõm, giải thoát khi không còn phải che giấu những bí mật trong cuộc đời mình nữa.

Theo Ione


Hồ Ca Đặng Siêu Châu Tinh Trì Lưu Đào

Tin tức mới nhất